07

43 7 0
                                    

"New York!" Nilanghap ko ang sariwang hangin pagkababa ko ng eroplano. Finally!


I already contacted my parents that we are here in NYC.


I smiled bitterly. Dito na pala magwawakas ang landas nating dalawa.


"It's so beautiful here, ate." Lianna smiled while holding Adrian's hand. My side lips rose.


Hinintay namin ang service namin bago pumunta sa  isang hotel na pagsi-stay-an namin. Sir Bueno told me na 1 month kami dito, dahil din sa pag re-review nila Lianna, bago matapos ang April pa siguro uwi namin. Omg, I'll spend my 22 years of existence here!


Nang makarating na kami sa room na pagsi-stay-an naming tatlo ay in-assist kami nung crew, may mga do's and dont's din, may mga rules. Well since I am the older, ako susundin ng dalawa. Charot!


Tinawag kami ni sir para mag Lunch, yep lunch na kami nakarating dito sa NYC, nagpa-iwan nalang ako sa room, since hindi pa naman ako gutom.


My phone rang.


"Lavigne!"  Bungad agad ni Mikayla sa videocall. I smiled


"I'm here!"  I happily said. I saw how Elireina's smile fade.


"Are you okay?"  She asked, My eyebrows arched. 


"What do you mean? I'm okay Eli ano kaba!"  I faked a smile.


"You can't fool us, LaYna. Kilala kita, you can't hide your feelings, especially your emotions."  Mikayla is right, how can I do this when I am weak? paano ko nga siya haharapin sa susunod na magkikita ulit kami? 


"We already met at the airport,"  Napayuko ako, Hindi ko maitatanggi na wala na akong feelings sakanya. Even though ilang years na ang nakalipas he's still here in my heart, walang araw o gabi na hindi ko siya iniisip.


"Do you still love him, Lavigne?"  Elireina asked, napatingin ako sakanya. I smiled.


"Never naman nag-fade 'yung nararamdaman ko kay Paulo eh, kahit na nasaktan niya ako ng sobra noon."  Mikayla smiled, Elireina nodded and smiled too.


"Umamin ka na!"  Tinignan ko ng masama si Eli, tumawa lang ang loka.


"What if, we're not on the same situation pala?"  Pangangamba ko 


"LaYna, wala namang masama kung susubukan mo. Take the risk."  Pagkumbinsi ni Mika.


"Anong sinabi ng lola mo sa'yo? nakalimutan mona?"  Pagpapa-alala ni Eli, I smiled.


"I'll try, okay? kapag nagkita ulit kami."  Napasentido ako, tumili pa ang dalawa.


Love At First Flight (Hernandez #1)Where stories live. Discover now