Episode 6: In Your Arms!

647 55 0
                                    

Episode's Statement: Im lặng phá vỡ sự bình yên~

Những cơn gió cuối thu mang chút hơi lạnh của sướng sớm rít qua khe cửa và chạm nhẹ lên làn da mảnh khảnh của Rosé. Đã 3 ngày từ ngày Rosé xuất viện. Không trường học, không hoạt động, không ồn ào cũng chẳng vội vã như nhịp sống hối hả ở cái thành phố lớn nhất đất nước này. Rosé tựa mình lên thành giường, khuôn mặt vẫn còn khá nhợt nhạt sau ca cấp cứu vì dị ứng với thức ăn. Nhưng đó không phải là những gì Rosé quan tâm lúc này. Cô bé vẫn hướng ánh nhìn chăm chú vào người nằm bên cạnh mình, nhưng giữa họ là một khoảng cách khá an toàn được ngăn cách bởi hộc tủ nhỏ của Lisa.

Chầm chậm, Rosé đưa ánh nhìn xoáy sâu vào tấm lưng nhỏ nhắn ấy. Cô tự hỏi phải đến bao giờ thì tình trạng này mới chấm dứt? Phải bao lâu nữa người bạn thân nhất của cô sẽ quay lại và cả hai có thể nhìn nhau một cách tự nhiên? Mọi chuyện có lẽ sẽ rất khó để diễn ra theo ý muốn của Rosé. Từ sau ngày Valentine năm đó, Lisa đã hoàn toàn dành cho Rosé một cự ly nhất định. Ngay cả khi định mệnh run rủi họ cùng học chung một trường đại học thì mọi chuyện cũng không khá hơn là mấy, nếu không muốn nói là tệ hơn. Dù Rosé biết mình vẫn luôn tồn tại trước mắt của Lisa, nhưng cô hiểu rằng sự tồn tại ấy chỉ mang tính chất xã giao, nhất là khi họ cùng ở chung trong ký túc xá. Không còn những lời quan tâm cộc lốc ngày nào, không còn những trò đùa dai đến phát bực, cũng chẳng còn những ngày giận hờn vu vơ. Tất cả chỉ diễn ra trong sự im lặng tuyệt đối của Lisa. Sự im lặng có thể bào mòn bất kể sự kiên nhẫn nào trên đời. Rosé hiểu rằng hành động ngày hôm đó của mình đã làm Lisa tổn thương rất nhiều, nhưng Lisa cũng đâu hiểu rằng đó là tất cả những gì mà Rosé có thể làm ngay lúc đó. Cô ngỡ ngàng đến mức đầu óc không thể suy nghĩ bất cứ điều gì. Hành động của Lisa khiến mớ bòng bong tình cảm của Rosé càng trở nên rối rắm. Cho đến khi đủ bình tĩnh để gỡ rối những vấn đề thì có vẻ như mọi chuyện đã quá muộn. Lisa vẫn luôn ở đó nhưng không còn cơ hội nào cho cả hai có thể nói chuyện. Rosé càng chủ động tiến tới thì Lisa càng ngãng ra cho đến lúc Rosé tự hiểu bản thân mình nên dừng lại, cô không còn muốn chứng kiến Lisa khổ sở để tìm cách chạy trốn. Rosé bắt đầu học cách bằng lòng với việc tình bạn giữa họ giờ đây là một dấu chấm hết. Buồn, nuối tiếc và cả nước mắt nhưng không có gì thay đổi. Hai con người chung một lối đi nhưng luôn có một khoảng cách rất lớn.

Và ngay cả đến bây giờ, khi Lisa lại làm xáo trộn những cảm xúc tình cảm trong Rosé một lần nữa thì Rosé vẫn chưa bao giờ đủ can đảm để suy xét những tình cảm của mình dành cho Lisa là gì? Bạn không thể làm lơ khi biết có người đang dành tình cảm cho mình và Rosé cũng như vậy. Cô nhớ tất cả những gì đã diễn ra với mình và Lisa, nhưng câu trả lời vẫn nằm ở đâu đó. Bế tắc và gạt qua một bên, trái tim trở nên hờ hững bởi sự lạnh lùng của ai đó. Nhưng đâu biết rằng, chỉ vào khoảnh khắc đó mọi thứ lại ùa về. Những cảm xúc chưa định hình lại trở nên rõ ràng và khiến Rosé không thể ngừng suy nghĩ suốt những ngày này. Đôi tay cô gái bấu chặt lấy chiếc chăn mỏng, Rosé tự hỏi nếu ngày hôm đó Lisa không trở về kịp lúc thì mọi chuyện sẽ như thế nào?

Tôi ở đây - Tôi sẽ không đi bất kì đâu~

Đó là câu nói Rosé sẽ không bao giờ quên dù rằng giờ đây cô thật sự muốn xóa tan nó đi trong tâm trí. Rosé vẫn còn nhớ khi cơ thể cô bắt đầu có phản ứng với bột hồ tiêu. Toàn thân cô nóng ran, cổ họng khô lại nhanh chóng, nhịp tim co thắt một cách dữ dội cho đến khi cô ngã xuống sàn nhà và cố gắng hít thở thật sâu, đôi tay Rosé run run và mất dần sinh khí. Vào khoảnh khắc cô nghĩ mình đã kiệt sức thì ánh sáng bất chợt ùa vào theo sau cánh cửa bật tung một cách bất ngờ. Lisa ở đó với đôi mắt bàng hoàng, cô ấy lao nhanh về phía Rosé và không có bất cứ một giây chần chừ nào. Lisa nâng Rosé dậy và để cô ấy dựa vào người mình.

COVER | NEVER ENDING STORY Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ