S2 Chapter 4

Third Person’s Pov

"Babalik na muna ako sa Isla." Busy sa pag eempake si Hayden sa kanyang kuwarto, nangunot ang noo ng kanyang mommy.

"Kayla Maria? Are you serious?" She asked, ilang taon na simula nang magkaron ng tampuhan ang mommy niya at ang kapatid nitong si Maria, nag layas ito noon at sumama sa asawa, buntis na pala ito kay Iñigo at ayaw niyang maging pabigat sa kanilang pamilya dahil narin sa madali silang narating, lawyer ang kanilang daddy na lolo ni Hayden at Iñigo habang doctor naman ang kanilang mommy na lola nila Hayden at Iñigo, mas pinili nalang nitong manahimik at magkaron ng sariling pamilya.

Hayden looked at his mother, "She's still your sister mom, I have to visit them." Hindi marunong magtanim ng sama ng loob si hayden lalo na’t wala namang nagawang mali sakanya ang mga ito.

His mother shook her head, "Ika-musta mo nalang ako kayla Iñigo, mutya at tala." She said, na-mimiss niya rin naman ang mga pamangkin niya.

Napailing si Hayden, dahil alam niya namang may puso rin ang kanyang mommy, talagang nagalit lang ito sa kapatid dahil iniwan siya nitong mag isa, lahat ng pressure sa pamilya ay sakanya napunta, kaya narin siguro naging isa siyang successful businesswoman at nakapangasawa din ng Isang business tycoon, at ngayon ang kanilang mga anak ay sumusunod na sa kanilang yapak.

His mother left his room, Hayden stared at the ceiling, Months ago, he couldn't find time to rest because of what happened between Phoenix Leight and Merces Letifer, once again, Gregor won the battle----that was they know.

Seven months ago, Blackwell and Rosianna stuck in the Island, they were celebrating their engagement but Gregor chose to attack them, he sabotaged the securities in the area so no one could help blackwell and rosianna.

And then things happened, blackwell was comatose for weeks and Rosianna had been missing since that day, and no once can tell where she was.

Hayden needs a break from everything, he joined the frat because he also wanted to protect Rosianna, when he met her... he just found his purpose in life, he always wanted to stay beside her, but he knew he could never get her, he was in love but he chose to be her friend.

Besides, joining the fraternity will also assured his business and investments in blackwell’s company.

He took a deep breath, bukas na ang flight niya and he was planning to stay there for months.

He took his phone, simula nang sumali siya sa fraternity ay hindi naging mahirap sakanya ang makipag kaibigan sa ibang miyembro, they were fun to be with, they were supportive and whenever you need them, they’ll be at right by your side.

Other than merces letifer’s members, he also has connections with other fraternities, just like red mamba and golden dragon, and now, he was calling one of his friends to accompany him tonight.

He set the meeting place, he likes to stay at tequila’s bar kaya mabilis siyang nag suot ng leather jacket at kinuha ang susi ng kotse niyang porsche.

Dire-diretso siyang umalis ng bahay at nagmaneho paalis.

"Bro, what's up?" Gun asked, he was sitting on the high chair and leaning towards the bar counter, they ordered one bottle of Jose Cuervo Tequila.

Hayden sighed, "I’ll be leaving tomorrow, pa-despidida ko ito." All though this is unplanned, he wanted to spend his last night with his friends.

Gun tapped his shoulder, "You deserve a rest." He smiled.

This is why Hayden chose to stay beside his friends, they were warm and thoughtful.