chương mười ba

338 37 12
                                    

Trân mở mắt dậy trên cái giường gỗ quen thuộc của mình, cơn đau ê ẩm ở phía sau đầu làm cậu choáng váng. Cậu ngồi dậy, tay xoa xoa ở chỗ đau, vừa nhớ lại những chuyện đã xảy ra hôm qua. Nhưng nó chỉ dừng lại ở lúc cậu bị đánh ngất, rồi sau đó cậu ở đây. Mọi thứ xung quanh cậu bây giờ khá mơ hồ. Ít ra chuyện quan trọng cậu vẫn không quên, cậu phải tìm Thanh, và giải quyết cho rõ chuyện này.

Khu tập bắn vẫn như mọi ngày, chỉ là hôm nay Trân không tới. Vài người thấy làm lạ vì cậu là người siêng nhất trong tất cả mọi người. Ít ra thì cậu là người ở lại lâu nhất trong khi mọi người về hết rồi. Tuy vậy cũng chẳng mấy ai lên tiếng hỏi han, vì có hỏi thì cũng nhận lại cái lắc đầu. Không ai biết hết. Cũng không ai đến hỏi Thanh một lời nào. Nhưng cũng phải, trong mắt mọi người Thanh là đứa khá ít nói, ngoài Trân ra, nó chẳng nói chuyện hoặc tiếp xúc với ai đó nhiều. Dần mọi người cũng ngại tiếp xúc với nó.

Thanh ngồi dựa vào gốc cây, cách chỗ mọi người không xa lắm. Nhưng cũng đủ gọi là có khoảng cách rõ rệt. Nó một mình vậy hoài cũng quen, nhưng hôm nay không có Trân nó cũng không thấy thiếu thốn gì cho lắm. Nó biết tại sao nay cậu không tới mà. Hôm qua cũng quần một trận mới cõng được cậu về lại căn cứ mà không bị ai phát hiện. Sau chuyện này nó tự nói với mình phải cẩn thận hơn, chắc chắn là Trân sẽ không bỏ qua chuyện này dễ được. Đành thôi, nó là người muốn nhận nhiệm vụ này mà.

Thanh thả lỏng người, để cơ thể nằm dài dưới đất, nhắm mắt lại cảm nhận chút nắng trưa qua tán cây rồi hồi tưởng về những ngày trước kia. Nó chợt thở dài, lim dim định đánh một giấc tại chỗ thì nghe có tiếng xôn xao đằng kia. Mặc dù vốn chẳng quan tâm gì mấy, nhưng nó vẫn có vẳng tai lên nghe ngóng, chữ nghe chữ mất, nhưng nó nghe nhắc tới Thạc Trân.

"Anh Trân tỉnh rồi hả?"

Nó bật dậy, cuống cuồng nhìn về nơi xôn xao đằng kia. Nó thấy dáng cậu lẩn trong đám đông đó, vẫn còn mệt mỏi và chưa tỉnh hẳn. Cậu nói gì đó với mọi người rồi đảo mắt một vòng, sau đó cậu thấy nó ló đầu sau thân cây. Trông nó cũng chẳng có gì ngạc nhiên lắm, đó đoán được kiểu gì cậu cũng tỉnh dậy thôi, đoán được luôn cậu sẽ không nói không rành đi thẳng tới chỗ nó, kéo nó đi chỗ nào đó ít người hơn rồi bắt đầu tra hỏi chuyện hôm qua.

Nó đoán đâu trượt phát nào. Trân thấy nó liền một mạch đi tới, cậu cố giữ bình tĩnh cho đến khi tìm một nơi thích hợp để nói chuyện. Cậu kéo nó đi tới chỗ nó nằm không xa, nhưng cũng gọi là khá vắng cũng chẳng ai để tâm gì đến hai người đi đâu. Thanh nghiêng đầu, giả như không biết gì, nhìn cậu như kiểu người cần được giải thích ở đây là nó chứ không phải cậu vậy. Trân lúc này mới thả lỏng cảm xúc ra một chút, cố gắng nói thật chậm và không để cho Thanh biết cậu đang mất bình tĩnh.

"Hôm qua em đi đâu?"

"Em đi đâu? Em đâu có đi đâu đâu."

"Này," cậu cố nén hơi thở của mình vào trong, chậm rãi nói từng câu chữ, "anh là người đã cưu mang em mà đúng không? Em từng kể anh nghe về chuyện gia đình em mà, tụi Pháp làm gì gia đình em để cha em ôm hận tụi nó đến hết đời. Anh nghĩ bác sẽ không hài lòng khi thấy con trai mình khoác lên chiếc áo của tụi lính Pháp rồi nửa đêm nửa hôm lén ra ngoài đâu!"

(Drop) Nam Trân | Yêu Từ Thuở Đôi Mươi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ