(1) TIẾNG HÁT HÍ KỊCH GIỮA ĐÊM.
Gần nhà tôi có 1 gia đình người gốc Hoa từ Quảng Đông qua, họ sinh sống làm ăn theo đúng truyền thống người Hoa, thậm chí họ giao tiếp nói chuyện với nhau đều bằng tiếng Hoa, chú thím ấy có 1 sạp ngoài chợ để bán hàng mã nên chú thím xem như là khá giả nhất xóm, đặc biệt thím rất thích hát hí kịch, thường mỗi khi bán ngoài chợ về xong mỗi tối thím thường hát cho chú nghe lắm, họ đúng mẫu gia đình hạnh phúc lúc bấy giờ, nhưng có 1 nỗi khổ là họ hiếm muộn khó có con.
Có 1 thời gian xóm tôi rất ít khi thấy chú về nhà, chỉ 1 mình thím sớm hôm lủi thủi buôn bán ngoài chợ xong rồi về nhà đóng cửa im ỉm, thím hốc hác buồn rầu thấy rõ, trong xóm ấy thím chỉ đặc biệt thân với ngoại tôi, có một hôm trời đã tối ngoại đã đóng cửa chuẩn bị ngủ thì nghe thím gõ cửa kêu ngoại, ngoại mời vô nhà nói chuyện thì thím có khóc, nói là chồng thím có vợ bé ở ngoài, vì cho rằng thím không sinh con được nên chú ra ngoài đường nuôi vợ bé để mong có 1 mụn con, người Hoa lúc đó còn rất phong kiến, họ quan trọng đường con cái như sinh mạng mình, "Bất hiếu hữu tam - vô hậu vi đại" là câu nói nổi tiếng của Trung Quốc, người vợ không có con được xem như có tội lỗi lớn với dòng họ gia phả, nên chú ngoại tình mà không chút áy náy nào, lúc thím khóc với ngoại có nói 1 câu là con có chết con cũng không nhắm mắt, con không nuốt nổi cái hận này, ngoại nói phỉ phui cái miệng không được nói chuyện xui xẻo, ngoại khuyên đủ điều thím ấy cũng nguôi ngoai phần nào rồi chào ngoại thím về ngủ, đúng 1 tuần lễ sau thím treo cổ chết trong nhà, ngay cái phòng ngủ của 2 vợ chồng lúc trước.
Đám tang thím âm thầm lặng lẽ vì ở đây thím không có bà con thân thiết, chỉ có cả xóm quây quần bên thím lúc ấy, đêm cuối cùng trước khi chôn thím thì chú có về, ông ấy dắt theo vợ bé nhưng cho ngồi ngoài ngõ vì sợ bà con lối xóm dị nghị, chú vào thắp hương cho thím thì đèn cầy trên quan tài thím tự nhiên tắt ngúm dù không có gió gì cả, thần sắc chú ấy không được tốt cho lắm có lẽ vì sợ thím, chú ấy đi nhanh ra về không dám ngoảnh lại.
Rồi thím cũng được an táng yên ổn, ngày đưa tang thím ở xóm đi đưa không thiếu 1 người dù người già hay con nít, tối hôm ấy thím về, trời đã khuya mưa phùn lất phất, ở xóm ai cũng nghe rõ mồn một tiếng thím hát kiểu hí kịch, loại hồi xưa thím hay hát cho chồng nghe, mà mọi người biết âm thanh hí kịch mà hát vào đêm tối thì nó kinh dị khỏi phải nói, có một hôm chú dẫn vợ bé về nhà dọn những đồ giá trị còn sót lại qua nhà mới của 2 vợ chồng, vì dọn cả ngày mệt quá nên ngủ lại 1 đêm, giữa đêm không biết như thế nào mà 2 người đó la thất thanh tông cửa chạy ra khỏi nhà, sau này nghe chú kể lại là nữa đêm họ đang ngủ thì nghe tiếng thím hát hí kịch lanh lảnh, giật mình tỉnh giấc thì thấy thím trắng toát đang đứng dưới chân giường tay chỉ về phía 2 người.
Ngôi nhà của thím sau này cũng bỏ hoang không ai dám ở, mãi lâu sau này chú có bán rẻ cho 1 đôi vợ chồng trẻ về sinh sống, nhưng lạ là họ không bị dọa hay thấy gì linh tinh cả mà ngược lại làm ăn buôn bán rất thịnh, oan có đầu - nợ có chủ, thím ấy sinh thời là người hiền lành đức độ, chắc chắn sẽ không hại người vô tội.
Nghe ngoại kể sau này đứa con của chú và vợ bé bị bại não bẩm sinh cứ khờ khờ khạo khạo, 2 vợ chồng bất hòa nên không sống chung nữa, chú thì bệnh tật liên miên làm ăn thất bát nhìn người không ra người ma không ra ma, nhân quả nghiệp báo là có thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Truyện Kinh Dị Có Thật (Full)
Mystery / Thriller•Đây là những câu chuyện do mình tìm hiểu trên mạng, cảm thấy khá thú vị nên muốn thu thập một ít đăng lên đây cho mọi người đọc 'GIẢI TRÍ'. •Thể Loại: Tâm Linh - Truyền Thuyết - Huyền Bí - Kì Dị - Kinh Dị - Chuyện Ma - Rùng Rợn - Bí Ẩn... •Tổng hợp...