Chapter 2

583 22 0
                                    

James POV

Tapos na akong mag gym ng mag alas singko ng umaga na gumising talaga ako ng maaga para malutoan ng agahan ang asawa ko.

Pumunta na ako sa kusina at naglabas ng bacon, egg at mga gulay sa reef.
Nagpainit na muna ako ng mantika sa kawali at habang pinapainit kumuha ako ng kutsilyo para I slice ang bacon at mga gulay inabot ako ng ilang minuto at nakangiting dinala ang pagkain sa taas papunta sa kwarto namin.

"Love?" Tawag ko at binuksan ang pinto gamit ang isang kamay at nawala ang ngiti ko ng walang tao sa kwarto.

"Baka nasa cr lang." kausap ko sa sarili pero wala rin akong nakita pagbukas ko.

Iniwan ko ang pagkain sa kama at pumunta sa veranda pero wala tumakbo ako papuntang garden wala din.

"Aissh paisley nasan ka!" Galit kong sabi.

Kahit anong hanap ko sa sulok ng bahay na to wala akong nakitang kahit anino ni paisely kaya tinawagan ko na yung mga body guard.

["Hello sir?"]

Kasama niyo ba ang asawa ko?"

["H-hindi po sir."]

"Ano? So where is she!" Galit kong sigaw.

[Sir ha-hanapin na-na lang po na-namin si ma-madam wag po kayong magalala."] Natatarantang sabi sa kabilang linya.

"Hanapin niyo at kapag hindi niyo mahahanap tatanggalin ko na kayo mga bobo!" At pinatay ang linya.

Paisley POV

Ang saya ko talaga ng makita sila ash at mga bata. Pero namana talaga ni train ang ugali niya sa ama niya pshh.. Ang cold.

Masaya talaga ako kapag kasama si ash kasi hindi napapanis ang laway ko hehe. Pero sa kalagitnaan ng masaya kong mode binalik na lang yun ulit sa malungkot na mode ng maalala ko si james baka magagalit na naman yun sakin sigurong pinapahanap na naman niya ako at papahirapan sa bahay.

"Best uuwi na ako ha baka..hinahanap na ako...ni james." Pilit akong ngumiti.

"Ahh sige bestie just send my regards to you husband ah."

Ngiti lang ang ibinigay ko at kumaway na.

Naglakad na ako palabas ng bahay nila ash at nag isip kung anong gagawin ko total ako lang naman ang mag isa at walang mga body guard.

"Kumain na lang kaya ng street foods." Nakangiti kong sabi hindi pa kasi ako nakakaranas kumain ng mga street foods pinagbawalan kasi ako ng asawa ko kaya hanggang tingin na lang ako.

Nakalabas na ako sa village ng may nakita akong malapit na mga street foods kaya naglakad na lang ako hindi naman ako ganon ka OA dahil para mainitan ng araw.

"Ahhm excuse me." Sabi ko sa may edad na babae.

"Hi ineng bibili kaba nako masarap to hindi mo pagsisihan."

"Ahh ano pong pangalan nito." Sabay turo ko sa bilog at orange ang kulay?

"Kwek kwek yan." Sabi ng baritonong boses.

Nilingon ko naman siya at nagulat ako.

"Mr. Bata ikaw pala yan." Masaya kong sabi.

"Hey i said don't call me bata." Nakapuot niyang sabi.

"Oww wag ka ngang magpuot mukha kang pato." I lied cute kasi siya at hindi ko na lang sinabi baka sabihin pa niya na may gusto ako sa kanya.

"What? Pato? What kind of salita yun?"

"Pffttt..." Hahaha.

"Ahh pato it means handsome may tatlo kasing salita ng handsome sa tagalog first gwapo second pogi and third pa..to.." Pinilit kong hindi matawa.

"Oww so I'm like pato im pato!" Sigaw niya.

Napatigil naman yung mga magtitinda at parang huminto ang mundo ko.

"Hahahhaha." Tawa ng mga tindera.

Aissh gaga ka girl bat mo naman yun naisip.

"Hey bakit sila tumawa sakin?"

"Ahhmm haha wala kain na lang tayo im hungry na me." Luhh nahawa kana yata paisley.

"Ahhm ate pwedeng patikim ng isa nitong..." Ano nga ang pangalan nito..

"Kwek kwek." Sabi ni Mr. Bata

Ahh kwek kwek pala.

"Oh sige ineng kuha lang."

Excited naman akong kumuha at.. "Arayyy!" Sigaw ko ng napaso ako mainit pala to.

"Ms. Pink/ Ineng!" Sabay na sabi.

"Its not like that see napaso ka tuloy wag ka kasing magpa-ladoslados."

"Bwahahahaha." Magpa-lados lados? Hahaha.

"Why you laugh na naman." Nagkasalubong ang kilay ni mr. bata.

"Ahh nothing...ouchh." Napigik ako sa sakit ng pinindot ni mr. bata yung daliri ko.

Para namang nag slow motion ang paningin ko ng hinipan ni mr. bata ang daliri ko napakagat labi ako ng tumama kunti ang mapupula niyang labi.

"Ineng."

"Ineng!"

"Ayy ineng bakit?!" Napasigaw ako dahil sa gulat.

"Manang bat naman po kayo nanggugulat." Napahawak pa ako sa dib dib ko.

"Kanina pa kasi kayo tumatayo diyan kung hindi kayo bibili umalis nalang kayo dito."

"Ahh sorry po bibili po kami hehe."

"Buti naman."

"Ahmm Mr. Bata bibili ka ba?"

"Yep hindi im not gonna here kung hindi ako bibili."

Tumango ako at humarap kay manang. "Patikim ng isa manang ha?" Tumango naman si manang.

"Wow ang sarap." Namamangha kong sabi at kumuha pa ng isa at nilagyan ng sauce waahh ang sarap talaga. Kumuha pa ako ng isa at isa at isa at isa...

"Ms. Pink hindi ka ba nag eat kahapon?"

Napatigil naman ako sa pagkain at ngayon ko lang narealize na malapit ko na palang maubos ang lahat.

"Ahh..ehh..ihh..ohhh...uhh." Baliw kana paisley.

"Haha siyempre kumain ako noh gutom lang talaga ang alaga ko kaya malakas a-akong kumain hehe." Sabi ko at nagpatuloy sa pag-angkin este pagkain ng kwek kwek.

"Ma'am paisley!" Dinig kong kong may tumawag sa pangalan ko.

Napatigil naman ako sa pagkain at humarap sa likod.

"Ma'am kanina pa po kami kahanap hanap sayo galit na galit si sir." Hinihingal na sabi ni kuya roel.

Napalunok naman ako dahil hindi ako makapagsalita dahil puno ang bibig ko ng pagkain.

"There you go..." Nakita ko namang natigilan si mr. bata.

"Ma'am sino siya?"

"Ahh afjknsk..." Napapikit ako at nilunok ko na lang yung pagkain.

"Ahh kuya mauna na po kayo may bibilhin pa po kasi si me." Turo ko sa sarili ko.

"Maam hindi pwede patay kami ni sir nito."

"Pero manong-Ahh!" Napatili ako ng binuhat nila ako papunta sa kotse.

"He-hey anong gagawin niyo sa kayan hey!" Napatingin ako kay Mr. Bata na pilit habolin ang kotse na sinasakyan ko.

"Mr. Bata..." Bulong ko.




My pervet husband tried to rape and kill me Where stories live. Discover now