2 weeks later...
Paisley POV
Hayys ang aga aga gutom na ako kanina lang suka ako ng suka naubos yata ang pagkain sa tiyan ko sa kakasuka. Sabi ko sa isip habang nakatingin sa malayo.
Mmm...gusto ko yata ng buko... Imagine ko habang nakagawak sa tiyan.
"Good morning love." Sabi ng asawa ko sabay halik sakin.
"Love gutom ako gusto ko ng buko ng nara." Ewan ko bat ko nasabi yun basta yun ang sinasabi ng utak ko.
"What? Buko ng nara? Are you serious love?"
"Oo basta gusto ko yun kapag hindi mo ko mauwian ng buko ng narra dito ka sa sala matulog mamayang gabi." Banta ko.
"Alright...alright." Suko ng asawa ko habang nakataas ang dalawang kamay.
"Dali na gutom na akooo..." Reklamo ko.
"Wala ka na bang ibang kainin?" Tanong ng asawa ko.
Nagisip isip muna ako.."Pork with wings and fish with legs." Naglalaway kong sabi.
"Meron ba non?" Gulat na sabi ng asawa ko.
"Syempre meron masarap kaya yun hindi mo lang alam yun rich kid ka kasi." Nakabusangot kong sabi.
"Okay magpapatulong lang ako kay-"
"Aiisshh dami mong satsat maghanap kana gutom na ako."
Tinulak ko ang asawa palabas sinubukan pa nyang magsalita pero tinulak ko parin sya pasakay ng kotse at...
"Pero san naman ako makakahanap non kailangan-"
"Bahala ka basta hindi ka makakabalik dito sa bahay pag hindi mo nadala yung pagkain ko!" Sigaw ko at pumasok na sa bahay.
James POV
At san naman ako makakahanap ng buko ng narra? Meron ba dito yun...
Sa farm kaya baka meron. Niliko ko yung kotse at hininto sa Fernandez farm.
"Magandang araw po sir buti nakadalaw po kayo ulit dito."
"Oo nga manong naging busy lang."
"Kumusta na pala si ma'am paisley sir na miss na sya ng mga anak ko."
Nandilim ang panangin ko naalala ko pa ng may gusto si jace na anak ni manong kay paisley kaya hindi kami palaging pumupunta dito dahil si jace lang ang makakuha ng intensyon sa asawa ko.
"Ano po pala ang kailangan nyo sir at naparito kayo?" Pag iiba ni manong ng usapan.
"Meron ba ditong bu-buko ng..."
"Ahh buko ng narra sir?"
Gulat akong tumango bat alam ni manong yun?
"Syempre meron sir hindi yun mawawala si ma'am paisley ang gumawa non." Masayang sabi ni manong at nauna ng naglakad.
Buko ng narra ha.ha meron ba non tss.. I can't believe this. Sabi ko sa isip at sumunod na kay manong.
"Ito po sir ang buko ng narra." Sabay bigay sakin ni manong.
"Buko ng niyog naman pala to bakit buko ng narra pa ang pinangalan." Nakakunot noo kong sabi.
"Oo nga po sir pero sabi ni ma'am ibahin na ang daw po ang pangalan kasi po marami na daw pong buko ng niyog dito."
Gusto kong matawa pero pinigilan ko lang bakit ganon mabuntis ang asawa ko?
"Eh pork with wings..wag niyo sabihin na meron din kayo non."
"Meron nga po kami dito sir si ma'am paisley din po ang naglagay ng mga pak pak ng baboy."
"Ano? Nilagyan ng pak pak?"
"Opo sir gusto nyo bang makita?"
Sumunod na lang ako...
Pati ba naman ang adobong baboy at lechon may pak pak din? Anong ginawa ng asawa ko sa farm na to.
"Diba sir maganda binabalik balikan yan dito ni ma'am paisley nong una."
Pilit na lang akong ngumiti na hindi makapaniwalang totoo talaga na may pak pak ang baboy.
"Siguro wala kayong fish with legs dito?" I smirk.
"Nako sir sinabi mo pa napakarami nyan dito sir."
Napahilot na lang ako sa sentido ko. "Manong pakilagay na lang po sa kotse sumasakit ang ulo ko."
"Sige po sir."
YOU ARE READING
My pervet husband tried to rape and kill me
RandomHe's a lonely and sad girl pero pagdating sa best friend niya palagi siyang nakangiti at sa mga maglang niya na parang walang problema. Palagi niyang naranasan na makatikim ng sampal at bugbog sa kanyang asawa and she always pray na sana mawala na l...