Episode's Statement: Love is an accident...waiting to happen...
Tránh xa những gì được gọi là ồn ào, sôi động của một thành phố hiện đại như Seoul. Cậu bé Summer cùng với ông ngoại mình trở về với miền quê yên bình nơi ba mẹ cậu đã lớn lên bên nhau. Vẫn còn đó những mảng tường xám xù xì, những con đường trải nhựa phẳng phiu uốn quanh vắng người qua lại. Summer đang nhìn theo những cánh bướm bay trong mảnh vườn đằng sau của nhà ông ngoại. Cậu bé ngồi xổm xuống, hai tay chống cằm khuôn mặt chăm chú nhìn vào những cánh bướm đầy màu sắc với vẻ thích thú lộ rõ.
"Summer lại đây với ông nào." Cậu bé khẽ giật mình quay lại và đứng dậy đi về phía ông ngoại cậu đang đứng.
Trước mặt cậu bé là những thanh gỗ được xếp gọn lại, bên cạnh là những cuộn dây thừng lớn mà cậu tò mò không biết ông ngoại cậu sẽ sử dụng chúng để làm gì.
"Cháu có biết không? Hồi nhỏ mommy của cháu rất thích ngồi xích đu." Ông ngoại của cậu nói và bắt đầu công việc lắp lại chiếc xích đu.
"Nhưng nó bị hỏng mất rồi." Cậu bé khẽ nheo nheo mắt nhìn chiếc xích đu cũ và nói.
"Ông sẽ sửa lại để Summer có thể ngồi đây chơi. Cháu có thích không?" Cậu bé không nói gì mà chỉ gật đầu mỉm cười với ông ngoại của mình.
Hai ông cháu bắt đầu công việc của mình, ba của Rosé đóng lại khung treo của chiếc xích đu bằng gỗ. Đôi tay ông thoăn thoắt buộc lại những sợi dây một cách thành thục. Những giọt mồ hôi lấm tấm đọng lại trên những nếp nhăn của người đàn ông đứng tuổi này. Cậu nhóc Summer trong khi đó lại chạy vòng quanh một cách vui vẻ, cậu quan sát ông ngoại của mình, khóe miệng khẽ mở ra, khuôn mặt trở nên ngô nghê nhưng đầy đáng yêu. Cuối cùng chiếc xích đu cũng được lắp lại một cách hoàn chỉnh. Hai người nhìn nhau nở một nụ cười tươi tắn. Ba của Rosé ngồi lên chiếc ghế đung đưa vài lượt, ông đưa tay nhấc Summer vào lòng. Ánh chiều tà khi mặt trời bắt đầu lặn xuống, màu đỏ của nó như phủ lên mọi cảnh vật ở nơi đây. Cậu nhóc Summer ngồi lọt trong lòng của ông ngoại mình khẽ đung đưa đôi bàn chân nhỏ.
"Summer này, hôm trước là ông nổi nóng, là ông không tốt, cháu sợ lắm phải không. Bé con của ông có giận ông không vậy?" Ba của Rosé nhẹ nhàng hỏi Summer.
Cậu nhóc Summer khẽ ngước đôi mắt nhìn vào khuôn mặt hiền từ của ông ngoại mình, cảm giác không một chút đáng sợ.
"Mommy nói là ông ngoại lo cho cháu nên mới làm như vậy. Cháu không được giận ông ngoại." Cậu bé mỉm cười và trả lời.
"Summer ngoan lắm." Ông ngoại của cậu mỉm cười và kéo cậu vào sâu lòng mình hơn.
"Nhưng cháu ở bên Boss thật sự rất tốt, tại sao ông ngoại lại phải lo cho Summer vậy?" Cậu bé bất chợt đặt câu hỏi khiến ông ngoại của cậu ngạc nhiên vô cùng.
"Bé con à, chuyện này thật là rất khó để nói cho cháu hiểu. Hãy luôn nhớ rằng tất cả những gì ông ngoại làm cũng chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất đến với cháu."
"Ông ngoại không thích Boss sao?"
"Vấn đề này...nhưng mà Summer có phải Boss thật sự tốt với cháu không?" Ông ngoại nhìn Summer có chút ngờ vực và hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
COVER | NEVER ENDING STORY
Fiksi PenggemarAuthor: Delete Rating: K Category: Romane Couple: ChaeLisa