CHAPTER 7

0 1 0
                                    

  Shocking*

Kasama ko ang buong klase para sa P.E activities namin.

Ito ang pinakahate ko sa lahat. Ayaw ko nang sports at exercise dahil payatot naman ako. So? Kaya ayaw ko ng exercise at weak din ako kaya takot akong matalo sa sports.

"Gurl,kainis si Khaiden ayaw nya akong makalaban sa badminton" pagmamaktol ni Steffy.

" Eh,kaya naman pala ayaw sayo kasi sa dami ba namang babae na nakapila para lang makasama at makalaban para mapansin lang." Inis kong pagsasalita.

Eh, naiinis ako kasi wala nang taong nag-aaral ng mabuti kasi pumupunta sa room namin para maabangan ang mala artista kong enemy.

" Sa bagay,kawawa naman si Khaiden" sabi ng baliw kong kaibigan na agad kong kinagulat.

Wow,kawawa ba tawag dyan?

" Wuy,di yan kawawa? Maarte tawag dyan" sigaw ko para naman pumasok sa kukuti niya ang mga sinasabi ko. Ano ba kasing gayuma ang ginamit niya sa buong campus.

" Sa bagay, gurl?anak pala siya ng ninong mo?" Tanong ni Steffy na mukha namang alam na niya kaya di ko alam kong question ba o answer.

" Iwan ko?baka nga ampon lang yan,kasi naman ang alam ko lang na anak ni ninong ay si Klyd kaya mukhang adapted lang yan." Sabi ko sabay walk out.

Wala naman akong mapapala sa P.E namin dahil puro Khaiden lang sinisigaw ng mga kababaihan.

"Khaiden ako naman i date mo"

" Pogi, ako naman isama mo sa canteen mamaya"

" Kita ulit tayo sa club Khaiden"

" Khaiden i love you talaga"

Yan ang mga tilian ng mga bruhang schoolmate ko. Bahala na nga sila.

Pumunta kaming canteen para kumain at agad naman na humawak si Steffy ng libro niya para sa quiz nila mamaya dahil siya ang representative ng room namin para sa science quiz.

" Gurl,pano ko kaya makukuha si Khaiden" sabi niya sabay inom ng juice at titig sa librong binabasa niya.

" Pwede ba,magbasa ka na nga dyan,alam mo ba na bad influence siya dito sa campus natin" inis kong paliwanag.

Di pa siya nadala sa kahihiyan niya.

" Me?" Agad akong napatalon sa kinauupuan ko ng may isang napaka sakit na boses mula sa likoran ko.

Waaahh, si unggoy nga.

Agad akong lumingon pagkatapos lumingon din ako pabalik kay Steffy na nasa tapat ko.

"Hmmm?" Tanong ko sa kanya para bang walang alam sa nangyari. Ganyan nga tashia.

" All i know ikaw ang good president dito?pero ikaw pa tong top 1 sa pagtsismes sakin at fake news pa lahat" pa tawa-tawa niya pa.

Kong siya masaya?pwes ako? Hindi, kala niya di yon totoo,bad influence siya sa campus na to.

" Ede, pag nag tsismes ako?wag kang mag-alala, di na fake news" sabi ko sabay tayo at nag walk out.

Kala niya maiisahan niya ako?kasi sikat na siya dahil sa mukha niyang mukhang unggoy.

" Mamalasin ka rin" bulong ko sa sarili ko. Humanda ka ngayon unggoy pag ako na kalaban mo.

"Mamalasin ka rin" sigaw niya. Mukha atang napalakas yong bulong ko.

Nagpark ako ng kotse ko sa may mall malapit sa bahay ni Steffy.
Kaya gusto ko tumambay sa mall dahil puputi ako lalo. Hahah

CANT GET OUTWhere stories live. Discover now