Kinaumagahan nagising akong wala si kent sa tabi ko, di nadin ako nagtanong bumababa na ako as always, wala namang ingay ng mga bata andon siguro yon sa kwarto nanonood ng tv kay aga-aga, o baka natutulog pa nga.
Lumakad ako patungong kusina damn! Gusto kong kumain ng manga feel ko lang talaga tska buko, ok it's weird ngayon pa ako naglihi great tyming eh. Pagpasok ko ng kusina andon na pala si kent nag-uusap sila ng demonyita, I rolled my eyes di naman nila ako napansin kaya nakinig lang ako.
"Haha, oo nga eh but mas gusto ang name anistasia para sa baby natin. Pa sweet na sabi ni demonyita, damn..naiiyak ako gusto ko ng mangang kinakain niya.
"I think it's nice but I prefer Kendall, para pariho kaming k. Sabi pa ni kent na ng babalat ng manga para sa demonyita, segi lng saktan mo pa ako kent ok lang naman ok na ok lang.
Yong pakiramdam na gusto ko siyang sumbatan at layasan pero diko kaya in the first place hinde naman siya nagtakasil he did not plan eveything, gusto ko man ding kaladkarin ang babaeng to at ipahiya sa marami ay diko magawa masasaktn lng ko kasi buntis siya. siya ang kakampihan ni kent.
"Goodmorning ang sweet nyo naman. Bungad ko at nag fake smile.
"Angel..nakakunot noong tanong ni kent, "kanina ka pa?
"Oo di nyu napansin, busy kasi kayo sa pagpapa-ngalan ng anak nyu, why? Babae bah? Congratulations sa inyong MAG-ASAWA. Then ng smile ulit ko. Bahala sila mga buhay nila.
"Angel stop it!, it's not what you think. Mariing sabi ni kent and now his angry.
"As always" matabang kong sabi, parti namn.
"Bat ba ang bitter mo? Can't you just be happy with us? Tanong ni demonyita. Like woah? Kapal anoh? Be happy? Tanga ba siya? O sadyang bobo lang talaga. Gaga.
"Ohh kent? Why cant I just be happy daw? Tanong ko kay kent iinisin talaga kita! I'll be strong kaya ito hinde ako mapapa apekto.
"Sofia wag kang sumabat, your out of this. Galit na sabi ni kent sa kanya at tumayo, lumapit ito sakin while kumukuha ako ng platito kasi kakain ako ng manga kahit pa sa demonyita yan.
"Gusto ko ng mangga balatan mo ako. Naka pout kong sabi sa kanya, wtach and demonyita. Kumunot naman ang noo ni kent.
"It's mine tska feeling mo naman buntis kah?. Sabi niya pa at nag rolled eyes.
"Fuck! Shut-up sofia! Last woman. Galit na sabi ni kent at tiningan ako ng mariin.
"What?, I said with poker face.
"Are you pregnant? Tanong niya pa. I smirked at sofia great pinag papawisan n siya.
"Yup morethan one month. I said with poker face.
"No! your lying! Wala ngang umbok ang tyan mo! Hysterical na saad niya para bang takot na takot. She should be.
"Baby..kent whispered in front of me., tinaas ko ang malaki kong t-shirt at pinakita ang umbok ng tyan ko. Then I dont know kent's expression was sorry and priceless nakatutok parin sa tyan ko kahit binalik kona ang suot ko.
"You were so busy with her, dimo kami iniisip ng mga anak mo, so I wonder kong pati pagbubuntis ko mahahalata mo pa. but you didn't. You deserve it! For the second time. pinag-diinan kong sabi bago sila iniwan don sa kitchen but kumuha ako ng manga pag-alis. I'm craving.
Pumasok na ako ng kwarto damn! Napa buntong hininga ako, shit ang tanga ko talaga! Tanga! Why did I even tell him na buntis ako damn.
"Angel!, laking gulat ko ng hilahin ako ni kent, diko namalayan yon ahh, tinabig ko ang kamay niya na naka hawak sa braso ko linagy sa side table ang manga.
"Talk about what kent?.
"Talk about us. Sa mga anak natin. Sa pamilya natin. At tell me are you pregnant? Seryuso niyang tanong. I take a deep breath before answering him.
"Yes, I am I dont want to tell you kasi natatakot akong baka siay parin ang unahin mo. Malungkot kong sagot.
"Damn nagel naman!! You were pregant tapos tinago mulang?! Anak natin yan!. Frustrated niyang sabi siya pa tong nagagalit kasalanan niya naman.
"Wag mo akong sigawan! Aks yourself kong bakit! Kent what happen to us for 4 months?. Di siya naka sagot he was just eyeing me.
"Mamasyal tayo ayaw mong sumama kasi andyan yang babae mo!, gusto nang mga bata pumunta ng mall di mo magawa kasi andyan yang babae mo!, hinde ka nga nakikinig sakin!?, gabi gabi pagtulog ko bigla kana lang mawawala! Alam mo ba ang pakiramdam na yon kent? Ang sakit non!, and the last time our children hated you! Yes they do. Kasi again kent...u ditch them for that woman. Now tell me? What?,
I asked and I dont care if I'm crying while saying those.
"Ano bang gusto mong mangyari kent? Mag asawa paba tayo? What's happening to you? Asan na yong sabi mong have faith on you? Ni diko na nga yon magawa. Hikbi kong sabi he did not answer me he was, about to hug me but lumayo ako.
"No, wag mo akong yakapin kasi di muna ako madadala diyan sa payakap-yakap mo!, I want you to do something! Take that bitch away from me, from our kids, from this house..away from us. Final kong saad I cant live with girl for another months. I cant.
"So that's what you want?! Sigaw niya pabalik it made me cry more.
"Yes! I said. Napahilamos siya.
"Ok fine! Kung yan ang gusto mu just don't ever think of leaving me. He said.
"I want her------.
I was cut off, when we heared Sofia shouted for help.
"Damn!, sigaw ni kent at tumakbo nang mabilis palabas ng pinto, leaving me confused. What happend?
Xoxo short, lang toh...damn! Saan ko to dadalhin. Frustrating grabi.
Not edited, kindly understand. And thank you.