Let me explain*
" Im angry right now" yan agad ang bumungad sakin sa pagpasok ko sa room namin. Yan ang boses ni Khaiden este unggoy pala.
Parang nawala ang inis ko sa kanya nong nalaman kong may gusto siya? Pero? Pano kong? Joke lang ni Leo yon?
Hyssst
" Chill babe" boses naman ni Arianna na karibal ni Steffy sa pag-akit ng ni Khaiden.
" Wuy?wag kang ma babe-babe dyan?baka kalbuhin kita dyan?" Boses naman ni Steffy. Palaban kasi lola niyo.
" Listen?the two of you is making me mad?" Inis na si Khaiden kaya kaming lahat sa room napatingin sa kanya at nagulat din sina steffy at Arianna.
"Hey?whats happening here?" Pagtatanong ko.
Ako ang president sa school at sa room kaya masisira ang background ko kong hinahayaan ko lang na magkagulo sa room namin.
"You're the president,make this two ugly faces disappear now in front of me" sigaw niya kaya mukhang nainis rin ako.
Sinabihan pa niya si Steffy na ugly? Ok lang naman kong si Arianna lang?
And?sinisigawan niya pa ako? The hell?
"Ano bang problema mo? Bat mo ko sinisigawan?" Galit kong tanong. Di kasi ako kumakalma eh,
"Well, i am mad its because of this annoying girls flirting me?" Galit din siya. Aba?
" So? I don't care kong galit ka sa kanila?bat i dadamay mo pa tong buong room sa pagkademonyo mo?" Sorry Khaiden pero ito talaga lumabas sa bibig ko. Pasensya na.
"Wow? Demonyo,then how about you? Satanas." Tawang-tawa siya kaya halos tumawa na lahat ng classmate ko at lahat ng mga schoolmate ko na mga chismosa.
Napahiya ako, at di ko na alam kong iiyak ba ako? O papatulan siya.
" Stop that Khaiden? Kami ang kinakainisan mo? Don't put your irritation to her?" Nagulat ako sa pagtatanggol sakin ni Steffy. Gosh? Gurl palaban kana talaga.
"Well, yeah " tipid na sagot ni Khaiden nong nakita niya ang teacher namin na pumasok.
Grabe talaga,wala akong matutunan sa class dahil sa iniisip ko.
Kay Steffy na bigla na lang niya akong pinagtanggol sa crush niya. Oo pinagtanggol na ako ni Steffy pero hindi sa mga taong gusto niya?kundi sa mga taong ayaw tumupad sa rules dahil siya ang Sgt@ arms sa campus.
Kay Khaiden naman na ubod ng kayabangan at kadevilan.(devil master) di ko talaga mapunta sa katawan ko ang kahihiyan na ginawa niya sakin? Parang ngayon pa lang,nawawala na ako sa katinuan dahil nasa utak ko ang kahihiyan?wala sa mukha kong makapal.
Buti na lang natapos na ang klase at agad akong pumunta sa canteen para mag take out ng pagkain at sa library na lang ako buong hapon.
" Ms. Fajardo right?" Sabi sakin ng isang lalaki na mukhang kaibigan ni Khaiden.
" Yeah" tipid kong sagot at binalingan ang libro ko.
" I am Chris,di ako taga public but you're the president here, that's why i want you take a meeting with me tomorrow" sabi niya at agad walk out. Ako naman natigilan sa kinakaupuan ko.
Ganyan na ba ka walang respeto mga kalalakihan ngayon? Sa akin pa napunta? Tssk kala ko pa naman kaibigan ni Khaiden pero di naman pala.
" Sino yon?" Tanong sakin ni Steffy na papunta sa table ko.
" Di ko alam,makikipag meet daw ako sa kanya bukas pero di ko naman alam kong kailan o saan" sagot ko at nakita ko sa mukha niya ang reaksiyong WOW .
" Talaga gurl? Eh taga private yon eh, sa tapat nitong school natin?" Sagot ni Steffy at umupo sa tapat ko.
" So? Ano ngayon?" Tanong ko at panay basa sa libro na di ko naman naiintindihan.
" Gurl?he is so damn hot,ang kisig niya gurl" ayan na naman siya sa mga tili niya. Grabe? Pagkatapos kay Khaiden ,sa chris na naman siya? Galing....
" Ayan kana naman ,dahil ba inaway ka ni Khaiden kanina?" Tanong ko at agad siyang natauhan sa pagtili niya.
" No?its about you?kaibigan kita then ipapahiya ka niya, no my friend,wag ako?kasi kaya kong maghanap ng iba" confident niya pang sinabi yan. Bilib talaga ako sa lola mo. Haha
" Wow gurl," sabi ko at nag apir pa kami.
Grabe tong day na to mukhang maraming nagbago.
Pumunta ako sa parking ng school at hindi pa ako napalapit sa pinarkingan ko sa kotse ko,agad kong narinig ang dalawang boses ng lalaki. Ang isa don kay Khaiden,at nong isa naman sa lalaking kumausap sakin kanina, yong Chris.
" Bud? Are you serious?you still calling me bud after all?" Inis na sabi ni Khaiden.
Ako naman nagtatago sa pader para makinig sa kanila. Sakto pala ako na kaibigan sila.
"Listen Khaiden?let me explain" sagot ni chris at mukha pang nagpapaawa.
" Explain your damn face" sagot ni Khaiden na mukhang duduraan niya si chris. Grabe talaga to si Khaiden?ang pangit ng ugali.
" Wait bud,i dont want to hurt you? Khasiana flirting me,she said you and her is already broken" sagot naman ni chris.
Agad akong nagulat dahil bakit napunta ang usapan nila sa babaeng mahal ni Khaiden noon at bakit nagkakilala sila?eh,taga rito si chris habang si Khaiden galing lang sa probinsya.
Posible kayang nag-aral si khaiden sa tapat bago siya pumunta dito?
" Yeah, right, what a best actor? Khasiana explain me that you flirting her?then now?you told me that she's flirting you? What the h*ll " galit na galit na talaga si Khaiden at mukhang sasabog na.
Nag walk out si Khaiden at hindi na lang siya sinundan ni chris.
Mukhang masusuntok kasi siya kong lalapit pa siya kay Khaiden.Hindi ko na alam kong ano talaga ang problema ni Khaiden?dahil ba sa girl na ang pangalan ay Khasiana o sa family problem niya.
Kawawa naman si Khaiden dahil sa mga problema niya.
No?wag kang maawa tashia?demonyo siya.
YOU ARE READING
CANT GET OUT
RomanceChances? Again? Someone deserve another chances but when someone waste your chances?you may go?and forget the past. Marupok pa kasi eh?hahah joke