Chapter 29

1.3K 43 6
                                    

Chapter 29

NAPALINGON si Gianna sa telepono niya when it rangs. She immediately pick it up and see who's the caller. Nang malaman niya kung sino ito, she hurriedly answer it.

"Carol?"

"Gia, kamusta ka na? I've heard from Tita about what happened to you." Carol said worriedly.

" Sinabihan ka na ni mommy?" Gulat na tanong ni Gia sa kaibigan.

" Yes? Wait, wala ka bang balak na sabihin sa akin yan?" May himig na pagtatampo ang boses nito dahil sa inasal ni Gia. "You know all my secrets Gia, I never hide from you, yet ikaw gusto mo itong itago sa akin? Your so mean."

Carol is about to put the phone down when Gianna stop her. Gianna knows everything about Caroline, where she came from, who is her parents and even her tiny but sweet little secret ay alam niya. Caroline trust her that much at siya lang talaga ang nag-iisang tao na naka-alam ng lahat nang yun.

"No! It's not what you think it is." Huminga muna ito ng malalim bago nagpatuloy. "The truth is, I was about to tell you pero naunahan na pala ako ni mommy. Gusto ko kasi na ako mismo ang magsasabi sayo."

"Well, ano na gagawin mo ngayon? Does he know about this?"

Napabuntong hininga ulit si Gianna, malaman man niya o hindi. What's the point? Ikakasal na rin naman siya.

"I don't know."

"Gia? Are you going to hide this poor baby away from her father?" Sa tanong na iyon ay natigilan ulit si Gianna. Do she really have to hide the baby?

"Gia, whatever your thinking right now? Please don't do it. Gia, think about your baby. Gusto mo ba na lumaki siya na walang kinikilalang ama? Gia, I know your in a deep pain by now because nahulog ka na sa kanya. But that doesn't mean, he has no right for the baby? Gia, kahit sa baby lang kaya naman niya yatang suportahan yun diba? Amd besides, you haven't heard his side kung bakit siya umalis ng biglaan."

"Ginawa mo rin kaya yan." She replied.

" Gia, we're not the same situation. He loves you, while me, he never was. Isa lang naman ang gusto niya eh, ang katawan ko. At alam mo kung ano masakit doon? I fall for him, and that's the stupid thing I ever had. His such a jerk, a demon who came from that hell! He really suits that name! Since that day, I swear to myself hindi na ulit ako magpapaloko." Her voice was almost crack, she's atill hurting at nararamdaman iyon ni Gianna. She saw how Caroline cried for that man.

"How can you say that? I don't even know if he loves me or not. And besides, ayoko ring mag assume na pareho kami ng nararamdaman. He hates me you know? Baka nga gino-good time lang ako nun eh to get his needs from me." Aniya.

Masakit talaga pag one sided love, hindi mo alam kung ipagpapatuloy mo pa ba ang nararamdaman mo para sa kanya, o ihihinto na lang dahil wala namang patutunguhan. Bakit niya pa pahihirapan ang sarili kung pwede naman itigil diba? Pero, how? How can you stop your feelings towards that person? Kaya mo bang kalimutan ang isang tao na siyang dahilan kung bakit ka masaya?

"Are you sure? Isa lang naman ang paraan para malaman mo ang sagot. Talk to him when he came back. Magliwanagan kayong dalawa, that's how you find the right answer your looking for." Maybe Caroline has a point all along. Talking to him will Lightened her mind. Could she?

My Possessive Boss Series#1: (Ezequiel Joaquin Carrodeguas) [COMPLETED ✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon