Sampal*
Agad akong umupo sa upuan at nakita ko si Steffy na panay tingin sa unggoy .
" Tashia,all i know ayaw mo sakin?but i like you" bulong sakin ni Khaiden at agad namang umatras ng pumasok si Mrs Reyes
Buong klase wala ako sa katinuan este sa katalinohan dahil sa sinabi ni Khaiden na “i like you”. Gosh naman tashia di ko to na feel kahit marami akong manliligaw huhuhu.
" Now? I want you to find a partner then make a project" sabi ni Mrs Reyes.
Wala akong imik,bahala na si ma'am para sakin.
" All i know wala kang partner? Well,i volunteer" bulong na naman niya. Nasa likuran ko kasi siya halata namang maraming nakatingin sa kanya sa pabulong-bulong niya dahil alam kong tatayo mona siya bago niya pa ako bulongan dahil nakaharang ang table niya sa likuran ng upuan ko.
" Lakas mo naman mag imbento" bulong ko din at agad akong tumayo.
" What?" Taka niya. Haha pwes alam kong aasarin mo lang ako pag nagkagroup tayo. Lol swerte mo ngayon gurl.
" Gurl?walang partner si unggoy,kayo na lang kaya" sigaw ko at halatang nagstar ang mukha ni Steffy habang si Khaiden naman nagulat pa.
" T-tlaga, yehayy" sigaw niya na parang bata at ako naman ngumise ako sa tulalang unggoy. Yan para sayo? Magkakaalaman ang tunay na napipikon pag may bungangira at bungangiro.
Agad akong pumunta sa canteen para mag take out at sa kamalas-malasan nakita ko si leo na nakikipaglandian sa mga tindera.
" Fries please" sabi ko sa tindera at agad niya rin itong binigay sakin.
Umalis agad ako dahil baka asarin naman ako ng pinsan ng unggoy na yon.
Pumunta akong library para sa project na gagawin ko bukas at sa kabutihang palad, Mag isa lang ako sa project ko.
Halos libutin ko na ang lahat ng libro na nasa cabinet hanggang sa kunin ko ang libro sa pinakataas-taasang dulo nito.
Agad kong inangat ang kamay ko tska kinuha ko ang libro tapos na tigilan ako dahil kinuha yon sa isang kamay ko.
Natigilan ako,tinignan ko ang kamay ko at napanganga.
Sa sobrang hirap ng pagkuha ko at sa pagnanais kong abutin yon di ko namalayang basa na ang polo ko." Sh1t" bulong ko at tumalikod ako para makita kong sino ang kumuha at nandon ang isang gwapong nilalang na nagbabasa ng libro at naka sandal pa sa lamesa tapos cool na kinain ang fries ko na nasa mesa.
Tashia calm down, unggoy siya, Oo aaminin ko ang astig niya.
Palagi niyang tinatali ang buhok niya at ang kapal ng kilay niya tapos ang tangos ng ilong. Nakakamatay talaga kong walang babaeng di aayaw kapag sinabi niyang tara sa K4M4.Ano ba yan!ang landi mo tashia.
" I know you don't like me? that's why you push me to your crazy friend. Now?tell me,ibibigay ko to sayo?o hindi" ang angas niya talaga. Sa cool pa naman ng damit niya at sa kinikilos niya.
Nako?kaya nahumaling si Steffy sa kanya eh,dahil nga ang bad boy niya mamurma,este bad boy nga pala." Ako ang nauna,kaya akin siya" sabi ko at tumawa siya.
" Talaga? pinaghugotan yata yan ah" tawa niya tapos lumapit sakin na ang dalawang kamay ay nasa dalawang bulsa niya.
" A-anong ginagawa mo?" Shit tashia bat ka nautal.
"Halikan mo mona ako bago ko isauli tong libro mo" sabi niya at agad na nagsitayuan ang mga balahibo ko sa bulong niyang parang hinuhubaran ka at sa titig niyang mukhang uhaw
.
No tashia,bad yan" Kapal mo" sigaw ko sabay PAK* ganern sinampal ko siya.
Napahawak siya sa isang pisngi niya at agad kong ikinagulat. Ako mismo nagulat din ako sa reaksiyon kong sampalin siya at napakagat pa siya sa labi nya.
" Galing,kaya gusto kita" sabi niya sabay alis na mukhang susuntuk na sa lahat ng mga lalaki. Yang lakad niyang parang kay king-kong at pag ka galit, mismo ako parang kakainin ng luto este buhay.
" Kalma tashia" bulong ko sa sarili ko at agad na umuwi.
YOU ARE READING
CANT GET OUT
RomanceChances? Again? Someone deserve another chances but when someone waste your chances?you may go?and forget the past. Marupok pa kasi eh?hahah joke