--Noah--
"WHAT ARE YOU TALKING ABOUT?--"
matinis ang boses ng kanyang Ina sa kabilang linya.He clenched his teeth with so much anger. He immediately called her mother and confronted her about what happened ten years ago.
"Don't lie anymore!--because I already know everything!"
bulyaw niya. Sa galit niya hindi na niya nagawa pang mag control. He shouted while holding the phone so tightly.Gustuhin man niya lumipad patungo Canada para harapin ang Ina pero hindi niya maiwan ang mag ina niya. No, hinding-hindi na niya iiwan pa ang mga ito.
Gusto niyang magmura at manakit but--fuck! How could she do this to me?Sinabe niya sa Ina ang tungkol sa nalaman niya.
"Why?--she accepted the money, so she still a gold digger! and don't you dare shouted at me--I'm still your mother!"
ganti wika naman nito.Umingos siya.
"Now I know, why daddy hate you so much. You know what--I hate you too."
gigil na ani niya."W-What? dahil lang sa maduming babae na 'yun? How dare you say that to me! Fine--parehas kayo ng kuya mo, mga wala kayong standard sa babae. Go ahead, magpaka-bobo kayo!"
malakas na sabi ng kanyang Ina sabay baba ng phone.Malakas na hinagis niya ang cellphone. Sobrang sakit, sarili niyang Ina ang sumira sa kaligayahan niya. Bullshit!
Paano na ang gagawin niya sa buhay?
Paano pa niya makukuha ang tiwala at pagmamahal ng babaeng mahal niya?
Damn!Napasalampak siya sa sahig habang nakasabunot sa buhok. Pakiramdam niya durog na durog siya sa mga oras na iyon. Hanggang sa makatulugan niya ang sama ng loob na nararamdaman niya.
"P-Papa--? Papa.."
Narinig niya ang pamilyar na boses kaya dumilat siya. Isang ngiti ang kumawala sa labi niya ng masilayan ang masayang mukha ni Noah. Ang anak niya.
"N-Noah?--anak? Why are you here?, okay ka na?--damn! sana hinintay mo si papa, dadalawin kita sana mamaya."
actually, nagulat siya. Nakaupo rin ito sa sahig paharap sa kanya. Nakangiti ito.
He looks so healthy and happy. Hindi niya maipaliwanag ang saya niya ng makita itong magaling na."Papa, masaya ako na ikaw ang naging papa ko po.."
abot tenga ang ngiti nito.Ngumiti siya. Tila dinuduyan ang puso niya sa saya dahil sa sinabe nito.
Hinaplos niya ang pisngi nito."Ako rin baby--sobrang saya ko dahil ikaw ang anak ko. Sorry uli anak ha, kung ngayon lang nagpakita si Papa..hindi ko kasi alam anak. Sana mapatawad mo si Papa hmmm"
naluluhang sabi niya sa anak.Umusog ito palapit sa kanya at yumakap ng mahigpit. Gumanti rin siya ng yakap.
"Huwang ka na iyak, Papa. Okay lang po 'yun. Gets ko naman na po. Mahal na mahal ko po kayo ni Mama...Pa, love mo pa rin ba si Mama ko?"
BINABASA MO ANG
I.L.Y.S.B (COMPLETED)
RomanceWARNING: MATURED CONTENT | R-18 | April Kaye Gonzaga is ready to settle down in life. She's just waiting for her longtime boyfriend to propose but Danny seems to have a hard time proposing. That's why she made a plan. She will be the one to make a...