CHAPTER 15

0 1 0
                                    

New friend*
    
         Agad akong pumunta sa room dahil medyo late na ako ng 3 minutes sa class namin.

Sakto naman at kakarating pa lang ng teacher ko.

Agad akong umupo at nakita ko si Khaiden na nasa side ko ngayon dahil iba na ang arrangement ng mga upuan.

"Why you're late?" Pabulong niya sakin.

Hinawakan niya ang kamay ko at hinalikan ito.

Agad akong tumingin sa buong room kong may nakakakita ba samin. Pero, wala.

" It's because i sleep very well" sabi ko sa kanya at kinuha ang kamay ko.

Ito ang scene na hinding-hindi ko Makakalimutan. Ang mga pagpapakilig niya at pagpapabilis ng tibok ng puso ko.

We have months of relationship and I can't know why i love him that make me crazy if we have broke.

Sa mga oras na lumipas,wala sa sarili kong nabangga ang babae na matangkad,matangos ang ilong,golden yellow na buhok at red lipstick sa labi in short,magandang babae.

Natigilan siya, natigilan din ako.

Pero iba ang tingin niya,para bang kilala niya ako at tinitigan ako mula paa hanggang ulo na mukhang nang didire.

Kulang na lang masuka siya sa harapan ko. Agad akong nakaramdam ng inis.

"Sorry?" Pagtataray ko at linampasan siya.

Hindi pa ako nakakalayo ng marinig ang boses niya.

"Can i ask the president here?" Arte niyang pagkabigkas.

Maarte  ang pagkilos niya,pati na rin sa pananalita niya. Mukhang mayaman ang ugali niya at mayaman din ata ang utak niya.

Mayaman means high thinking.

"I am" sagot ko at hindi siya pinansin.

Agad akong pumunta sa table ni Steffy at umupo sa harapan niya.

Nagulat siya,bakit kaya?

"Bat parang nakakita ka ng multo?" Taka kong tanong sa kanya at lumingon sa likod na nag babakasakali na may tao siyang nakita na di ko na pansin.

Pero wala namang tao sa likod ko.

Agad akong nag snap sa finger ko para mabuhayan siya.

Ayan? Namulat din sa wakas ang lola niyo.

" Di ka ba galit?" Nagtataka ako sa mga sinasabi niya.

"About ba yan kahapon,if yes,im not" simple kong turan at uminom ng tubig sa baso niya.

Wala kasi akong manners sa kaibigan ko.hehe mahal ko siya eh.

"I love you too" ngite niyang sagot.

"Alam mo? Ang weird mo,kainis ka" may halong biro at inis kong turan.

"Dba?nag -away kayo kahapon dahil sakin? Joke lang naman yon eh" sabi niya sabay himas sa buhok niya.

The heck? Pagkatapos kong umiyak.

Tangina ka Steffy.

Kainin ka sana ng lupa ngayon. Arggg

"Walang hiya ka, pagkatapos kong umiyak at mapahiya sa harapan ng boyfriend ko?" Inis kong sabi sabay hampas sa libro niya.

Tumawa lang siya. Ewan ko kong fake laugh ba yon.

Iba kasi eh.

"I love you too gurl" ayan na naman siya.

CANT GET OUTWhere stories live. Discover now