Chapter Two

739 20 4
                                    

HAPPY NEW YEAR!!!

PUTUKAN NA... HAHA

SIYA NGA PALA DEDICATED TO KAY ArleyLicup DAHIL SIYA ANG UNANG NAG-ADD SA READING LIST NIYA..

SANA VOTE PA KAYO NG VOTE AT MAGCOMMENT NA RIN PARA GANAHAN AKONG MAGPOST... YUN LANG PO YUNG DEMAND KO.... ^__________^

^_^_^_^_^_^_^_^

BERNA’S POV:

“sana matanggap ako sa trabaho” nagdadasal ako habang naghihintay na interviewin.

“miss andun na po yung mag i-interview sa inyo” sakto namang lumabas ang babae, grabe ang ganda niya ah parang manager lang ah..

“ah sige, salamat po” at sinundan ko siya.

Pumasok ako sa pinto na tinuro ng babae sakin.

“ Wow sosyal ah di-aircon.” Bulong ko lang sa sarili ko.

“so, you are Bernadette Cortez?”

“yes sir, but you can call me Berna for short...” Wow hEnglish pala to kaya syempre hEnglish din ang isasagot ko no.. may pinag-aralan din naman ako kahit papano.

“sorry miss pero hindi ka namin mapapasok dahil highschool graduate lang ang natapos mo” sabi nito sakin. Ang akala ko pa naman ok na kasi todo ngiti sakin yun pala hindi, sayang ang English ko dun ah..

“sir pero, kailangan ko po ng trabaho. Kahit ano po gagawin ko kahit paglilinis lang po.”

“pero miss, hindi namin kailangan ng janitress.”

Pero syempre tumanggi nanaman siya. Kaya naman nagpupumilit parin ako dito, nagdrama na rin ako.

“sige na po, kailangan ko lang po talaga. Wala pong pambili ng gamot ang aking tatay.”

“oh sige-sige, titignan ko kung may bakante pa.”

 yes parang naawa sakin ah, galing mo talaga Berna. tuwang-tuwa ako nang narinig ko ang pagpayag, akala mo nanalo sa lotto.

“salamat ho, marami pong salamat”

“sige, bukas ka na lang bumalik”

“salamat po ulit” lumabas na ako matapos akong inteviewhin.

“sana matanggap na ako” pagkatapos nun ay daretso naman ako sa fast food na pinagtatrabahuan ko rin.

LUKE’S POV:

“bakit kaya gusto pa dito ni Santi maki-pagkita sakin?’ tanong ko sa sekretarya ko.

“ewan ko, aalis muna ako para makapag-usap kayo ng maayos”

Pagdating namin sa table kung nasan si Santi eh iniwan naman kami ni Mac.

I've Fallen For You (JhaBea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon