Chapter 9

1.3K 37 7
                                    

Chapter 9

HINDI makagalaw ng maayos si Gianna gayong kanina pa siya tinitigan ng binata na wari bang hinuhubaran na Ito sa paraan ng pagtitig nito. Focus Gia! Wag mo siyang pansinin okay? Focus! Saad niya sa kanyang sarili at pinapaklma ang kanina pa naghuhumunraryong puso nito.

"Cut!" Isang nakakakilabot at nakakapanindig balahibo ang umalingaw-ngaw sa apat na sulok ng kwarto. "Yan ba ang kinuha niyong model!? Parang tuod na di makagalaw?!" Halos mapugto na ang hininga nilang lahat dahil sa pagpipigil. Biglang kumulo ang dugo ni Gianna dahil sa sinabi nito. Tuod?! How dare he!! "Kung Hindi niya kaya, palitan niyo!?" Huling sinabi niya at naglakad palabas, pero di pa nga siya nakakalayo ay may kung anong tumama sa ulo niya. Everyone gasp as they watch Ezequiel slowly turn his back with his dangerous daggered eyes. Tinignan niya ang tumama sa kanya na nasa sahig at saka ito pinulot.

He grit his teeth as he pick the red killer heels and face Gianna deadly. Linuwagan muna niya ang kanyang necktie bago siya lumapit dito, hindi alam ni Gianna kung ano ang gagawin niya, kung magtatago ba siya o tatakbo palabas. Napapikit na lang siya ng mata nang ihampas ni Ezequiel ang heels niya sa tabi nitong lamesa dahilan para masira Ito. Matiim na tinitigan ni Ezequiel si Gianna, at ramdam talaga niya ang galit nito dahil bigla na lang nag aalab ang mga asul nitong mata.

"Don't mess up with me señorita!" Mariin nitong saad at iniwan siyang nakanganga. Paglabas ni Ezequiel ay saka pa lang sila nakahinga ng maayos.

"Hey Miss Monroe, are you okay?" Alalang tanong Terrence sa kanya, agad itong lumapit sa kanya paglabas ni Ezequiel. Pero parang walang narinig si Gianna dahil ang atensyon nito ay nasa sira niyang sapatos. Damn him! That! urghh! His getting into my nerves!

Pagpasok ni Ezequiel sa opisina niya ay agad niyang tinawagan si ang kaibigan niyang may saltik.

"Hello Gabin! Kukunin ko ang pinakamahal na stilettos na binibenta niyo." Utos niya dito, di pa nga nakapagsalita si Gabin ay inunahan na niya ito, Alam niya kasing magtatanong Ito kung para saan or should I say para kanino. "Wag ka na mag tanong and just follow what I said! And please deliver it on my office asap!" Then he end the call, napatukod na lang siya sa lamesa niya ng may maramdaman siyang kirot banda sa tenga niya, when he touch it may kung anong likido ang nakapa niya. Siguro ay tinamaan Ito ng takong ni Gianna kaya dumugo Ito, agad siyang pumasok sa rest room niya at kinuha ang medicine kit para gamutin ang sugat niya. Damn that woman! Napaka sadista!

Natapos na ang photoshoot nila na di nakikita si Ezequiel, may part kay Gianna na nag alala dahil sa pagbato niya dito, at may part ding naiinis siya kasi dahil sa kanya sinira niya ang sapatos nito. Now what? Ano ng susuotin ko? Bwesit talaga! Hayss no choice kundi maglakad na walang sapatos.

Kinuha niya ang nasirang sapatos at ang isa naman ay binitbit niya na lang. Pagdating niya sa kanyang locker para sana kunin ang bag niya when something caught her attention. It as a rectangular box at nakalagay Ito sa mismong locker niya. Nagtataka man at kinuha niya Ito para tignan then she saw a small paper na nakaipit dito.

- I want you to wear this - EJ

Gulat na gulat siya nang mabasa niya ang nakasulat sa karton at mas lalo pa siyang nagulat sa laman nito.

"What the heck!" Bulalas niya ng makita niya ang laman, it was a Louis Vuitton heels. Ang Mahal nito! Sino naman siya para bigyan nito? Baka nagkamali ng locker.

Isantabi na niya sana nito ang box when a familiar smell and a baritone voice speak behind her. "It's yours." Napalingon ng di oras si Gianna at malalaking mata niya ito tinignan. Kinuha ni Ezequiel ang box at Inilabas ang gold stiletto Louis Vuitton. Pinagmasdan niya lang si Ezequiel nang bahagya itong lumuhod at kinuha paa niya. Agad niyang inilayo ang paa niya dahil sa gulat kaya napatingala si Ezequiel habang masama siyang tinignan.

"Ayoko niyan." Taas noong saad ni Gianna, at tumalikod para kunin ang bag niya, pag harap niya ganun pa rin ang position ni Ezequiel. "What are you doing? Tumayo ka nga diyan!" Nahihiya na kasi siya dahil pinagtitinginan sila ng ibang empleyado tapos nag chichismisan.

"Susuotin mo Ito o Hindi?" Mariing tanong niya sa dalaga, pero di man lang natinag. Hinawi siya ni Gianna pero sa kasamaang palad nasagi nito ang tenga niyang may sugat dahilan para mapadaing Ito. Agad namang napalingon si Gianna sa kanya at kunot noong napatingin sa kanya dahil nakahawak Ito sa badang tenga niya. Dahil na curious siya ay hinawi niya ang kamay ni Ezequiel para makita Ito, laking gulat niya ng may nakita siyang dugo dito. Dahil nasagi niya ito kaya Ito dumugo ulit.

"A-Ako ba ang mag ga-gawa niyan?" Tanong niya kay Ezequiel, tumayo naman si Ezequiel at hinarp siya sa blangkong expression. Napayuko na lang siya dahil sa pagiging guilty niya.

"I will forgive you, if you wear this slipper." Ezequiel said staring at her, "gusto mo bang maglakad na nakapaa? Gusto mo maging trending? Na ang isang sikat na model naglalakad na nakapaa." Napabuntong hininga na lang siya, bago siya pumayag at siniringan niya muna Ito ng mata. "Let me wear that to you señorita." Anito at bahagyang lumuhod, kinuha niya ang isang paa ni Gianna at pinasuot ng bago niyang binili. Pagkatapos ay tumingala siya sa dalaga na kanina pa siya tinitigan.

*Tug *Tug * Tug

Napahawak na lang si Gianna say dibdib niya when her heart beats so fast like a racing horses.

"T-Thanks.." he said shyly, tumayo na rin si Ezequiel at namulsa.

"Can I invite you for a dinner?" Tanong nito na ikinagulat ni Gianna. What!?

/*>

A/N: ayieee, ano sa tingin niyo? Haha don't forget to comment below blossomian lablots

My Possessive Boss Series#1: (Ezequiel Joaquin Carrodeguas) [COMPLETED ✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon