Chapter 10

433 16 0
                                    

Wala akong ganang kumain, uminom at kahit ano pa naiisip ko parin kung ano ng nangyari ngayon kay ash. Nabalik ang diwa ko ng may kumatok.

Kahit hinang hina sinikap ko paring tumayo. Pagbukas ko ang hayop pala na si sky ang narito.

"Kailangan mo?" Malamig kong sabi.

"Im just here to check on you miss pink..."

"Dont call me that nickname." Wala paring emosyon ang mukha ko.

"Bakit may problem ka ba?"

"Wala pagod ako kaya umalis kana."

"But-"

"I said get out!" Hindi ko sinadyang lakasan ng boses si sky.

"O-okay." At dali daling umalis.

Sinirado kona yung pintoan at umiyak ng umiyak bakit nangyari sakin to...malas ba ako sa mundong to?

*Ring *Ring

Kuya Roel Calling.....

Sinagot ko yun at pinunasan ang mga luha.

[Maam kailan po kayo uuwi?]

"Sa susunod na araw pa siguro kuya."

[Teka maam bat ganyan ang boses mo umiyak ka ba?]

"Nako kuya bat namana ako iiyak may sipon lang po ako."

[Ma'am pasensiya na talaga malaking problema po Ito.]

Nagtaka naman ako ng parang kinakabahan ang boses ni kuya roel.

"Anong problema kuya?" Kinabahan na din ako.

[Babalik na po si sir james ngayon at..nalaman niya po na umalis ka dito sa mansion ng walang paalam]

Natakpan ko ang bibig ko....

Roel POV

Naglilinis ako ng sasakyan ng biglang nag ring cellphone ko...

Sir James Calling....

Nagpunas mo na ako ng kamay bago sinagot.

"Sir napatawag ka po?"

[Nandyan ba yung asawa ko sa bahay? She's not answering my call.]

"Na-natulog po si maam paisley sir."

[Natulog? Haha..wag mo nga akong lokohin roel]

Kinabahan naman ako dun baka may alam si sir sa ginawa kong pagpayag na mag bakasyon si maam.

"A-ano pong ibig sabihin niyo sir?"

[Bakit mo pinayagang umalis si paisley ng MAG ISA!!]

Napapikit ako ng sumigaw si sir sa huling sinabi.

"Si-sir patawarin niyo po ako na-nagawa ko lang naman yun kasi naawa na po ako kay maam."

[At bakit nakikialam ka buhay namin yung mag-asawa buhay namin yun..]

"Nakikialam po ako kasi matagal ko ng gusto si maam paisley!" Hindi ko na prenohan ang bibig ko at napapikit ng mariin.

Natahimik naman yung kabilang linya.
[P*TANG*NA KA ROEL MATAGAL NA KITANG PINAGKAKATIWALAAN PERO MAY PAGTINGIN KA PALA SA ASAWA KO!"]

"Oo at muntik ng may mangyari samin-"

[SHUT UP, WAG NA WAG KANG MAGKAKAMALI NA GALAWIN ANG ASAWA KO!! AT KAPAG MAKAKAUWI AKO DYAN PAPATAYIN KITANG HAYOP KA!]

Atleast naman takot ako sayo james binago mo yong anyo ko dahil sa pag agaw mo kay paisley na dapat akin siya ngayon at oo lahat ng pagiging body guard ko at mga ginawa ko kay james drama lang yun..

"Edi umuwi kana dito ngayon din baka masarapan pa sakin si paisley ulit." Tukso ko para mas lalo pang magalit sakin si james.

[YOU SON OF BITCH-]

"AND YOU FATHER OF BITCH." putol ko sa kanya at pinatay ang tawag.

Tinawagan ko si paisley...

"Maam kailan po kayo uuwi?" Tss.. Magalang kong sabi.

[Sa susunod na araw pa siguro kuya.] Ohh thats bad I want to protect you babe but you broke my heart.

"Teka maam bat ganyan ang boses mo umiyak ka ba?"

[Nako kuya bat namana ako iiyak may sipon lang po ako.]

"Ma'am pasensiya na talaga malaking problema po Ito." Drama ko sa kinakabahan na boses.

[Anong problema kuya?] Gusto kong matawa dahil halatang kinabahan ka babe.

"Babalik na po si sir james ngayon at..nalaman niya po na umalis ka dito sa mansion ng walang paalam." Walang emosyon kong sambit at pinatay ang tawag.

My pervet husband tried to rape and kill me Where stories live. Discover now