{NOKH : Chapter 5|The Thrill}
Jaime Austin Ross's POV
Nakaka-badtrip talaga, ba't kailangan kong ma-involve dun sa thrill?.. at ano klaseng thrill yun parang di naman ata tama yun.
Nandito na ako sa mansion sa kwarto ko, pinauwi ko na sila kanina sa sobrang badtrip ko, baka mapagbuntunan ko ng galit. Umuwi na rin ako. Hindi ko pa rin lubos na maisip, bakit ako pa? hindi ko naman ata yun kaya gawin sa kaibigan ko.
**********Flash*Back********
Nandito ako sa office ng principal pero ang kaharap ko ay ang bagong vice principal. On vacation pa rin daw ang principal with their family.
"So, you are Jaime?". v.principal
hindi nya ako kilala since bago nga lang sya.
"Yes, ma'm!". sagot ko
"Pinapasabi ng owner ng school na ito which means papa ni vince na kailangan mong tulungan ang babaeng exchange student sa kanyang thrill". v.principal
"Bakit ko naman sya tutulungan?, thrill nya yun kaya nga hu sya nandito di ba?".dire-diretso kong sabi.
"Dahil iniba ni Mr.Sevlac ang thrill, at dahil sa ikaw ang "the nation" ng school na ito, Gusto nyang ikaw ang tumulong sa thrill ng exchange student".v.prince.."Isang pesonal thrill ang pinagawa nya dun sa dalawang exchange, at naibigay ko na dun sa dalawa, yung dalawang maliit na sobre na mismong si Mr.Sevlac ang gumawa".dagdag nito.
"Ano ba ang thrill na yun?".tanong ko.
"Hindi mo pwedeng ipagsabi ang thrill sa mga kaibigan mo at kahit kanino lalong-lalo na kay vince".diretso ang tingin nya sakin bahang sinasabi ang mga ito.
"Ano hu ba talaga ang thrill?".tanong ko.
"Gusto ni Mr.Sevlac na paghiwalayin ang anak nya na si vince sa girlfriend nyang si lizzy.."
(O_O)nagulat ako nang maring ko yun.
"Mas gusto ni Mr.Sevlac in that way, kaysa sa diretsohin nya ang anak nya na alam nitong mas masasaktan ito. Wag ka mag-alala may plano sya sa anak nya at alam kong hindi naman yung ikasasama ng kanyang anak"tuloy nito.
*******End of Flash Back******
Hanggang ngayon naiisip ko pa rin kung gagawin ko ba o hindi. Kaibigan ko si vince ayoko naman na magkaaway kami ng dahil lang dito.
Pero kilala ko rin si Mr.Sevlac alam kong mabuti sya, iniisip nya lang siguro ang future ng anak nya. Siguro gaya ko ayaw nya rin magkagalit sila ng anak nya.
Kung iisipin rin naman ayoko ko rin dun sa girlfriend ni vince kahit yung
crown boys ganun din, yung classmate namin ganun din, Buong campus nga ata eh, malibang lang dun sa mga kaibigan nya. Malamang kaibigan nya eh.(-_-)
Napaisip ako bigla kung yun-yung thrill nang babae, ano naman yung thrill nung isa pa. Ang alam ko parehas na personal thrill ang ibinigay sa kanila kaya sigaradong magkaiba sila ng thrill.
BINABASA MO ANG
No One Knows Her
Novela JuvenilPaano kung magulat ang lahat sa kung sino sya?, magbabago kaya ang tingin nila sa kanya. Paano kung maging slave ka ng kapwa mo babae, isang mayaman, childish brat at walang sina-santo, papayag ka kaya?. Eh!, paano kung ang school thrill na ibinibig...