08

41 6 0
                                    

Nagsuot ako ng highwaisted na pantalon at blouse croptop na kulay white, Nag jacket din ako dahil for sure malamig. Nagsuot ako ng ankle strap stiletto para hindi na ako mahirapang maghubad ng sapatos mamayang pag-uwi. 


Hindi pa naubos 'yung chocolate na bigay niya.


Bakit ako umiiyak kanina habang nagsha-shower? Lavigne ano ba! tigilan ang karupukan, hindi healthy 'yan.


Bago ako lumabas para hintayin siya sa labas ay tinawagan ko si Lianna.


"Ate? later kana tumawag, nasa gitna kami ng pagre-review."  Saad niya.


"Magpapaalam lang ako, lalabas lang ako saglit. Baka kase hanapin niyo ako wala ako sa room."  Sabi ko, habang naglalagay ng gamit sa bag.


"Na ikaw lang mag-isa? hindi mo kabisado ang NYC, ate."  Halata sa boses niya ang pag-aalala.


Napapikit ako ng mariin.


"I'm with your kuya Paulo."  Napatigil ang pagsasalita sa kabilang linya.


"Hello? Lianna?"  Kunot noong tanong ko.


She cleared her throat. "Okay, enjoy!"  Tumawa pa siya bago ako binabaan ng telepono.


Bago 'yon ay tinext ko siya.


Don't do anything stupid, Lianna.


Nang lumabas na ako ay sakto naman ang paglabas niya. May duplicate key naman sila Lianna kaya ini-lock ko ang pinto.


I smiled.


"You ready?" He smirked.


"Yep, let's go!" masayang tugon ko.


I don't know why did I go with him, is it because I'm still inlove with him? nah, past is past. We're just friends, okay? friends lang Lavigne, friends na walang benefits.


"Are you, comfortable hanging out and going out with me?" I stopped walking and looking at him smiling.


"Yep, bakit? may gagawin ka bang masama?" I chuckled.


His eyes stucked with mine.


"O-okay! let's go?" I broke the silence between us, it seems something's bothering him.


Pinantayan niya ako ng lakad dahil nauuna akong naglakad sakaniya kanina.


"Where do you want to go?" He asked while reading his phone.


"It's up to you, where do you want me to bring?" I asked while scratching the back of my hand.

Love At First Flight (Hernandez #1)Where stories live. Discover now