Chapter 20

12.8K 302 15
                                    




"Nasaan kana!!!" sigaw ko ng sagutin na ni Aberry ang tawag ko sa wakas, puta kanina pa kao tawag ng tawag.

"Bakit?" natawa ako ng tumama ang hula ko, "Nasaan kana! Kanina pa ako nandito sa coffee shop!!!!" sigaw ko dahil mag iisang oras na akong nahihintay sa kanya dito.

"Shit!" rinig kong mura niya sa kabilang linya, kaya alam ko talagang kinalimutan niya na naman na may lakad kami ngayong araw.

"I knew it!!! You're playing! Kinalimutan mo ang lakad natin ngayon!!!" kumukulo dugo ko dahil sa kaibigan kong ito, gusto ko siyang kalbuhin sa oras na ito. Kanina pa ako dito humulas na make up ko kakahintay sa kanya.

"Oo na 15 minutes andyan na ako, sorry nakalimutan ko," sambit niya at agad pinatay ang tawag. "Kalma Lana, kaibigan mo yan... si Aberry yan," bulong ko sa aking sarili at nagpatuloy nalang sa paghihintay.

Pero lumagpas na ng 15 minutes wala pa rin siya kaya tumayo na ako at napagdesisyonang sunduin nalang siya sa bahay nila.

Pumunta akong parking at binuksan ang sasakyan na regalo sa akin last year pa at ngayon ko lang ulit na gamit galing ito sa Papa ni Vito, Tito Vernard...

Sasakay na sana ako ng makitang pababa ng taxi si Aberry at halatang kakaligo lang, nakita niya ako agad at lumapit sa akin ng kinakamot ang batok.

Pagtayo niya sa harapan ko agad ko siyang hinampas ng bag sa braso, "Nakakainis ka talaga pag ganito, lagi kang late!!!" I said and frowned.

"Sorry na," she said and pouted at me, I sigh and, "Sige na nga, sumakay kana," I said and went inside the car.

"Why are you smiling like a freak there?" I ask when I notice her smiling while staring around the car.

"Wala lang namamahay lang pwet ko hahaha," malokong sambit niya kaya inirapan ko siya at, "Gaga!" I hissed and started the engine, drive our way to the bar.

Mga ilang minuto lang ay nakarating na kami sa harapan ng Labelric bar, tagal ko na ring hindi nakakapag party dito ah "Smells like the old time," I whispers while we are both walking inside the rowdy bar.

We sat on an unoccupied table with two high chairs and ordered light drinks. "It's too wild now," I commented while watching the people around the bar dancing and getting wasted. Some of them look young so I think, half of the people on the dancefloor are college students.

"College students," Aberry said and took a shot of blue Hawaiian cocktail.

I just smirk and we start talking about some sort of stuff about work and Delavine's. "Hi Ladies, Can we share tables?" We stop talking when two guys approach us.

Aberry immediately brought out her bitch face, and raised those eyebrows immediately, "Kita mo?" she pointed to the two chairs that were seated in. "This table is for two persons only, dalawa lang ang upuan oh, ano kandong kayo?!" she sarcastically said.

"You can seat on our laps tho," sambit nung isang lalaki na mukhang bullfrog.

"Aba basto-----,"magsasalita pa lang si Aberry ay inunahan ko na siya. "You small dicks fuck off!" I hazed and raised my arms, to call for some bouncers and they quickly approached us.

"May problema po ba ma'am?" one of the bouncers asked.

"I think these two guys out here don't know the identifications of your table counts, they wanted two share seats with us and keep intruding our privacy," I said and looked at these guys from head to toe with so much disgust.

"Sir maari po bang maghanap kayo ng mauupuan n'yo o gusto n'yong mapatalsik sa bar na ito" The bouncer threaten them which makes them filched and quickly walk away.

"Pasensya na po sa problema Miss Lana," they apologize to me and walk back to their places. Ay kilala pa rin pala ako dito haha.

"Lakas naman talaga Lana," Aberry tease me.

"Baliw sadyang regular customer lang talaga ako dito kaya kilala na," I said and take a sip on my Mai tai drink.

"So, pumunta ka dito mag-isa?" she ask, hindi naman lagi kong kasama sila Vito at Pat pero minsan ako lang.

I casually nodded like it's normal, "Really! How come I don't know this ah, Milana!!!" she said with disbelief.

"Yeah, I have personal business kasi here," sambit ko at tumingin tingin sa paligid upang hanapin ang future ko.

"Like wha-----," hindi ko na pinatapos sa pagsasalita si Aberry ng matagpuan ko siyang nakaupo sa second floor ng bar.

"Just a moment!" I said and quickly stood up, went upstairs...

Naabutan ko siyang umiinom magisa sa itaas habang nakasuot ng kulay itim na dresser shirt at nakabukas ang botones nito hanggang pangatlo kaya kitang kita ang dibdib niya.

I stop for a minute just to watch him, to be so hot drop-dead handsome...

Bago ako lumapit sa kanya...

I fix my hair and stand in front of him...

"Hi," pagbati ko, tinignan niya ako at, "You!!!" masakit sa tenga yong tugtog dito sa bar pero masakit din sa tenga ang pagsigaw niya ah.

"Yes, me again," I said and smiled at him. He put down his drinks and smoke in front of me as he glared at me.

"When will you fucking stop!!!?" he said. "Pagnapa-Oo na kita," I said and smiled again.

"Fuck! Are you that dumb, I already said that I don't like you. I don't do second hookups, I don't like stupid girls like you!" he said it all to my face.

"Luh, hindi mo man lang ako bigyan ng chance," I said. "Never!" he said and smoke, gusto ko nang maubo dahil sa usok ng sigarilyo niya pero ayaw ko umubo sa harapan niya para mapatunayan na hindi ako stupid.

"I don't do serious relationship Miss Villarino, what we had that night was just a pure sex. We just enjoy the heat and pleasure, nothing special about it," he said and pushed my shoulders a bit and walk pass through me.

Nilingon ko siya at sinundan ng tingin hanggang sa may lumapit na ibang babae sa kanya at agad siyang hinalikan.

I bit my lower lip and glared at him, before I went back to our table.

"Anyare?" salubong na tanong sa akin ni Aberry ng inumin ko ng diretso ang drinks na iniwan ko kanina, pati yung kanya, "Hoy, anyare ba?" naguguluhan kong sambit.

"Wala may gagong manhid lang sa loob, nakakawalang ganang magstay tara na uwi na tayo maaga pa tayo bukas," I irritatedly said.

"What? Teka diba usapan 10 tayo uuwi 8 pa lang," naguguluhan niyang tanong habang sinusundan niya ako papuntang parking lot.

"Ayaw mo yon makakapaglaro ka pa," sambit ko para pa lang mapa-oo na siya sa pag uwi. "Sige na nga" she said and we both went inside the car and I drove her home.

"Sunduin kita bukas," sambit ko pagkalabas niya ng sasakyan niya. "Oo sige, ingat sa pagdadrive ah text mo ko," she said, I nodded and iniwan an siya doon.

Habang nagdadrive hindi ko maiwasang mainis kay Kento my loves!

"Kala mo mapapatigil mo ako sa mga sinabi mo!!!" Sigaw ko habang nagdadrive.

I smirk and...

"Pwes hindi!!!" matapang kong sambit.


"Be ready to fall for me, Kento my loves!!" #MilanaplanB

Needs and Wants (Law of Attraction Series # 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon