15

48 5 0
                                    

TW: Blood/Sensitive Words






A shocked on my parents face was priceless. Hindi ko alam kung matatawa ako or hindi, super laugh trip ng mga reaksyon nila. But they end up hugging Paulo, dad even kiss his cheeks. What a nice day for me.


Parang asong bagong lipat na bahay si Paulo dahil tahimik niyang sinasagot ang mga tanong nila mommy and daddy. Tango at ngiti ang isinasagot ko sakaniya.


"Kailan mo pakakasalan ang anak ko?" Gulat naming binalingan si daddy sa tanong niya. Paulo's mouth parted in shock. At sinong hindi? Ha?


"Daddy! Don't pressure him. And what? Anong tanong 'yan daddy?" Hindi ako pinakinggan ni daddy, instead, Mommy walk towards me. Niyakap niya ako ng mahigpit at hinalikan sa noo.


Tinignan ko si mommy at ngumiti. "I'm so happy for you, darling. You deserved to be loved." Napangiti kaming dalawa at niyakap ang isa't-isa.

 

"Thank you for everything, mommy. I love you."


I really missed them.


Nagpasiya na kaming magpahinga sa kadahilanang oras narin, nag book ng another hotel room sila mommy and daddy, so Ly will stay with us, Inaya pa ni Paulo si daddy na magstay nalang sa room niya, para si mommy ay kasama namin dito sa room namin. Pero hindi pumayag si daddy, ayos lang raw. 


Nagpunta na sina mommy and daddy sa inakupahang room, kaming dalawa nalang ni Marco ang natira dito sa living room, napagod rin kasi sila, halos lahat kami napagod. 


Napatingin ako kay Paulo na nakatitig rin pala sa'kin, agad akong umiwas ng tingin, naramdaman kong uminit ng bahagya ang aking pisngi kaya natawa ako ng mahina.


"Hey baby..I saw that." Hindi ko parin siya tinignan nang sabihin niya 'yon. "Hey babe, look at me." He lift my chin to met our eyes together.


"A-ano ba.." Tinanggal ko ang pagkakahawak ng kamay niya sa baba ko, init na init na ang pisngi ko dahil sa mga paru-paro na nararamdaman ko. 


Tumawa siya sabay hapit sa'kin at yakapin ako ng napakahigpit.


I really loved this guy. The above knows how am I thankful for bringing him in my life. Love is a wonderful word for us, it completes us.


"Go ahead and sleep, I love you." Tinignan ko siya habang nakatitig sa'kin. 


I hope your stares don't change, I really loved the way your eyes looked at mine.


I held his chin, giving him a kiss. I gasp for air when he broke our kiss. 


"You silly girl." He chuckled, making my knees weak.


Damn, is this the effect of being in love?
















LIANNA'S loud shout wakes me up. She probably inside the bathroom, I suddenly run towards her. 


Umakyat lahat ng dugo ko sa ulo nang makita ang kalagayan niya. My knees are trembling, I gasp for air when I saw her nose bleeding. Bloods are all over the floor!


"A-ate, h-help me...a-ate I-I'm scared." mabilis akong tumakbo sakanya at kumuha ng tissue para punasan ang walang tigil na pag agos ng dugo sa ilong niya. 


What can I do, what the fuck is happening?!


"I'll call mom, let's go, darling. Hold this tissue for me, p-please..." Maluhang aniya ko.


Love At First Flight (Hernandez #1)Where stories live. Discover now