Chapter 30

13.1K 307 37
                                    




Medyo tipsy lang ako pero hindi ako lasing at malinaw na malinaw sa aking paningin ang pailigid, at lalo na ang misyon kong nahapin ang dalawang iyon.

Nag Ikot ako sa lobby ng resort pero wala, hindi ko sila mahagilap kaya tumuloy ako sa taas para na doon maghanap at pumunta pa sa room nila, dinikit ko ang aking tenga sa pinto para makinig kung may tao pero walang sound na nanggagaling sa loob kaya naglakad lakad pa ako hanggang sa makarating ako sa parang hallway dito sa second floor na nagsisilbing daan para makatawid sa kabilang building.

"Nasaan na ba iyong mag yon?" bulong ko habang patuloy sa paglalakad. Natigilan ako sa gitna ng hallway ng makarinig ako ng hagikgik ng babae, tumingin ako sa paligid, harap likod para hanapin ang tunog na iyon.

Ang hagikgik ay naging halinghing kaya tila kinilabutan ako dahil baka iba na ang naririnig ko, baka may multo dito... wala pa naman ding taong dumadaan dito ngayon.

"Hey come on," doon ko na sigurong tao ang naririnig ko kaya agad ko itong hinagilap hanggang sa dumungaw ako sa railings ng hallway at nakita silang dalawa dito sa garden kung saan walang tao.

Napanganga ako at tumaas ng abot langit ang kilay ko ng makitang nakakandong na ang posteng iyon kay Kento, at siya pa mismo ang humahalik dito!!!!

Kumulo ang dugo ko habang pinagmamasdan silang maglampungan dito sa garden, "Tch tch tch tch tch," napalingon ako sa gilid ng nakarinig ako ng butiki.

Nilapitan ko ito bago kinuha at dahan-dahang pumantay sa pwesto nila Kento, "Galingan mo ah," bulong ko sa butiki bago ito hinulog ng sakto sa mukha nilang dalawa.

"Ahhh!" napaupo ako at nagtago ng marinig ang malakas na sigaw ng posteng iyon, I cover my mouth as I control my laughter.

LT amputek hahahaha

"Oh my gosh, ahh oh my gosh ahh!!!" narinig kong papalayo ang pagsigaw ni poste kaya dahan-dahan na akong tumayo at sinilip ito sa baba.

Nakita kong tumatakbo ng parang titan yong poste papasok sa loob ng lobby habang nakatingin lang sa kanya si Kento dito sa ibaba. Nakatakip na ang aking kamay sa aking bibig pero dahil sa sobrang natatawa ako sa nangyari hindi ko mapigilan ang lakas ng aking pagtawa.

Dahil doon napatingin si Kento dito sa itaas, he's brow frowned like he understands what really happen. I smirk at him before I make a face and stick my tongue on him.

"Landian pa more," sambit ko bago naglakad paalis doon, babalik na lang ako sa kwarto namin at maglalaro ng COD dahil boring naman ang party sa baba, puro pagpapacute lang ni Zoey ang nakikita ko doon.

Habang naglalakad papalapit sa kwarto namin biglang may humila sa braso ko at bigla akong pinasok sa isang silid malapit sa kwarto namin.

Tinakpan nito ang bibig ko kaya hindi ako nakasigaw hanggang isara nito ang pinto at tinulak ako sa loob ng silid, "Look what you've done!!!" si Kento, paano siya nakapunta agad dito sa itaas nasa baba lang siya kanina ah!!!

"Anong ginawa ko?" inosente kong tanong bago tumingin sa paligid, nakakita ako ng maleta sa gilid na kulay itim at may mga gadgets sa gilid ng kamang pang lalaki kaya sigurado akong suite niya ito.

Naghanap ako ng maleta ng babae pero wala, ni-isang gamit ng babae ay wala dito sa loob ng silid kaya tinignan ko itong gwapong nakasimangot sa aking harapan.

"Because of that fucking dirty lizard Maurine break up with me!!!" he said and step closer to me, I step backward and put my hand on my waist on both sides.

"Ano namang kinalaman ko doon!?" sambit ko at tiningnan siya ng walang takot, kala niay ah, makipaghalikan ka pa sa iba yan tuloy nabreak ka hahaha... sa loob loob ko gusto kong tumawa pero hindi magandang ideya yon habang kaharap ko itong gwapong halimaw na ito.

Kung makatingin akala mo kakain ng tao sa galit, "I fucking know that you have something to do with that lizard thing!!!!" he darkly said.

"Luh assuming! Hindi ba pwedeng napadaan lang ako at nakita ko kung pano mag-aarte yung jowa mong poste ng mahulugan ng butiki sa mukha," sambit ko at tinaasan siya ng kilay.

"That's impossible!!!" he hazed and stepped forward. "Anong impossible ka dyan! Natural lang na may nahuhulog ang butiki sa kisame noh, ano hindi nyo alam yon? Palibhasa mga mayayaman ng sobra hindi kilala ang culture ng butiki!!!" I said and fearlessly looked at him while he's madly mad at me.

"I'm not stupid Villarino, I fucking know that you throw that Lizard to Maurine," he said and grab my wrist, "Oh talaga, very good," pamimilosopo ko sa kanya at mapangasar pa siyang tiningnan.

"Don't fucking play with me Villarino, you fucking don't like it when I'm mad," pagbabanta nitong sambit kaya mas lalo ko pa siyang tinignan sa kanyang mga mata at pinakita sa kanya na hindi ako natatakot sa pagbabanta niya.

"I'm not playing, I'm just proving myself bastard!!!" buong tapang kong sambit at pinanlakihan siya ng mata.

He stunned for a seconds when I said that and after he grip hardly on my wrist and pull me close to him, kinailangan ko pang itulak siya sa dibdib para magkaroon lang ng distansya sa aming dalawa.

"I guess, I didn't fear you with my threat," he darkly said and lean close to my face kaya nilalayo ko din ang mukha ko sa kanya, akala niya porket nanliligaw ako sa kanya makakaya niya ang tigas ng ulo ko well it's a NO!!

"Talaga!" sambit ko.

"Then I guess I have to prove it in action," he playfully said and start taking steps, kaya napapaatras din ako para lang malayo sa kanya kahit hawak niya ang aking kamay.

"Do you know how I punish naughty persons?" he darkly asks, and because of that I suddenly gulp my own saliva.

Kung kanina hindi ako natatakot ngayon parang may itim na awra ang pumalibot sa kanya habang nakangiti siya.

"A-ano?" shocks, I'm shuttering already!!! Ano na Lana!!!


"I eat them." 

Needs and Wants (Law of Attraction Series # 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon