CHAPTER 20

0 0 0
                                    

Leonard*

Naramdaman kong nanghihina ako at nakahiga ako sa kama.

Mukhang naninibago ako sa kamang to? Kama ko ba to?

Nasa kwarto ba ako sa bahay namin ni nanay?

"Thanks God you're awake" isang boses ng lalaki.

Kong sana lang kay Khaiden ang boses na yan.

Sana lang.

"L-leo?" Hinang-hina kong tanong sa lalaking kaharap ko.

"Nawala lang ako ng 6 months,naiba na rin ang lakas at tapang mo na pinapakita sakin noon? Ganyan ba talaga ang epekto ng pagmamahal mula kay Khaiden Montenegro?" Sabi niya at abala sa pag arrange ng mga prutas sa mesa.

Ilang araw na ba ako dito?

"Iniwan kita sa kanya dahil akala ko aalagaan ka ng gagong yon?haha nagkamali pala ako,sana hindi na lang ako umalis. Sana lang sinabi ko agad sayo ang lahat bago pa mahantong sa ganitong pangyayari. Kung sana lang.." napabuntong hininga siya.

Ano bang pinagsasabi niya?

" A-anong ibig mong sabihin? Naguguluhan ako, may alam ka ba noon kay Khaiden bago naging kami,leo?" Sabi ko dahil naguguluhan ako sa mga sinasabi niya.

Natigilan siya.

"Nevermind" sagot niya at tumayo.

"Please Leo,for my sake" pagmamakaawa ko.

"You're so kind for this situation tashia,i regret what i did to you before" sabi niya at hindi makatingin sakin.

Ano ba leo?

"Just tell me honestly leo,promise, i didn't mind if you did right or wrong or--" hindi ako natapos ng magsalita siya.

"Alam kong laro lang ang ginawa ni Khaiden sa relasyon niyo,wala yong katutuhanan lahat tashia,puro laro at biro." May inis niyang sabi.

Umiiyak na naman ako,tuluyan ng tumulo lahat ng luha ko.

" We both know that your relationship with Khaiden is all about playing games, tashia kapatid mo si Khaiden sa ama mo at lahat ng ginagawa ni Khaiden sayo ay lahat ng yon ay paghihiganti," alam kong nanghihina ako.

Gusto kong tumalon sa sakit,agad akong tumingala sa langit.

Hanggang kailan niya ako paparusahan?

"Tashia,sorry, kaya ka niyang patayin tashia,dahil sa sakit at paghihiganti na dulot ng ama mo sa kanyang ina? Now tell me? Is he safe for you? Please tashia, break his heart and break that nonsense relationship with Khaiden and you?" Agad siyang lumapit sakin at pinahid ang luha sa mga mata ko.

"I know it hurts,aaminin ko,kahit mga kaibigan mo sinasaktan ka pa? Mas mabuti pang umalis ka muna sa pilipinas at sumama ka sakin sa New York dahil doon din naman ang business ng daddy mo." Agad niya akong yinakap at patuloy pa rin ako sa pag-iyak.

" Mawawala rin ang sakit na yan tashia,kagaya sa sakit ng naramdaman ko dahil sayo"

________________

Makalipas ang dalawang taon

CANT GET OUTWhere stories live. Discover now