Chapter 20

May dalawang klase ng tao.

Isang nakakalimot at umaalala.

Isang nagpapatawad at gumaganti.

Gulong-gulo ang isip ni Adam. Hindi nya inakalang ang babaeng tinutukoy sa mga magazines ay si Aphrodite. He was never fond of reading articles, even if it's about him. He doesn't give a damn kung sino ang client nya o kapartner sa negosyo. Basta for the sake of expansion and building his empire, handa sya.

But he was totally not ready to see her.

When the interviewer asked him how is he connected to Aphrodite Reese Preston, he froze. Pinaalis nya kaagad ang buong staff telling them never to come back. He acted insane, and that's bad publicity. But he doesn't care. Hindi naman sya artista na may inaalagaang image. He's a businessman. As long as he have money, everything's settled.

Money can make the world go round. That's his mantra.

After having his cold shower in his penthouse, he immediately turned on his laptop and typed Aphrodite Reese Preston in the search bar.

Mabilis namang lumabas ang mga resulta.

Aphrodite Reese Preston, The New Face of Success

Tigress of the Business World: Aphrodite Reese Preston

From a Model to a Businesswoman- Aphrodite Reese's Journey

Model Aphrodite Reese Preston wins in life

At kung anu-ano pang positive na resulta. He also checked the images. May mga larawang nakagown ito, nakabusiness attire at noong model pa. Meron ding larawan na magkasama ito at si Damien.

Sila pa rin kaya? Ito ang nasa isip ni Adam.

He checked one photo. Ito ay ang larawan kung saan naghahalikan sa beach si Reese at Damien, wearing their swimsuits and trunks. Iba naman ngayon ang tinipa nya sa search bar.

Aphrodite Reese Preston's Boyfriend

At tumambad sa kanya ang mga larawan ni Reese at Damien. All lovely shots. Merong formal na nakagown si Reese at nakatux si Damien, both wearing that lovely smile. Merong nagkikiss, tumatawa. In different places. Sa mall, sa sinehan, sa beach. You name it.

Now he checks the articles.

Damien Alegro and Aphrodite Reese Preston: Proof that FOREVER EXISTS

Alegro & Preston - Perfect Couple

Aphrodite and Damien Club

What the hell? They even have fans?

That's it. He reached for his phone and dialled Walter's number, ang kanang kamay nya.

"Book me a flight to the Philippines."

*

"How many kids do you wanna have?" Damien plays with Reese's hair. They're having the time of their lives.

"Kahit ilan," nakangiting sagot ni Reese.

Kahit busy na tao si Reese, she always have time for her man. May oras na umaalis sila at minsan ay kuntento nang magkasama sa bahay nya o ng nobyo.

"Sixteen? One hundred? Okay sayo?" Damien said. She laughed whole heartedly.

"One hundred? Hahaha baka naman mamatay ako non!" And he tickled Reese. They laughed so hard until they stopped.

Nagkatinginan sila sa mga mata ng bawat isa. Agad nag-init ang dalawa. They shared a hot, passionate kiss and made love.

*

"Jeanie, what will I have today?" Tanong nya sa sekretarya. Masaya syang pumasok sa opisina.

Paanong hindi gaganda ang umaga nya eh napakaganda ng gabi nya kahapon.

She smiled sexily at the thought. Damien satisfies her. Emotionally and sexually. He was perfect.

"Ma'am, may meeting po kayo with the Japanese investors, then after that, lunch with Mr. Damien Alegro, tapos okay na po." Sagot nito sa kanya.

Wow. Ang konti ng duties nya today. Is she that industrious that she finishes things before its deadline?

"Thank you, Jeanie." Jeanie smiled at her boss.

If there's one thing that Reese and Damien differs, ito ang pakikitungo sa mga tauhan. Reese is very approachable, kind and warm. On the other hand, Damien is very distant, cold. Nevertheless, they are both oozing with power, authority and money.

Pagpasok nya sa kanyang opisina, Reese launched herself at the most comfortable seat ever. Siguro ay ganado sya laging magtrabaho dahil sa kalambutan at kakomportablehan ng upuan nya. Small things matter to her, always.

Her office's simple but comfy. Homey ang dating nito. It reflects the real Aphrodite. Pink walls with sky blue linings. Her sofa has the same color. Mabango sa loob, amoy strawberry. Napakalinis din dito. It's a total serenity for her kaya masaya syang nakakapagtrabaho araw-araw.

She checked her mails. Many of them ay business related but one caught her eyes.

Alyanna Thompson

It's been a long time since she talked with her bestfriend. The last time they talked and saw each other was at Alyanna's wedding in Spain a year ago. Alyanna, became mature like her and runs its shoe company with her American husband. Life's well for both of them.

They stayed as the best of friends but Mary...there was no hope for them. Hanggang ngayon masama pa rin ang loob nya rito at hindi na rin naman nagsubok si Mary na hanapin o makipag usap sa kanya. For Reese, the moment she saw Mary and Spencer fucking each other, ay nagsolian na sila ng kandila.

To: Aphrodite Reese Preston
From: Alyanna Maris Thompson
5:30 am

Hi sis! I'm so happy! Ikaw na ang pangatlo sa mga unang nakaalam.

I.AM.PREGNANT.

I'm so happy! Carry is so happy too! Finally, magiging pamilya na kami.

I miss you. Btw how are you? Nagkita na ba kayo ni, Adam? I heard he's coming back.

Holy cow.

Alyanna's pregnant.

And he's coming back.