Sorry nga po pala kung matagal masyado ako maka update ng story ko. BUSY PO KASI AKO. intindihin nyo po sana STUDYANTE po ako eh. Kaya minsan lang magkaroon ng freetime. Sorry po talaga. (*O*)
Eto na ho ooh. Pagpatuloy nyo na! : )))
*
Nagtaka si Andrey kung bakit ganun ang nadatnan niya. Pilit niyang inaalis sa isip niya na wala lang yung nakita niya. Normal lang naman na makahawak ang kamay ng bestfriend niya sa kamay ni Kelly pero bakit kailangan niya pang lumuhod? Ano to proposal? Nagtatakang iniisip ni Andrey.
Nagulat si Kelly sa mga nangyari. Pilit niyang ibinibitiw yung kamay ni Frivs na nakahawak sakanya dahil baka kung ano na ang isipin ni Andrey. Lumapit si Andrey sa kanilang dalawa at bigla namang tumayo si Frivs sa pagkakaluhod niya. Bigla siyang nakaramdam ng hiya. At nang dahil dun napagdisisyonan niyang lumabas. Di na siya nakapagpaalam at umalis na siyang agad ng walang pasabi sabi ng bigla siyang hinarang ni Andrey.
"Aalis ka nalang ba? Hindi ka man lang magpapa'alam?" Bulalas ni Andrey kay Frivs.
"Aah… eehh..bababa lang naman ako eh.. anjan ka na rin naman para bantayan si Kelly." Nahihiyang sagot ni Frivs…
Nagmadaling bumaba si Frivs. Hindi niya alam kung paano niya haharapin si Andrey. Pagkalabas ni Frivs, agad nilapitan ni Andrey si Kelly. Tiningnan niya ng malalim si Kelly. Pilit namang umiiwas ng tingin si Kelly dahil sa sobrang hiya niya. Hindi naman dapat siya magisip ng kung ano man ngunit hindi talaga niya maiwasan.
"Ahh, Kelly kumain kana ba?" pag iiba ni Andrey.
"mamaya na, busog pa ako" sagot ni Kelly.
Parang naiilang si Kelly kay Andrey samantalang hindi naman dapat. Di niya mapigilang magisip na baka kung ano na ang iniisip na Andrey sakanilang dalawa ni Frivs. Alam ni Kelly na naghihinala na si Andrey sakanilang dalawa.
Andrey's POV.
Gulong gulo pa rin ako dahil sa mga nakita ko. bakit nakahawak yung mga kamay ni Frivs sa kamay ni Kelly? Masyado lang ba akong nag iisip o baka nga may namamagitan na sakanilang dalawa? Nooooo! It’s a big big no! haaaay! Im not supposed to think about this, may tiwala ako kay Kelly, and I know mag bestfriend lang talaga ang turing niya kay Frivs.
Hindi muna ako umuwi ng bahay hanggat di pa nakakapag pahinga si Kelly. Hindi ko siya kayang iwan na may sakit lalo na wala pang mag aalaga sakanya. Although andun naman si Tita. Pero alam ko napagod din siya kaya kaylangan niya din magpahinga. I sat beside Kelly's bed. May sofa kasi sa kwarto niya katabi ng kama, so dun nalang ako humiga at nagpahinga. Hanggang diko namalayan na napaidlip na pala ako.
Kelly's POV.
Madaling araw na nang bigla akong magising. Nauuhaw ako, kaya kailangan kong bumangon. I saw Andrey, sleeping sa may sofa sa kwarto ko. Bat di pa to umuuwi? Haaaayy. lumapit ako sakanya. I sit beside him. I watch him sleeping. Ang gwapo gwapo niya pa rin kahit tulog. Waaa! Pinagpapantasyahan ko pa tong boyfriend kong to hahaha!
Parang napagod ata tong baby ko eh. Dapat ata umuwi nalang siya. Napipirwisyo ko pa tuloy. Haaaiisssst! I hold his hand na nakapatong sa dibdib niya. And I start murmuring while looking at him.
" Ikaw lalaki ka, wag kang magkakamaling ipagpalit ako sa iba kung di papatayin kita! Pero syempre diko kaya un. Eh bakit kasi mahal na mahal kita eh. Wag ka sanang maghihinala samin ng bestfriend ko, siguro oo may pag tingin siya sakin pero wala pa din siyang magagawa dahil ikaw ang mahal ko." haaaaay! Ang tanga kop ala. Hahah! Kinakausap ko tong gagong to eh natutulog naman. Wooooy! Ang gwapo naman ng boyfriend ko ooh. Then I tickled his nose with my nose. And I kiss his forehead.
"I love you baby, more than anyone else" I whispered. Nagulat ako ng bigla siyang ngumiti at minulat yung mga mata.
"totoo ba yan? Ang sweet naman ng girlfriend ko. sana lagi kang ganyan baby." Huwaaaa! Hibang ba to, nambibigla naman eh.
"oy teka, narinig mo ba lahat nung mga sinabi ko?" tanong ko sakanya.
"aah, yun ba? Oo naman. Narinig ko. bakit ba?" sagot niya sakin. Ooh my!
"as in lahat?" tanong ko ulit panigurado ko.
"yup" tipid niyang sagot sakin then I heard him chuckles. Bigla niya akong hinila palapit sakanya. Bigla niya akong niyakap.
"ooy. Andrey, ano ba.. ooyy,, ooh" pinapalo palo ko siya, pero tuluyan na talaga akong napayakap skanya. Uwaaaa! Nag bublush ata ako. hahah! Ano ba to, parang first time ko namang kiligin nito. Hahaha! Eh kasi nga first time niya tong ginawa, and take note nakahiga kasi siya. I cant help it. Naamoy ko siya. Ambango bango niya! Kyaaaaa! (*o*)
Bigla siyang nag salita "wala ka na atang lagnat baby. Di kana mainit eh."
Ano raw? Huh? Di mainit? So pinapakiramdaman niya ako. wow haa!
"eehhh, a..andrrreey, bitaw na please di ako makahinga eh" reklamo ko. baka bitawan na ako sa pagkayap eh. Nakakilang na kasi.
"mamaya na. minsan ka nlang ka manlambing sakin tapos bitin pa." sabay lingon sa kabilang direction. Woosssh! Umaandar ang pagka'suplado niya. Sige na lang nga. Minsan na lang nga bitaw. Tsaka bat pa nga ba ako maiilang eh boyfriend ko naman siya. Haha! Antanga tanga talaga Kelly. : ))
Ilang minutes rin kaming nasa ganung posisyon. Sinusulit lang ata naming yung mga oras naming eh. Kasi baka ilang araw nanaman kaming magiging busy. Haaay! Dami kong naiisip eh. Sana di kami magkaroon ng problema baling araw. Sana kami nalang forever.
Biglang lumuwag yung yakap niya sakin. Akmang babangon na ako mula sa pagkakayap sakanya. Umupo na ako at ganun din siya. Magkatabi kami pero di kami nag iimikan. Bigla niyang hinawakan yung kamay ko at tumingin siya sakin. Sabay sabing..
"I love you baby, ikaw lang talaga. Sana ako lang rin haa?" hindi ko alam kung bakit niya sinabi yun. Siguro baka nagtataka siya sa mga nakita niya kanina. Soooo! Movee onnn! Wala lang din naman yun eh. ://
"ako lang baby haa?" biglang sabi niya ulet.
"ikaw lang baby. Promise ikaw lang talaga." yumakap ako sakanya ng mahigpit na mahigpit. Then I whispered "I love you"
bigla siyang kumalas sa pagkakayap ko sakanya, at humarap sakin. He held my chin and move it closer to his face then he quietly close his eyes then I just felt that his lips meets mine . then after he whispered "I love you more"
_ _ _