Chapter 4

1.6K 46 6
                                    

Chapter 4

NAGHANDA na si Gianna para sa meeting nila nang client ng mommy niya. She wear a Bangkok crop and paired with a high waist fitted jeans and a stiletto. Her hair is tied in a pony tail, she look herself in the mirror. Napangiwi na lang siya when she saw her eyebags. Ugh! Curse that alcohol!

She immediately pick her concealer at linagyan ang eyebags niya. "Perfect!" Tinignan niya ulit ang sarili at bumuntong hininga, inihipan niya ang ibang takas na hibla niyang buhok na tumakip sa mata niya. "Well, almost perfect if I'm not tired today.." she sigh again and pick her things, when she opened her phone. Her jaw drop when she saw the time. "Oh no! ¡Llego tarde!" Saad nito na ang ibig sabihin ay huli na siya at natitiyak siyang malalagot sa Ina pag nalaman ito, agad na siyang lumabas sa kwarto niya.

"Good afternoon Sir.." bati ng mga staff sa Virgo Restaurant, "this way sir.." iginiya siya nito sa isang lugar na tahimik at walang masyadong tao, perfect for meetings.

"May dumating na ba dito?" Tanong niya sa isang receptionist na siyang nag guide sa kanya. "Wala pa po Sir.." magalang nitong sagot. Napatingin siya sa kanyang pambisig at nakitang malapit na mag 3. "Sige salamat.. you can now leave.." Saad nito, tumango naman ang dalaga at umalis.

"Di ba nito alam na mahalaga ang bawat oras ko?!" Inis nitong tanong habang pabalik-balik ang tingin sa pambisig nito.

MABILIS na ipinarada ni Gianna ang kotse niya, bago siya lumabas ay inayos niya muna ang kanyang sarili. "Hoo!" Huminga siya ng malalim upang pakalmahin ang sarili na kanina pa di mapakali dahil sa kaba. Lumabas siya sa kanyang kotse at pumasok sa loob ng restaurant. Agad naman siyang sinalubong ng isang waiter dala ang menu nito.

"Good afternoon ma'am, table for how many?" Agaran nitong tanong sa kanya, palinga-linga naman sa buong paligid at waring may hinahanap, kapagkuwan ay hinarap ang binata. "I'm here for a business meeting, may dumating na ba?" Tanong niya dito.

"Yes ma'am, kanina pa po siya nandito.." anito "this way ma'am.." dugtong niya at nagpatiunang maglakad, nagdadalawang isip naman si Gianna kung susunod ba siya dito o wag na lang. But she still choose the first one, she followed the waiter until to the end, kunti Lang ang nandito kaya perfect siya para sa mga meeting. She gulp every second nang makita niya ang bolto ng isang lalaking nakatalikod sa kanila. Naalala niya ang sinabi ng Ina, na ayaw nito sa mga late comers.. kasalananan ko ba!? Eh nakatulog ako!

Sinenyasan siya ng waiter na pwede na siyang lumapit dito. Habang papalapit siya ay pabigat nang pabigat ang mga hakbang niya. Ang puso niya ay kumabog ng malakas na halos marinig na ito ng lahat, at pinagpapawisan siya ng malamig. Nasa may likuran na siya nito nang magsalita ang binata sa malamig na boses dahilan para mapahinto siya.

"I hate late comers! You don't know that I've waited here for 1 fucking hours!?!" Sigaw nito kaya napayuko siya sa takot. She bite her lower lip in nervousness.

"So-Sorry.. nakatulog kasi ako.." sagot niya, minasdan niya lang ang dalawang pares na sapatos na papalapit sa kanya dahilan para mapa-atras siya.

"Nakatulog!? What a lame excuses!!" Sigaw ulit nito, mas lalong kumabog ang dibdib niya nang maamoy niya ang pabango nito. No way! No freaking way!! It couldn't be him! Yeah, Hindi siya yan baka pareho lang sila ng amoy! Pagkukumbinsi niya sa kanyang sarili. Napapitlag siya sa gulat nang bigla ulit itong sumigaw. Damn this man! "Show you fucking face to me! Ang ayaw ko sa lahat ay yung Hindi ako titignang maayos!!"

Kanina pa nagtitimpi si Ezequiel sa galit, at inis lalo na at di pa siya tinignan ng dalaga. Di niya maintindihan but this woman in front of him makes him aroused at isang babae lang ang nakagagawa nito. Kaya't gusto niyang makita ang mukha nito para matigil ang kanina pa bumabagabag sa isipan niya.

Dahan-dahang inangat ni Gianna ang mukha niya habang nakapikit. Hangga't maaari, ayaw niyang makita ang binatang nasa harapan niya. Minasdan lang ni Ezequiel ang dalaga, nang tuluyan na nitong inangat ang mukha, di niya alam kung matutuwa ba siya dahil nakita niya ulit ito o magagalit dahil nandito na naman ang dalaga para guluhin ang mundo niya. "Open your damn eyes! You look like a fucking crazy!" Singhal niya dito. Gianna opened her eyes, sa pagbukas ng mga mata niya bumungad sa kanya ang pares nitong asul na mga mata. Agad nanuyo ang lalamunan niya dahil sa paraan nitong pagtitig sa kanya na halos hubaran na siya nito. Fuck!

"Sh-Shall we start the me- meeting.." kabadong turan ni Gianna at umalis sa harapan ni Ezequiel. Mas lalong lumukot ang noo ni Ezequiel habang sinusundan ng tingin si Gianna. Why is she hurrying? Ayaw ba nitong makasama ako? Damnit!

Walang ano-ano'y umupo si Ezequiel kaharap si Gianna. "Are you avoiding me?" He ask coldly, walang emosyon ang makikita mo sa mukha niya. Gianna gulp before she raise her head and face him awkwardly. Damn! Sino bang hindi iiwas sayo ha?! "Me?" She point herself, "No no no, why am I avoiding you? Ha ha!" She added, pero pinaningkitan Lang siya ng mata ni Ezequiel.

"W-Why are you looking at me like that?" Hindi na niya mabilang kung ilang beses na siya napalunok. Lalo na at matalim ang mga titig ni Ezequiel sa kanya.

"Tsk!" Saka lang siya nakahinga ng maluwag when Ezequiel look away and start walking. Tinignan niya lang itong maglakad, napansin ata ni Ezequiel na walang sumunod sa kanya ay humito ito.

"What are you still doing there?! Are you waiting for Christmas to come?!" Gigil na tanong ni Ezequiel sa kanya.

Napairap na lang sa kawalan si Gianna at walang sabi-sabing sumunod sa kanya habang pinapatay naman niya ito sa kanyang isipan.

"Sungit!" She muttered, pero di pa rin ito nakaligtas sa pandinig ni Ezequiel.

"Shut up! If you want this deal to be done!" Saad nito at nauna ng naglalad papunta sa mesang nakahanda para sa kanila.

A/N: Short update muna Tayo uwu

My Possessive Boss Series#1: (Ezequiel Joaquin Carrodeguas) [COMPLETED ✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon