chapter 12: reason! -___-

25 0 0
                                    

Andrey's POV

Nung nasa party kami iniwan ko muna si Kelly at nagpaalam ako na pupunta muna ako sa mga barkada ko. I was looking for them pero si Jen ang nakita ko.

Lumapit siya sakin. Hindi ako nakaiwas kasi ang awkward naman kung iiwas agad ako sakanya samantalang nasa party kami. Ayoko din naman na mapahiya siya, kalalake kong tao. We're just talking lang naman eh wala naman sigurong masama dun.

After a while narinig ko na ang boses ni Kelly. Lilingon sana ako eh kaso si Jen bigla akong hinila papunta sa may sulok kung saan walang gaanong tao. Its awkward na iiwanan ko yung girlfriend ko at makiki'minggle ako sa ibang babae.

Napansin ko na parang nakita ako ni Kelly. I saw her eyes and umiiyak siya habang kumakanta. Mukhang alam ko na ang mangyayari.

Pagkatapos niyang kumanta, umalis agad siya. Umalis na din ako at sinundan ko siya.

Wala na akong pakialam kung mapahiya man si Jen na maiwanan siya ang importante sakin ay ang makausap ko ang girlfriend ko. ayoko namang maulit yung nangyari samin. Ayoko na talaga mangyari pa yun.

Sinundan ko siya sa CR doon ka kasi siya pumasok habang umiiyak siya. I was pleasing her na kausapin at pakinggan niya ako. pero nagpumilit siyang paalisin ako. ayaw niya daw akong makausap.

Biglang dumating si Frivs. Utru pa siya at pinapaalis niya din ako. muntikan pa kaming magkasuntukan dahil galit ako at nagagalit din siya sa akin. Well, hindi ko siya masisi kasi may care lang talaga siya kay Kelly at dahil bestfriend niya kasi si Kelly.

Hindi man lang ako nakapag explain kay Kelly. Hindi man lang niya narinig ang reason ko. baka magalit siya ng todo sa akin at baka makipag break pa siya sa akin. Ayoko nang mawala pa sa akin si Kelly. Mahal na mahal ko siya eh. She's my life now. :/

Kailangan kong gumawa ng paraan para mapatawad niya ako. kailangan ko syang makausap. I don’t want to lose her. I really don’t!

Frivs's POV..

Nag woworry pa din talaga ako kay Kelly. Alam kong nahurt talaga siya sa mga nangyari. Hindi ko alam kung bakit magkasama yung si Andrey at ang Ex niya samantalang ayaw na ayaw ni Kelly yun at alam naman yun ni Andrey. Hindi ako pwedeng mag advice ng kung ano ano kay Kelly hanggat hindi ko alam ang mga nangyari.

But in some point of view, parang mas nagging okay para sakin yun. Hindi sa pagiging selfish pero kasi mukhang makakbuti kay Kelly yun. Kesa naman sa paiyakin lang siya ng paiyakin ni andrey , hindi ata ako papayag dun.

Oo siguro nga may lihim na pagtingin ako kay Kelly although mag bestfriend lang talaga yung turing niya sa akin, hindi pa din naman ako nawawalan ng pag asa na baka balang araw may maramdamin din siya para sa akin. :/ hindi ako umaasa pero nagbabakasakali lang naman ako. I know its bad but I cant help it na hindi ko isipin yun.

We're Just Bestfriends (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon