///A Demon, Color's and Demon/// Season 2 Episode 3: A Certain Place Outside
~
"Ikaw yung kahapon. Ililibre kita ng lunch, bilang pasasalamat na din," pagkapasok na pagkapasok ko pa lang ay nakasalubong ko kaagad si Rans
"Di na kailangan..." Sabi ko. Bigla namang sumulpot sila France at Jamie.
"Ikaw yung kahapon! Salamat nga pala," ngiti ni France.
"Ba't kayo nagpapasalamat?" Tanong ko.
"Kasi kung hindi dahil sa' yo, nadamay kami sa pagsabog," ngiting sambit nito. Napatingin naman kay Rans.
"H-Hindi naman sa nagpapasalamat ako ah! Gusto lang talaga kitang ilibre ng lunch," Tsundere...
"Okay," nasabi ko nalang. Sabay kaming tatlo na pumasok sa elevator. Dahil sa hindi pa ko sanay sa elevator ay nagkabukol nanaman ako.
Tinawan naman ako nila France at Jamie dahil sa hindi ko kayang tumayo ng maayos.
Pagkapasok namin sa opisina ay natigilan ako dahil lahat ng agents ay nandito na.
[Rans: Agent, Eraser(Sword)]
[France: Special Agent, Light User
[Jamie: Special Agent, Magic User
[Ecka: Agent, Flame User.]
[Belle: S-Rank Agent, Flame User.]
[Dana: Agent, Serpent User.]
[Jem: Agent, Wind.]
[Unknown: Agent, Unknown.]
[Ash: Special Agent, Flame User.]
[Brei: New Recruit, Unknown.]"Pati ikaw brei?" Napatingin naman ito sa akin na nakababa ang talukap.
[Andi: Agent, Hypnosis.]
"Sira ka ba? Imposibleng kumampi siya sa'tin noh," sabi nung andi.
Napatahimik kaming lahat ng biglang bumulong si Mr. Kurosawa sa secretary niya.
"Nandito kayong lahat para sa isang special meeting." Sabi ng secretary at muling bumulong si Mr. Kurosawa.
"Alam natin na nung nakaraang linggo lang ay umatake ang Duran Sister's. Base sa mga nakalap naming impormasyon, ang Duran Sister's ay wala sa lugar na ito." Huminto naman sa pagsasalita ang secretary ng magtanong ang isa sa amin.
"What do you mean? Nasa labas sila ng siyudad na 'to?" -Ash.
"Eugh! Naririnig ko palang ang salitang 'labas' nasusuka na ko..." -Andi.
"Wag niyo sabihing kailangan naming lumabas sa city para lang hanapin sila?" -Rans.
"Isn't it a bit dangerous to go outside the city?" -Jamie.
"Ayos lang sa'kin," -Jem.
"Kasi kasama mo si Dana? Tch! Ewan ko sa inyo," -Ecka.
"Secretary! Pwede ba ko mag request?" -Dana.
"Go ahead," -Secretary.
"Pwede niyo bang ipag team up sila Ecka at Belle?" Mapang asar namang tumingin si Dana kay Ecka.
Itinaas naman ni Ecka ang kamao niya at itinutok kay Dana.
"I wouldn't recommend being with this low-level Flame User," -Belle. Nasaktan naman mentally si Ecka.
"Kaya ba namin? I mean, hindi tayo sigurado sa kayang gawin ng Duran Sister's.... Tapos kailangan pa natin silang mahuli ng buhay..." -France
"It should be fine, makikipag team up naman ang mga special agent kay Unknown man eh," -Andi. Nagulat naman ako sa sinabi nito
"Ako? Bakit ako?" Tanong ko kay Andi.
"Oo nga, bakit siya pa? Eh hindi nga makapatay ng slime yan eh," -Belle.
BINABASA MO ANG
A Demon, Color's and Demon S̸e̸a̸s̸o̸n̸ 2
Hayran KurguI'm... Unknown. I don't know my name. Who am i? -•- Can i survive this hell? Maybe. Demon with a green heart and... "Resisting will make me suffer"