kinakabahan ako ngayun, I thinks it's the right time to tell kents mother, para maintindihan nya ang situation ko. kahapon kasi nung tinawagan ko sya may bagay na nabasag sa background. maybe a glass, tapos ayun namatay na yung. call hinde sya nagsalita pa ng kahit ano.
natatakot nga ako eh, pano pag pati nanay ni kent magalit sakin?, cause all this time i've been hiding her grandchild? but she cant blame me, they cant, and they have no right to blame me. masisi ba nilang kapakanan ng mga anak ko ang iniisip ko all this time, kaya nagawa ko silang itago?
and the thing about kent's bullshits about raping me, i've already told leah and raymond about it..and you dont wanna know what happend..sinugod ni leah si kent mismo sa office niya at sinuntok at minura, halos lumuwa nga ang mata ng secretary ni kent, i think daisy atah pangalan non?, i dont know.
and after hat happend sinu naman ang pinagalitan ni leah? well it's me.
ang laki ko raw kasing tanga at anong naisip ko na magtrabaho don ehh, may shop naman kami.at kung ano-ano pang mga pinagsasabi niya. actually hinde na ako nakinig. all just i want to do ay ang magsisi siya.beg on my feet.
damn he almost raped me?, but why ma i not so affected? kasi maybe alam ko namng it wont get to the point na gagahasain niya an ako. like totaly rape. attemp lng siguro. but still i was so scared.
mam pasok na po kayu. napa balik na ako sa realidad ng magsalita nah ang guard sa subdivision nila kent.
weel, her mom promised me na pag punta ko ron wala na si kent. dahil baka ano pang marinig niya.
after lng kasi nong pinatayan nya ako ng phone, nag text nlang sya na puntahan ko raw sya sa bahay at dalahin o raw ang bata. actually yes, she got no idea that it was twins, that i mean.
Mommy? where are we going? nakapout na tanong ni harvey..damn! namumula pa ang pisngi nya sa init, pero si stacey nman parang wala lng patingin tingin sa paligid.
baby mainit bah? are yyou thirsty you want water?, tanong ko habang kinarga sya at hinawakan nman sa kabilang kamay ko si stacey.
No mommy!,where are we going?, sagot ni harvey halatang naiinip na.
well baby kasi pupuntah tayu kay grandma, you want to see you lola right? tanong ko sa kanya habang naglalakad kami. well kunting hakbang nalang nasa gate na kami ng bahay nila. same old house gaya nung dati pero it was all white compared sa yellow color nito noon. it's really huge and beautiful.
momm? what's grandma? what is that?, tanong naman ni stcaey nakikinig pala toh.
baby grandma is you lola, she's...am she's the mother of your daddy. sabi ko namn, well anyway hinde namn nila alam sinong daddy nila.
Daddy? takang tanong ni stacey.
ye's baby daddy. and grandma is the mother of your daddy. i said pero halatang clueless parin.
we have a daddy mommy? tanong namn ni harvey.
yes baby you have a daddy. damn! para atang may kung anong kirot akong narandaman.
Really? can we see him? i rember danny mommy he also got a daddy and he was so cool. he made us a paper boat. tuwang -tuwang sabi ni harvey, shit ang sakit alam niya pala ang word na daddy?, damn. i'm so guilty rightnow. pero hinde pa pwedi ehh.
yes, baby but not now ok? he's busy working. sabi ko namn, i'm such a liar pano pa sila magkikita ehh nag away ng kami ng ama nila?, iniwan na nga kami diba? am i bad for giving my child a false hope?i dont know/
ok, sabi namn nila sabay. i'm really sorry honey bulong ko.
ok Were here now, sabi ko sa kanilang dalawa sabay binababa si harvey.
mommy? is this gradmas house? tanong ni stacey, yes honey do you like it?
yes! it's cool mom sabi nman ni harvey habang lumapit sa gate at hinawakan ito upang masilip.
well the house made them happy.
mom! look! look! there's a big pool! sigaw nman ni harvey habang tinuturo ito, nag smile nalang ako sabay pindot ng doorbell. si stacey nman tahimik lng na nakamasid sa bahay.
cool! i wanna swim there! narinig ko pang sigaw ni harvey, habang patuloy parin ako sa pag pindot ng doorbell. ang tagal naman sobrang init na kasi.
Woah sigaw namn si harvey kaay napatingin agad ako kala ko kung ano, automatically nag open yung gate. woah talaga hinde nman toh ganito noon.
MOM! you saw that??!! it's awesome right? manghang tanong ni harvey. really? he's such a cutie. plus pa ang init ngayun na nag pa pula sa cheecks niya.
yeah honey now go pumasok na tayu sabi ko sa kaila, hinde ko nalang kinarga si harvey i think it would be fun for him, if sya mismo and lumapit sa bahay, kaya hinawakan ko nalang nag kamay ni stacey na kahit ngayun tahimik parin.
Baby are you oaky? tanung ko sa kanya.
Mommy? sabi niya. yes honey? ok kalang bah?,i dont understand sbrang tahimik nya gayun.
Mom? I want to go home. sabi nya, so kaya sya tahimik kasi gusto niyang umuwi?
baby why do want to go home?, dont you like it in here? sabi ko sa kanya.
Yes i like it, but it's not our house. sabi niya ng naa pout. nah it's also her house since lola niya at daddy ang nakatira rito.
hahhah nah honey it's yours too., now come let's go inside.
I was shock nang makita ko sa pool side si tita na kandong ang tumatawang si harvey,, holyshit! di ko na pansin.
lumapit agad kami at tinawag sya, halata sa mga mata nya ang saya at pangungulila sa apo.
ang sama ko bah?
Ma?, tawag ko sa kanya. kaya huminto sila ni harvey.
mOMMY!! sigaw nman ni harvey, i alraedy meet lola he said proudly.
then i looked at tita, she eyed me like, i'm some criminal, shocked and confused was visible in her face. while tinitingnan niya si stacey tapos ako, tapos paulit-ulit.
ANGEL! I WANT AN EXPLINATION FOR THIS!, damn! now she's angry!
WHAT TO DO??.
----------------------------------------------------------------------------------------------
nyth guys..tkanks for reading.. damn! klase na namn bukas, terror na nman na teacher. hay! buhay.
sry, pala sa error at grammar na mali.
XOXO_ beverly/