{NOKH : Chapter 10|Messgage|Sadako's Boylet}
Elli Reeves's POV
Ano kaya gadandang salihan na club?, Photograhy kaya?, Singing?, Dancing?, Acting?, Cheering?, Eh!, kung sa Sports club na lang kaya ako o di kaya academic club?!.
Tatanungin ko si Jia kung anong sasalihan nya?, binigyan naman kami ng permission makapag-isip, at konting tanung-tanong sa iba pang kaibigan o classmate.
"Jia!, anong sasalihan mo?". napalakas ata yung tawag ko sa kanya, (-__-!) hanggang ngayon pa rin kasi Sadako mode pa rin sya with matching Death Note mode. Kaya ayun nagsusulat na sya.
"I'm Exempted" sulat nya.
(0_0) at bakit naman sya exempted, akala ko ba walang exempted ang crown school pagdating sa school club nila.
"Di ba?, bawal yun?!".tanong ko
"Oo" sulat nya
"ee! bakit ka exempted?". tanong na parang bulong na lang sa hina. baka marinig pa ng iba.
"Maaaring exempted ako, pero may iaa-sign sila sakin" sulat nya.
"Ah! okay!". saka humarap na ako sa pisara. Balak ko pa naman na kung saang club sya papasok dun na rin ako.
Jia's POV
Buti na lang napapayag ko ang vice principal tungkol dun sa mga favor na isinulat ko sa papel nung last time na punta akong office with Mrs.Perez.
Kung anu-ano pa ngang kasinungalingan ang mga pinagsasabi ko para mapaniwala sila at pumayag dun sa favor.
Sa ngayon kailangan ko itong ituloy, kung sakaling maiipit na ako sa sitwasyon mas malala rito, may isang tao na alam kong tutulungan ako, na lubos na nakakakilala sa akin.
Matrip rin syang tao, kaidad ko lang din, gusto nya rin ng mga ganitong bagay gaya ng ginagawa ko ngayon. Pero sa ngayon rin di ko pa sya pwedeng istorbuhin lalo na't nag-aaral rin sya, sa ibang eskwelahan nga lang.
Ang pinagkaibahan lang namin whole day ang pasok dito sa crown school, sa mantalang sa pinapasukan nya half day lang and sa public school di sa minamaliit ko sya ha?!.
Sa ngayon wala pang sinumang nakakaalam kung sino talaga ako. Nae-excite ako sa ginagawa ko, gaya na lang ng pagtawag nila sakin ng Sadako, mga sama ng tingin na ibinibigay nila, ang pandidiri nila, ang pagkatakot nila sakin na halos isang metro ang layo sakin kapag nakikita nila ako.;-)
Ang weird ko masyado nho?! :D ,wala trip ko lang.hehe..don't worry you will know why you i'm doing this.
Jaime Austin Ross's POV
**vibrate***vibrate***vibrate***
(Phone's vibrating)Kinapa ko muna yung bulsa ko pa bago ko kinuha ang phone sa bulsa. (O__O) teka! di akin tong phone!, eh, bakit nasa bulsa ko?.
Oo nga pala, kinuha ko to sa kanya sa inis ko, nung tinawagan nya yung vice principal at para iparating kay Mr.Sevlac na hindi ko sya tutulungan.
Bwisit!!, na Sadakong to!, akala ko pa naman maiisahan ko sya!.
Bakit ganun parang ang lakas ng confidence nya sa sarili?, Ang iblack mail ako sa V.Principal, Ang sagut-sagutin ako, Ang pagtuloy nya sa thrill kahit na personal thingky na!, At ipagpatuloy pa rin kahit na mayamang pamilya ang kinakalaban nya, samantalang sya isang hamak na probinsyana lang!.
Pero tignan na lang natin sa huli kung ano ang kahihinatnan nito.
Binuksan ko yung message sa phone nya at binasa.
***
From: Part of Me"Part of Me, I really missed you!. Sana bisitahin mo ko ulit, kahit saglit lang. Miss na po talaga kita. Wag ka pong mag-aalala tutuparin ko po yung sinabi mong alagaan ko ang sarili pero sana ikaw rin po. I Love You! po"
***
Sino kayang tong Part of Me?, boyfriend nya kaya?, Huh?! Wow! lang tagala ha!. Tanggap ko yung taong pumapatol sa panget, kaso taong mukhang multo na Sadako parang di ata nagsi-sink-in sa utak ko.
Ang isang Sadako may love life?!, Ano kaya itsura kapag isang Sadako nakikipagladiin sa love life nya. (--___--') tapos nagsasabihan pa sila ng I love you! ,di kaya diring-diri yung lalaki o kaya pinipigilan lang na huwag matakot sa kanya habang sya kinikilig. Yuck! Kadiri naman nun.
Nacu-curious talaga ako kung ano itsura ng boyfriend nya at pinatulan ang kagaya nya, kung sya "Sadako", siguro yung partner nya pang "Wrong turn" or else "Walking Death". haha! di naman siguro pero pwede rin di ba?.
Yung totoo ano naman kayang tulong ang gagawin at ibibigay ko sa kanya, parang wala naman talaga akong maisip, ano kaya bayaran ko na lang sya, i mean bigyan na lang sya ng pera para di na ako ma-involve dito di naman nya siguro sasabihin lalo na kung tanggapin nya yung alok or means na tinanggap nya yung alok ko dahil dun sa pera. Di naman din siguro imposible yun.
xvxSaliling95xvx's Note :
→ \(^±^)/ naka-10 rin sa wakas readers, Ayos ba ang Part of Me ng ating bida? pang Wrong Turn and Walking Death ang peg.hahaxD. What do you think? who is he?. Commend and Vote naman dyan pampa-good vibes. Thanks for reading my story. I Love You! guys!.xvxSaliling95xvx
BINABASA MO ANG
No One Knows Her
Teen FictionPaano kung magulat ang lahat sa kung sino sya?, magbabago kaya ang tingin nila sa kanya. Paano kung maging slave ka ng kapwa mo babae, isang mayaman, childish brat at walang sina-santo, papayag ka kaya?. Eh!, paano kung ang school thrill na ibinibig...