NOKH:[17]★Hot Seat

11 3 0
                                    

MIGGS BECKER and JONAIRA SALLING Part (other side)


{NOKH : Chapter 17|Hot Seat}

Evelyn Cotoner's POV

Nakabalik na kami sa room galing canteen, bimibili lang naman kami ng food dun pero sa room kami kumakain. At ngayon heto hina-hot seat namin ngayon si Zyra.

"Hoy! Zyra, sino yung lalaki kanina?".taray-tarayang tanong ni Kacelyn

"Bakit ka tumakbo kanina?". tananong ni Renzi

"Anong meron sa inyo nung lalaki?". taray-tarayang ring tanong ni Airryl

"Bakit ka ganyan may Dave kana ha?!". Angel

"Kakasagot mo lang kay Dave nung feb.14, may iba na agad?". Jemarie

Sunud-sunod na intriga kay Zyra, idagdag mo pa ako.haha, okay lang yang sadyang ganito lang kaming magkakaibigan na Jackzer.

"Magpaliwanag ka!". taray-tarayan ko ring sabi kunyari may sigawan effect ang drama ko habang napapangiti, sa di ko mapigilan natutuwa ako kasi sa eksena namin ngayon ng jackzer.

Si James, Carl, and Christian di na lang naimik pinanonod lang kaming mga babae.

"Eh! kasi sasabihin ko na kanina eh....eh! bigla mong pinutol yung sasabihin ko sana kanina". zyra parang bata, tinuro ako. hala?!, anong ginawa ko?, wala naman akong ginagawa kanina ah!?!.

"Zyra, ikaw pinaglilihiman muna kami ah?"!. Jemarie


"Oo, nga di pa rin sinasabi yung kay jonaira?!". airryl parang bata.

Yung expression ni Zyra, di ko maintindihan parang naiiyak na natatawa. Ano ba kasing meron?, di na lang nya ikwento.


Jemarie Cambi's POV

Nakikita ko pa rin yung mukha nung gwapong guy sa isip ko.  Kinikilig na naman tuloy ako, kaso, were smell something fishy between Zyra and that cute guy.  (-___-).

"Ui! zyra, ano na?!". sabi ko. kanina pa kaya kami nag-aantay ng sagot, kaso parang walang balak sumagot.


Zyralyn Ann Gebela's POV

(T~T) Whuaaa!.. bibi nasan kana ba?, ba't di ka pabibinabalik nung lalaking yon?!, dapat pala di ko na siya hinayaang kaladkarin nung lalaking yon?! T_T.

Hhhmmm...kinukuyug na ako ng Jackzer di ko na kasi alam kung paano ko uumpisan.

"Ui! zyra, ano na?!." - jemarie

"Hoy! Zyra, kanina pa kami nag-aantay ng sagot mo". hala!, sabay-sabay sabi nung tatlong Jackzer boys. T.T lagot na.

"Si bibi na lang tanongin, masasagot nya yang lahat ng tanong nyo sakin". yun na lang nasabi ko. Si bibi naman talaga dapat nilang tinatanong at di ako.

"Ano naman kinalaman ni Mallow?, napaka-inosente nun?!". hanla, si christian nagsalita na Love na love pa naman nyan si bibi, well ako rin naman ei. patas lang kami.hehe

"Basta!,si bibi na lang ayan na sya oh!". sabay turo ko kay bibi papasok na nang room.

At ha yun!, sa sobrang curious nung Jackzer, ah yun! hinila na nila papunta dito sa pwesto namin. Ilang beses na kayang nahihila si bibi ngayong araw?. paki bilang nga po, tapos hihilahin ko rin sya kunyare pandagdag bilang.xD

Jonaira Saliling's POV

Nakakaines... sabi ko sa kanya huwag na huwag niya akong pupuntahan dito sa school na pinapasukan ko (--__--¡). Di sya marunong tupad sa usapan... nagawa ko naman ng tama yung part ko sa usapan.. bakit sya di nya magawa ng tama kung kanya!??.

Hinayaan ko syang hilahin ako papunta sa kung saan... alam ko namang hindi kami lalabas ng campus.. At wala rin akong balak na lumabas ng campus kasama sya!..

Dinala niya ako sa parking lot ng school kung saan nakaparada ang sasakyan nya... (=____=) alangan naman sasakyan ng iba!? tapos pinasok ako dun.

"Kailangan?". walang ganang tanong ko sa kanya ng parehas kaming nasa loob ng ng sasakyan.

"Wala". deretsahan nyang sabi ng walang anu-ano.

"Eh! loko ka pala eh!, pagkatapos mong pumunta dito, at hilahin ako sasabihin mo lang WALA?!!". totoo naman ei. punta-punta sya dito kala mo may importanteng sasabihin wala naman pala.

"Ah?!..LoveMe ka-----".di ko sya pinatapos.

"Pwede ba tigil-tigilan mo ang kakatawag mo sakin ng LoveMe, bayad na yung utang ko sayo, atsaka wala naman talaga dapat akong utang sayo!". Aalis na ako pagkasabi ko nun. Wala naman daw siyang sasabihin. bigla nya akong hinawakan para pigilan sa pag-alis ko palabas ng sasakyan nya.


"Lets extend this!". pagkasabi nya ng mga salitang yun tuluyan na akong umalis at bumalik sa klase ko di nako nagpapigil pa.


Habang naglalakad ako pabalik ng room di ko maiwasan ang di mapaisip... "Lets extend this?" Ano bang pinagsasabi nya?! ano bang date ngayon?!.


Kinuha ko ang cellular phone ko mula sa bulsa ko at diretso rin ako papunta sa calendar application (~__~) hmm.. bakit? bakit ganito? ibig sabihin hindi pa pala tapos... na may gugulin pa pala akong tatlong linggo kasama sya!?.. hay!.. ayoko na pagod nako, kung anu-ano lang naman pinapagawa nun ei.

Kaysa sa mag-emote pako dito sa kinatatayuan ko. Pumunta nakong room at alam kong nan doon na rin ang Jackzer na miss ko sila agad..ang galing nho?! break time lang ang lumipas na miss ko na sila agad sa Love ko sila ei. (^___~)v.

xvxSaliling95xvx

No One Knows HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon