CHAPTER 11

0 1 0
                                    

  I want you*

  Agad akong bumaba dahil sa sigaw ni nanay. Wala akong paki kong anong itsura ko basta makita ko si nanay sa baba dahil sa sigaw niya.

"Anak....." Ayan na naman ang sigaw niya. Kinakabahan ako.

Agad akong tumakbo papunta sa sala at natulala ako.

Nakanganga..

" Bat di mo sinabi na may boyfriend kana pala?" Inis na tanong ni nanay.

Wow huh?kahapon court lang?tas ngayon, boyfriend na?

Ano bang kabaliwan to?

Agad akong tumakbo sa kwarto ko at naligo ,pagkatapos nagtoothbrush.

Bumaba agad ako at hinarap si nanay tska ang walang hiyang lalaking to.

Bat niya alam ang bahay namin?

"Anong ginagawa mo dito?,tska bat alam mo ang bahay namin?" Galit kong tanong sa kanya.

Pumunta si nanay sa tabi ni Khaiden at binigyan niya ito ng cookies at kinain naman ni Khaiden.

Parang wala siyang narinig sa sinabi ko. At ang nanay ko panay titig kay Khaiden. Ang landi talaga ni nanay.

" Thanks po mommy sa cookies , araw-araw po ako pupunta dito dahil sa sarap ng cookies mo" sabi ni Khaiden kay nanay.

Aba? May mommy pa talaga huh?eh,ako nga nanay lang?tas siya? Sosyal?

" Oo naman anak,welcome ka dito" sagot naman ni nanay at kinikilig pa.

Ako?di mapinta ang mukha ko.

" Babe?nagseselos ka ba samin ng nanay mo?" Ngumise siya dahil alam kong inaasar niya ako.

Agad akong napaubo,as in sobrang tagal bago pa ako makahinga ng maayos. Agad tumakbo si Khaiden sa ref.para kunin ang tubig tsaka binigay sakin.

Grabe? Mawawalan talaga ako ng buhay pag nandito siya? feeling ko,mamamatay ako.

"Nay,di ko siya---" sabi ko at pinutol ni Khaiden ang sasabihin ko.

"Mommy alis na po kami huh?" Sabi niya at hinila niya ako sa labas. Nagpahila na rin ako.

Pumasok siya sa kotse at ako nasa labas lang. Tinignan niya ako na parang sasabihin niya na   'anong ginagawa mo dyan?pasok ka na sa kotse?' parang ganyang tingin.

" Ano bang ginagawa mo?kahapon lang ang bait mo,tas ngayon,wala na naman ang angelic attitude mo?" Pagmamaktol ko sa kanya at ngumite siya.

Binuksan niya ang kotse tapos lumabas siya tas hinila niya ako papunta sa pintuan ng kotse niya sa front seat at binuksan ang pintuan nito.

Gentleman ata siya ngayon.

Tinignan na naman niya ako na may isang meaning na 'pasok ka na' ganyang titig.

Di ako pumasok at huminga siya ng malalim.

"What's your problem?" May inis na sa boses niya.

"Anong pinagsasabi mo kanina?" Galit din ang boses ko.

"Yon lang? I tell to tita about our relationship"confident niya pang sinabi yon.

Na choke ako.

"Talaga? Kahapon court lang?tas nagyon,in a relationship na?" Tanong ko sa kanya.

Tumawa siya at nanlaki ang mata ko. May nakakatawa ba don?

"Don din naman ang way natin dba?after i court you,sasagutin mo rin naman ako then,mag jowa na rin tayo" grabe? Confident niya paring sinabi.

CANT GET OUTWhere stories live. Discover now