--April--
"I'M NOAH JHONSON WALSH--"
Ang tunay na pangalan ni Noah.
Naumid niya ang dila. Literal na walang salitang namutawi sa bibig niya.
Though, nag explained naman ang binata sakanya kung bakit hindi nito agad sinabe..sino bang mag-aakala?
Napabuntong hininga siya. Hindi naman big deal 'yun sa kanya kaso...bigla siyang nanliit. Para silang tubig at langis. Langit at lupa. Isa si Noah Walsh sa nakasama sa TOP 20 Billionaire in Southeast Asia. Kasunod lang nito si Dawnson Walsh na kapatid nito. Oh saints!Nakaramdam siya ng pagkaasiwa. Ang awkward! Isang simpleng empleyado lang naman siya sa Walsh Company...pero eto siya, kumakaen ng dinner kasama si Noah sa banquet hall ng Walsh Hotel.
"Hindi masarap?--busog ka? may iba ka bang gustong kainin?" puno ng lambing ang boses ni Noah.
Umiling siya. Actually, masarap lahat ng putaheng inorder ni Noah.
Bahagya siyang lumapit sa binata at bumulong."--bigla akong nailang. Ang VIP mo kasi--tapos panay ang tingin ng iba sa atin." mahinang bulong nya.
Idagdag pa kasi na nakasuot lang siya ng simpleng shorts at tshirt na merong nakasulat 'I heart Cebu'. Ganoon din naman ang suot ni Noah na tshirt at naka-tattered jeans ito.
Nagkibit balikat lang ang binata.
"Don't mind them--enjoyin mo lang ang food. Meron akong surprise sa'yo mamaya"
may pilyong ngiti ang sumilay sa mukha ng binata saka pasimpleng hinalikan ang kamay nya.Oh No! Nahulog ata ang puso niya!
Mabilis siyang sumilip sa ilalim ng mesa, sa gilid ng upuan niya..
"Anong hinahanap mo, honey?"
nagtatakang tanong ni Noah.Ngumuso siya at nag cute face.
"nahulog yun heart ko--pulutin ko lang sana"Natigilan saglit si Noah--mukhang di pa nag sink in sa utak nito ang sinabe niya. Ang slow!
Ilan segundo lang bigla itong tumawa ng sobrang lakas. Halos mapatingin sa gawi nila ang ibang kumakaen.
Sapo ang tiyan na tumatawa pa rin ang binata."You--you make me blushed honey. Oh god--I can't stop laughing."
Ngumiti sya. Kahit papaano nawala ang awkward feeling nya. Habang pinagmamasdan nya si Noah, sobrang iba ito. Yes, he's billionaire pero never itong umastang mayaman pag magkasama sila. Simple lang ito pati sa pananamit, sa pagkilos at pananalita. Katulad ngayon, wala itong pakialam kahit pinagtitingan na sila dahil sa malakas na pagtawa nito.
"Ang OA mo kiligin!"
pasaring nya sa binata saka inismiran ito."Ako naman mamaya--papakiligin kita ng sobra, para pumayag ka ng maging girlfriend ko."
sinserong saad ni Noah at tumitig sa mata nya.Inamin nya kasi kanina sa binata na nakipaghiwalay na sya kay Danny. Subalit, hindi nya sinabe ang pinaka dahilan. Mas okay na 'yun, nirerespeto pa rin nya si Danny.
Kaya naman laking tuwa ng loko. Pero ayaw na niya muna pumasok sa isang relasyon, kung ano man ang label nila ni Noah ay hindi nya masabe sa ngayon. Basta nag e-enjoy siya kasama ang binata. Ang mahalaga masaya sila pareho.
Nang matapos silang kumaen dinala siya ni Noah sa isang executive room.
Nakangisi lang ito habang magkahawak kamay sila.Baka may naisip na naman itong ka-manyakan. Napailing na lang sya.
Pero laking gulat nya ng pagbukas ng kwarto.
Punong-puno ng sunflower ang buong kwarto. Maging sa kisame meron mga sunflower. Oh My! so beautiful!
Natuptop niya ang bibig sa sobrang kabiglaan. Nanlalaki ang mga mata pinagmasdan ang buong paligid ng kwarto.
BINABASA MO ANG
I.L.Y.S.B (COMPLETED)
RomanceWARNING: MATURED CONTENT | R-18 | April Kaye Gonzaga is ready to settle down in life. She's just waiting for her longtime boyfriend to propose but Danny seems to have a hard time proposing. That's why she made a plan. She will be the one to make a...