Chapter 45

5.5K 100 0
                                    

After nong incident nayon hinde ako umuwi ng bahay since kahapon, bumalik ako non ng madatnan ko ang bahay walang tao, kakatapos lng non ng family day sobrang disappointed ng mga bata stacey cried tinanong niya pa si greg kong bakit di na siya mahal ng daddy niya, I was speechless pinalala lang non ang galit ko sa babaeng yon for dragging kent into her mess obsession at pati kami naapektuhan lalo na ang mga anak ko. Si harvey naman walang kibo- the fact na mas matanda si stacey sa kanya ay siya pa ang nanahimik lang na nakaupo while greg, leah and raymond are comforting stacey. I tried-we tried explaining to stacey but she just said it. she hates her daddy so much daw. And I was just so out of myself that time cause of pain kaya hinde ako umuwi.

Kahit man lang sinuyo niya ako and followed me after leaving that godamn door pero I waited fotr 3 minutes he did not. I just cried. And kahit man lang na pinuntahan niya kami sa school since siya na din ang nagsabi na ok pero wala. dahil lang sa sinabi ko nong wag nalang ay ayaw kona talaga, he should have chased me and say sorry at puntahan ang mga bata sa family day, but thank god hinde ako umasa mas masasaktan lang ako. Pero yong mga anak ko umasa kaya nga after non umiyak si stacey.

Pero naging ok naman since andyan sila raymond, naibsan ng kaunti ang lungkot nila at napalitan iyon ng ngiti at tawa, don na gumaan ang pakiramdam ko. But I was thinking that time kong ano ang ginagawa ni kent non at kong inaalala niya ba kami, or busy siya babaeng yon. Malamang oo.

"How's the kids? Nakatulog naba?" Tanong ko ng mahina, I have no energy right now. Siguro sa kakaisip sa dilubyong dala ng babang yon.

"Yup napagod ata, tapos narin naman yong mag lunch kaya ok lang. Raymond said. Titingnan niya ako na para bang awang-awa siya sa sitwasyon ko.

"Wag mo akong kaawaan, ok lang ako, kaya koto." I said at pinikit ang mata ko grabi nakakapagod, kaya sumandal muna ako sa sofa.

"Sino bang hinde maawa sayo? Tingnan mo nga yang sitwasyon mo! Tell me nga how will you solve this?. Sabi niya na kinamulat ko. Oo nga how will I solve this? Yon ay kong may solusyon pa. God! Ito n atah ang problma kong hinde ko alam paano aayusin.

"Hinde ko alam.. raymond. Humikbi kong sabi kaya lumapit siya sakin at linagay ang ulo ko sa balikat niya.

"Don't cry, sabi niya at pinahid ang luha ko, "sabi ng doctor diba bawal ma stress at bawal ang laging pagiyak lalo nat mabigat yang loob mo, baka may masamang manyari sa bata." Sabi niya at hinalikan ang ulo ko.

"Then tell me what should I do." Mahina kong sani I'm so hopeless.

"Don't be hopeless Angel, just believe in love. Sabi niya pa ng seryuso, sinapok ko naman. Gaga talaga.

"Nagka delitsi-litsi na ang lahat may pa believe I-love kapang nalalman diyan. Sabi ko natawa tuloy ako.

"Pinapagaan ko lamg yan nararamdaman mo, hay! Kung ganito lang din ang mangyayari pag nagmahal ako. Nako wag nalang kita mo I'm single, No Mingle ,NO problem. Sabi niya na ikinatawa ko.

"talagang hinde ka makakahanap! Try mo kasing maging lalaki. Natatawa kong sabi.

"Tsk!I don't want to force myself kong alam ko namang babe talaga ako by heart. This is my happines at dahil lang sa hopeless ako magapapakalaki na ako? No way. This is my hapiness papanindigan koto. Seryuso niyang sabi, this is the reason why I love him so much. Always true. Yon naman ang dapat ehh not the gender at lalo na ang pisikal na kaanyuhan.

"Hay! Back to topic nga tayo?, what should I do?. Tanong ko.

"I don't know, waite for miracle to happen siguro? Sabi niya, sinapok ko ulit galing talagang mag advice ehh kahit kailan.

"Mybe tell Kent about your pregnancy? Sabi niya.

"Tsk! Wala akong ganang sabihin sa kanya. Bored kong saad.

THE EX-WIFE (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon