Awkward. Harry did not acknowledge Liza's presence at any point, acting as if she did not exist; this was in response to Ellen's false claims. Nawalan tuloy ng ganang kumain si Liza. Nang sa wakas ay matapos na ang nakakailang na dinner na iyon ay nakahinga na siya ng maluwag.
"You young lady." agad na baling ni Ronwel sa anak nang makaalis na ang mga bisita.
Napapikit at napaungol si Liza. Panigurado siyang kukumprontahin siya ng mga magulang tungkol sa nangyari kanina.
Okay, here we go.
Napahalukipkip siya nang harapin ang mga ito. "What?" tanong niya. Had they bought into the'shagging' rumor? Really? Naitirik niya ang mga kata sa naisip. Bago pa sumabog ang kanyang ama at agad niyang itinaas ang dalawang palad at umiling-iling, "Wait, Dad." aniya at napabuntong
-hininga, "First of all: I. AM. STILL. A. VIRGIN. Well, obviously, right? I don't even have a boyfriend!" aburido niyang wika sabay hinipan ang bangs. "So calm down okay, hindi totoo ang sinasabi ng babaeng iyon,"I didn't even experience a real kiss though many guys wished and wanted to kiss me so badly! She wanted to add that but decided not to. Her dad will surely freak out.
Parehong mababakas sa mukha ng kanyang magulang ang pinaghalong inis at pagkamangha, hindi alam kung pagagalitan ang anak o matatawa na lang.
Liza let out a frustrated groan. "Oh, come on, guys—"
"Don't you guys us! Where are your manners?! " sa wakas ay nakuha nang magsalita ng kanyang ina.
Liza made a casual shoulder-shrugging motion. "Don't tell me you believed her, Mom and Dad. That Camille is a stupid little bimbo—"
"Liza!" Pinandilatan siya ng kanyang ina. Sapo nito ang dibdib tila aatakihin sa puso. She grimaced at her daughter. "You know what, just—just quit talking—God!"
"But mom—"
"Would you kindly refrain from using slang terms!" Her mother shrieked, "This is outrageous! As in, where did you learn that?" Her aristocratic upbringing has made her mother a refined lady. Halos atakihin ito sa inaakto niya. "If our ancestors hear you say that, they will surely rise from their grave and punish you!" dagdag pa ng mommy niya.
Nakunsensya siya tuloy. Liza gave her parents an apologetic look. "I'm sorry but—"
"Enough." putol ng daddy niya. He'd been holding his rage for too long and couldn't take it any longer. "I hope you're telling the truth, Liza!" anito at napapalatak. "God forbid," he snarled murderously, "but I'm going to kill that guy you had—what do you call it, shag?" he shook his head and shrieked. "You're still a baby!"
Hindi alam ni Liza kung maiinis o matatawa sa reaksyon ng mga magulang lalo na ng daddy niya. They're overreacting to the situation. But Liza thinks it's cute.
"At ngumingiti ka pa." inis na wika ni Karen sa anak.
Luh. Ngumiti ba siya? Hindi niya napansin. She pouted. "You know what, Mom, Dad, this argument is pointless." aniya. "I am telling the truth, I swear." aniya at itinaas pa ang kanang kamay.
Nagkatinginan ang mag-asawa pagkuwa'y sabay na napatingin sa anak. Mababakas ang pinaghalong damdamin. Then they both sighed in surrender. Their daughter is really something else.
"I don't know what to do with you anymore..." Ronwel muttered. Napakamot sa ulo.
"You better go upstairs." wika ng mommy niya pagkaraan ng ilang sandali at tila maloloka na napailing. " I think I need a good massage, honey." wika nito at tila pagod na nilingon ang asawa. "Shall we call our masseuse?"
BINABASA MO ANG
Bewildered 🌸 (kja)
RomanceIt seems like every girl in town has their eye on Harry Fortaleza. He is both extremely wealthy and strikingly good-looking. He reigned supreme over the entire world with undying grandeur. He was successful in all areas of his life, and the beautifu...