Chapter 17

1.2K 35 4
                                    

Chapter 17

PAGKATAPOS ipinarada ni Ezequiel ang kotse niya ay agad siyang lumabas at pumasok sa building. Everyone greet him, but he never respond and just wearing his famous poker face. He went to the VIP'S elevator and punch the button where his office located.

Pagbukas ng elevator ay dire-diretso lang itong naglakad, then he saw lexy his secretary. "Does Miss Monroe is here?" Agad nitong tanong, bahagya pa itong nagulat dahil sa biglaan niyang pagsalita. Nang makita siya ay agad itong tumayo and bow her head, then she check the papers.

"Yes sir, nandito na siya.. kanina lang din nagsimula ang photoshoot nila." Ika nito, he nod his head and leave. Pumasok Ito sa opisina niya and take off his suit. He sit on his swivel chair and open his laptop. Agad niya itong kinoneokta sa CCTV and he was surprised of what he saw. His raise his brow, he narrowed his eyes and he clench his fist in to much anger. Nagagalit at naiinis siya sa kanyang nakita. Fuck him! I'm gonna kill him!

He immediately stand up and stormed out of his office wearing his deadly but dangerous expression. Napatayo pa si Lexy sa gulat, tatawagin niya sana ito but because she's scared ay pinabayaan na lamang itong umalis. She just watching her boss walking in a fast pace.

KANINA pa tatawa-tawa si Gianna dahil kay Terrence. Tinuruan kasi siya ni Terrence kung paano mag pose kapag may partner.

"Alam niyo bagay kayo." Hannah said habang ngumingiti ng nakakaloko. Nagkatinginan naman ang dalawa at sabay tumawa.

Hahawakan na sana ni Terrence si Gianna when a cold baritone voice spoke up behind them.

"Try to touch her and your dead." They all look at Ezequiel's killer expression. Agad siyang lumapit kay Gianna at hinila Ito palayo sa kanya. "What the fuck are you doing here?!" Gigil nitong tanong.

Terrence simply look at Gianna at tumingin sa kanya.

"Bakit ba?" Taas kilay nitong tanong sa kanya. Bigla na lang nagkaroon ng matinding tension sa pagitan ng dalawang binata at ramdam na Ito ng lahat.

Naramdaman na Ito ni Gianna kaya agad siyang pumagitna.

"SANDALI!" sigaw niya at pabaling-baling ang tingin sa dalawa. "ANO BANG PROBLEMA MO!? BIGLA KA NA LANG SUSULPOT AT GANYAN PA ANG INASAL MO!" Singhal ni Gianna while facing Ezequiel's na walang emosyon.

Hindi nagsasalita si Ezequiel pero sinamaan niya ng tingin si Terrence.

He immediately leave the studio and rush back to his office with a mad face. Damn! Why do I act like a jealous boyfriend!?

Napahinto na lang siya when realize something. Wait, what? Jealous? Ha! It's impossible! Why would I get jealous to a dumb girl like her!?

"Sir." Masama niyang nilingon si Lexy at mukhang natakot Ito dahil napa atras siya. "What!?" Singhal niya

"Ma-may board meeting po kayo ngayong 9 o'clock si-sir." She said stuttering.

"Ihanda mo ang mga kailangan sa meeting." He said and walk directly to his office.

KUNOT ang noo ni Gianna habang tinitignan si Ezequiel na papaalis.

"Pasensya ka na kay Sir Ezequiel, ganyan talaga siya ka sungit kaya marami ang takot sa kanya." Saad ni Hannah na nakatingin din kay Ezequiel.

"Let's start our second photoshoot, Gianna maghanda ka na." Litanya ni Victor ang kanilang photographer.

"Sige." Agad naman siyang tumalima at pumasok sa dressing room niya to change her outfit.

She wear a off-shoulder croptop at pinarisan niya ito ng high waist short and a killer heels boots. Nakapony tail naman ang buhok niya.

Lumabas siya sa dressing room and ready herself.

"Okay Gianna, face her and show your ferce look." Victor said then he ready his camera, "okay, that's it, very good."

Iba't ibang posisyon ang ginawa ni Gianna and it takes 2 hours to finish the photoshoot.

Meanwhile, sa board office naman ay nag-uusap sila about sa pagdagdag ng Isa pang model.

"Why wouldn't we hire a male model to pair Ms. Monroe?" Suhesyon ng isang board member na si Mr. Galvez

"I agree, mas makakakuha ng atensyon pag may pair si Ms. Monroe." Sang-ayon naman no Mr. Salazar.

Nakikinig lang si Ezequiel sa kanila, at kunot noong tinignan sila. Biglang kumulo ang dugo niya sa isiping may hahawak kay Gianna, baka makakapatay na siya. He clench is fist of the thought.

"What do you think Mr. Carrodeguas?" Masama niya itong tinignan habang nag igting ang panga.

"I agree." He said, nagsitanguan naman sila pero nagulat sila when Ezequiel stand up. "Pero tanggal kayong lahat! Damnit! No won't hire anyone! Ms. Monroe can handle it alone!" He shout na halos lalabas na ang litid nito sa leeg. Damn! Ayaw niyang may ibang hahawak sa pagmamay-ari niya! Siya lang ang pwedeng humawak nito at wala ng Ina.

He stormed out of the board office.

Naglilihpit na si Gianna sa mga gamit niya nang lapitan siya ni Terrence.

"Hey, going home already?" Nagulantang siya dahil sa gulat. "Terrence!" She shriek.

Terrence then help her fix her things.

"Uhm." He scratch his nape as he continue "can I invite you for lunch?" He ask. Gianna smiled at him at pasimpleng sinuntok ang dibdib niya.

"Well, okay."

Aalis na sana sila when Gianna smell the familiar and seductive smell of the perfume. She tilt her head and saw Ezequiel's cold and expressionless face.

Ezequiel walks towards them and grab Gianna.

"She's with me." He said coldly, "back off."

Magsasalita na sana si Gianna pero kinurot siya ni Ezequiel sa tagiliran.

"Hehe." She fake a smile "Kasama ko pala si Sir Ezequiel, next t--" hindi niya natapos ang sasabihin dahil mabilis siya nitong hinila palayo. At halos tumakbo na siya sa bilis at malalaking hakbang ni Ezequiel.

"Sandali!" Pigil niya while capturing her breath. Huminto naman si Ezequiel at face her coldly. "What?!"

She gulp several times before she answer. "Slow down, masakit na paa ko." She said.

Dahan-dahang napatingin si Ezequiel sa paa niya, and he saw that he still wearing her killer heels.

"Wait here." He said then leave, may nakita namang upuan si Gianna Kaya agad siyang lumapit doon and slowly sit down. Her feet is aching so damn much.

"That asshole!" She mumbled habang hinihilot ang paa niya, namumula kasi Ito.

Ilang minuto ang lumipas ay dumating na si Ezequiel with a shoe box with him. Tinanggal niya ang sapatos ni Gianna.

Pinagmasdan lang niya si Ezequiel as he put an ointment on the swelling part, bago siya pinasuot ng sneakers na binili pa nito. Alam niyang bago Ito dahil may tag pa Ito.

"Aww!" Daing niya Kaya napaangat ng ulo si Ezequiel. "Stay still."

"Dahan-dahan lang kasi, ang sakit kaya!"

*/>

A/N: huhu ngayon lang naka update, busy kasi lately si Miss A niyo. So ayon babawi ako sa mga babies 😘😘

My Possessive Boss Series#1: (Ezequiel Joaquin Carrodeguas) [COMPLETED ✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon