Epilogue

645 18 3
                                    

James POV

Nag aalab parin ang mga mata kong tumingin sa walang malay na si roel galit na galit ako sa kanya dahil sa masamang balak niya sa asawa ko tapos idadamay niya pa ang magiging anak namin. Naagaw naman ang atensiyon ko na umiiyak na asawa ko na gutay gutay ang damit binitawan ko ang kahoy na pinalo ko sa ulo ni roel at niyakap ang asawa ko.

"Shh stop crying ligtas kana at ang baby natin so-sorry kong iniwan kita sa bahay dapat h-hindi kita iniwan I'm sorry da-dahil ma-masama akong asawa I'm sorry." Pa ulit ulit akong humingi ng tawad sa asawa ko.

"Ta-takot na takot a-ako james a-akala ko ma-mawawala ko a-ang baby natin..huhuhu."

Niyakap ko siya ng mahigpit para tumahan na at tinanggal ang pagkatali sa katawan niya.

"Hindi ko hahayaang manyari yun okay? Hindi natin hahayaan." Pagpatahan ko sa kanya at hinalikan ng mariin ang sentido at may nahulog narin na luha sakin.

Ilang minuto matapos tumahan ang asawa ko at sakto din na dumating ang mga pulis na may kasamang ambulansiya para mapakulong si roel dahil sa kasong pagtangka niyang gahasa-in ang asawa ko.

Nagsipasokan na ang mga pulis at mga nurse para masakay si roel sa ambulansiya kaya tinoon kona ang pansin sa asawa ko na tulala parin. Hinubad ko ang jacket ko at isinuot sa asawa ko dahil sa damit niya na pinunit sa hayop na roel na yun.

4 days later...

Gustong makita ng asawa ko si roel pero hindi ko siya pinayagan baka mapano ang baby namin pero mapilit talaga ang asawa ko kaya wala akong magawa kundi payagan siya.

"Okay lang ba talaga sayo love kung hindi mo kaya pwede namang hindi tayo tutuloy."

"Hindi kailangan ko siyang makita at makausap."

Malapit na kami sa Mental hospital kaya lumiko ako papuntang parking lot. Una akong lumabas at inalayan ng mabuti ang asawa ko paglabas.

"Mr. and Mrs. Fernandez dito po tayo." Hinatid kami ng nurse sa isang kwarto kung nasaan si roel and right dito siya dinala sa mental dahil meron pala siyang diperensiya sa utak natatakot nga daw ang mga nurse minsan kapag tumalikod lang sila may hawak ng kutsilyo si roel.

"Thank you." Pagpapasalamat ko sa nurse at nandito lang kami ng asawa ko sa labas ng kwarto dahil makikita naman namin ang loob.

"B-babe." Masiglang sabi ni roel ng makita niya ang asawa ko.

Handa na sana ang kamao ko na basagin ang bungo niya pero hindi ko pala magawa yun dahil sa salamin na pintoan na nakaharang samin.

"Buksan niyo to palabasin niyo ko gusto kong mayakap ang girl friend ko!!" Sigaw ni roel habang patuloy sa paghampas sa pintoan.

"J-jackson bat mo ba nagawa sa-sakin yun." Biglang nagsalita ang kanina pa natahimik na asawa ko.

"HAHAHAHA PAULIT ULIT MO BA YUNG TINATANONG SAKIN...SYEMPRE KASI MAHAL KITA HAHAHAHA!" parang demonyong tumawa si roel.

"Paisley umuwi na tayo." Bulong ko sa nanginginig na asawa unti unti naman siyang tumango kaya hinila ko na siya palayo sa kwartong yun.

"HOOOYYY SAN KAYO PUPUNTA IIWAN MO NA NAMAN BA AKO PAISLEY TUTAL GANYAN KA NA MAN TALAGA SAKIN WAG KANG MAG AALALA MAKUKUHA RIN KITA HINDI KAYO MAGIGING HAPPY ENDING NI JAMES!" dinig ko paring sigaw ni roel at bawat bigkas niya gusto ko siyang durogin ng buong buo pero hindi ko magawa. Sigaw parin ng sigaw si roel hanggang sa nakalayo na kami don at hindi na narinig.

"Okay ka lang ba?" Sabi ko sa asawa ko.

"I-i think i-i need vacation."

At yun nga ang plano namin para mawala sa isip ng asawa ko ang mga nangyari at worth it naman ang plano namin dahil naging masaya siya at palagi ng ngumingiti bumalik na rin ang totoong paisley na asawa ko.

"Te-teka haha james baka bawal baka mapano ang baby natin."

"Nah! Pwedeng pwede daw sabi ng doctor mo." At unti unti siyang ginapang.

"Pe-pero ma-malaki na ang tiyan ko."

"Pwede pa daw yan 5 months pa lang ang baby natin kaya pwede kitang gapangin buong gabi."

Bumaba na ang mga halik ko sa katawan ng asawa ko hanggang sa umabot sa tiyan and I softly kiss our baby excited na talaga akong lumabas na ang first baby namin.

"Your my wife and my world hindi ko kayang mawala ka sakin kaya akin ka lang your mine." Malambot kong sinabi sa asawa ko.

                           ~THE END~

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 17, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My pervet husband tried to rape and kill me Where stories live. Discover now