06

49 7 0
                                    

"Ate?" Pag-alog sa'kin ni Lianna, Tinignan ko siya.


I sighed, I can't believe it. Bakit dito pa sa Airport? argh.


"You okay? kanina kapa, hindi ka na nga nakabili ng snacks eh. Kanina ka pa tulala." She arched her eyebrows.


We freaking met! why? bakit ngayon pa? nag mo-move on ako oh.


"Nagkita kami." Napatingin kaagad siya sa'kin. Nakasakay na kami sa eroplano at maya maya lang aalis na kami.


"Who?" pag isding niya.


I suddenly look at her. "Paulo." 


Nanlaki ang mata niya. "Wow, tadhana ba ang may gawa?" Mapagbiro niyang sabi.


"Shut up." I hissed.


She chuckled. "Love at First Flight?" She sarcasticly laughed.


My side lips rose. "It's nice seeing him again." I whispered.


"Still inlove with him, ate?" Lianna smirked.


"Lianna how many times do I have to te-" Shit, there he go again. I cursed him in my mind!


Sa lawak ng eroplano na 'to sa back seat pa namin siya uupo!


Tinignan ako ni Lianna ng mapang-asar.


Tinitignan tignan siya sa likod ni Lianna kaya kinurot ko siya sa hita.


"Ate! aray ko ha,"  Hinawakan niya ang kinurot ko sakanya.


"Shut your mouth, Lianna." She nodded and act zippering her mouth.


Umandar na pataas ang eroplano, hindi ako sanay. This is my first time riding a plane. Inhale Lavigne, Inhale. Lianna held my hand, Salamat naman sa wakas at nasa himpapawid na kami.


Nagawi ang tingin ko sa dalawa, Adrian is sleeping on Lianna's shoulder. I bite my lower lip to stop my laugh.


Napatingin sa'kin si Lianna at kumunot ang noo niya.


"Problema mo ate, inggit ka? tawagin mo bebe mo sa likod ng seat natin." She laughed.


Sinamaan ko siya ng tingin.


Oh before I forgot.


"Mikayla Montenegro." I mention her in our gc


"yes, sister-in-law?"  What the hell? anong sister-in-law.


"Drop the sister-in-law Mika. Kasama ko kuya mo sa eroplano ampota bakit!"  Gigil kong pagtype bago isend.


Love At First Flight (Hernandez #1)Where stories live. Discover now