Episode's statement: Just Go With It~
Mảnh tường lạnh ngắt, ánh đèn mập mờ hắt hiu. Lisa ở đó gục đầu một cách vô thức trên bờ vai của Rosé. Họ đã ngồi ở đó không biết là đã được bao lâu. Chỉ biết rằng bờ vai kia không hề cảm thấy một chút mệt mỏi. Hơi thở nóng hổi của ai đó lúc nào nay cũng đã dịu lại. Nó nhẹ nhàng và trở nên ấm áp. Có lẽ Lalisa đã chìm vào giấc ngủ của cô ấy. Còn lại đó là một Rosé gượng mình với những suy nghĩ bủa vây.
Sau khi cố gắng dìu Lisa vào phòng, Rosé chầm chậm bước vào căn phòng nhỏ hơn nằm đối diện với căn phòng của Lisa. Summer đang nằm ngủ một cách ngon lành, cậu bé ôm chặt con huơu cao cổ trong tay, đôi mắt nhắm tịt lại còn khóe miệng khẽ hé. Rosé nhẹ nhàng đặt mình xuống nằm cạnh Summer, đôi tay cô vuốt ve mái tóc đen nhánh của cậu con trai bé bỏng.
Với Rosé trên đời này không còn ai quan trọng hơn con trai cô. 7 năm khó khăn kia cũng vì nụ cười ngây ngô này mà đã giúp cô vượt qua rất nhiều điều. Sự xuất hiện của Summer đơn giản như một điều gì đó mà Chúa đã ban tặng cho cô. Mặc dù cô không phủ nhận có những lúc cô muốn ghì chặt Summer vào lòng để cậu bé không thể chạy đi đâu khác ngoài vòng tay của cô. Vì sao ư? Vì Rosé rất sợ cảm giác nhìn con trai mình có thể bị tổn thương bởi ai đó. Nhưng Summer thật sự rất ngang bướng như cả cô và Lisa. Một khi cậu bé đã biết được điều mình muốn thì nhất định phải có được nó.
Summer cũng giống như mọi đứa trẻ khác trên đời, Rosé hạnh phúc vì cậu bé lớn lên hoàn toàn khỏe mạnh dù khi sinh ra Summer là đứa trẻ sinh thiếu tháng và buộc phải sống trong lồng kính một thời gian, điều đó lí giải vì sao hô hấp của cậu bé có chút vấn đề. Nhưng càng lớn lên Summer càng ra dáng, ngoan ngoãn và biết nghe lời chỉ là đến khi cậu bé bắt đầu có những thắc mắc về gia đình. Đó là vào ngày lễ của cha, lúc đó Summer đã được 5 tuổi. Cậu bé cùng các bạn học trong lớp mẫu giáo được cô giáo hướng dẫn vẽ một bức hình về người cha thương yêu của mình tựa như một tấm thiệp handmade. Summer đưa đôi mắt tròn xoe, cậu bé ngồi sâu một góc tách biệt hẳn với mọi người. Đôi tay siết chặt lấy cây bút chì màu mà chẳng biết phải làm gì.
Cậu bé trở về nhà với nét mặt buồn bã khác hẳn Summer hoạt bát vui vẻ thường ngày. Rosé nhìn biểu hiện của cậu con trai nhỏ cảm thấy có chút gì đó không ổn. Bước vào căn phòng được lát gỗ sồi, Rosé ôm con trai mình vào lòng xoa đầu cậu bé và hỏi.
"Summer ngoan nói cho mommy biết hôm nay ở lớp con đã học được gì nào?"
"Mommy tại sao chỉ có hai chúng ta sống ở đây?" Summer ngước nhìn Rosé và hỏi.
"Tại sao con lại hỏi như vây? Không phải ông ngoại và bác Anthony vẫn đến thăm con vào các dịp lễ sao?"
"Không phải là giống như vậy."
"Thế nó phải giống như thế nào Summer?" Rosé nhíu mày hỏi Summer trong khi cậu bé khẽ liếc nhìn cô, có chút gì đó bối rối và sợ sệt.
"Con sẽ phải đưa tấm thiệp này cho ai mommy?" Summer xoay người lấy ra trong balô một tấm thiệp màu xanh và đưa cho Rosé.
Đó là một tấm thiệp màu xanh với dòng chữ được viết bằng sáp nến "Happy Dad's day!". Rosé cảm thấy hơi thở của mình như bị dồn lại một cách bất chợt, bàn tay cô có chút gì đó run run khi cánh thiệp được mở ra mà không hề có gì được viết lên đó cả. Rosé ngước nhìn Summer, bất ngờ cậu bé nhoẻn miệng cười và nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
COVER | NEVER ENDING STORY
FanfictionAuthor: Delete Rating: K Category: Romane Couple: ChaeLisa