Chapter 20: tara, magflashback! ;)

10 1 0
                                    

Frivs POV.

Hindi ko akalain na magagawa ko yun. Ang tanga tanga ko naman kasi eh. Sana di nalang ako nagtapat sakanya. Sh*t Frivvy antanga mo! Hindi ko nalang sana inamin ang nararamdaman ko. eh di sana okey pa rin kami ni Kelly. Nanghihinayang ako. bestfriend ko yun eh. Feeling ko tinrydor ko siya. Hindi ko napanindigan na hindi ko siya mahalin ng ganito. Dati akala ko hanggang mag bestfriend lang talaga yung nararamdaman ko pero iba eh. Its more than that. Really more that. I have this intimate feeling for her. Yeah I love her as bestfriend and as more than that. Ano ba to! Paulit ulit nalang ako. para na akong sirang plaka. Pero swear, mahal ko talaga yung babaeng yun. Haaay! Kelly, im sorry from falling inlove with you. Im really sorry. : (

After kong lumabas sa kwarto ni Kelly, din a ako nag stay pa. lumabas na agad ako ng bahay nila at umuwi.  I was walking along the street na nakatulala na parang wala sa sarili. Ewan ko ba, wala pa rin kasi ako mood ko. nag aalala ako baka pag isipan ng masama ni Andrey yung mga nakita niya kanina. Pero wag naman sana. Baka ako pa maging dahilan nila ni Kelly sa pag aaway nila, syempre ayaw ko naman yun. Kahit mahal ko si Kelly, alam kong si Andrey yung mahal niya at hanggang dun nalang yun. Ilulugar ko nalang yung sarili ko sakanilang dalawa.

Yeah sge, flashback. As I said a while ago, naglalakad ako sa gilid ng kalsada at parang may naaninag akong babae na nakaupo sa bench. Nakapatong ang mga paa niya at nakayakap siya sa tuhod niya. Diko Makita ang mukha niya kasi dumidilim na. sa sobrang curiosity, nilapitan ko yung babae. Habang papalapit ako, naririnig ko siya. Teka umiiyak ba to? Lakas naman humagulgol nitong babae na to. Tsssk! Ahahaha. : ) nang nakalapit na ako sakanya, umupo ako sa tabi niya syempre. Parang naramdam niya ata yung pagka'upo ko sa tabi niya. Bigla siyang nagsalita.

"andito ka ba para awayin din ako? kung yan ang plano mo, umalis kana!" sabay iyak pa rin.

"miss ano bang problema mo?" tanong ko sakanya.

"lahat nalang nag aaway. Lahat nalang. Tapos pati ako dinadamay. Masama ba akong tao? Ganun naba ako Katanga? They are so unfair, huhuhuhu" at tuloy nanaman siya sa pag hagulgol.

"teka miss, di kita maintindihan. Ano bang sinasabi mo?" tanong ko sakanya ng bigla siyang tumayo at sumigaw.

"sinasabi ko nab a eh. Wala namang nakakaintindi sa ak…." Bigla siyang napatigil ng sa pagsasalita at tumingin ng diretso sakin..

"Frivvy?"

"Laurene?"

Andrey's POV.

Mahal na mahal ko talaga si Kelly. Ewan ko pero ang lakas talaga ng tama ko sakanya. Lalo na nung naririnig ko ang mga sinabi niya habang akala niyang tulog ako. actually napaidlip talaga ako pero bigla kong naramdaman na may umupo sa tabi ko kaya alam kong siya yun. Hinayaan ko na ;ang siyang magsalita ng magsalita. Lahat ng mga pangamba ko parang sinagot na ng mga sinabi niya. Bigla kong minulat yung mga mata ko at tinitigan ko siya. Hinila ko siya papalapit sakin at niyakap. First time ko siyang mayakap ng ganung katagal. I cherish every moment with her. Sinulit ko na ang mga oras na magkayakap kami. Akmang umaangal siya pero di ko siya binibitawan. Minsan lang kaming ganito. I never felt this moment and feeling before. Siguro ngayon alam ko na at sigurado ko nang mahal talaga niya ako and mahal ko talaga siya.

I ask Kelly with desperation in my intension, "ako lang haa?"

"ikaw lang baby. Promise ikaw lang talaga." She answered. Lumapit siya sakin at niyakap ako ng mahigpit. I hugged her back. Then she whispered "I love you"

Hindi ko muna siya sinagot but instead, kumalas ako sa pagkayakap sakanya. I tilt her chin up and move her face closer to me then I deeply kissed her lips. Then nung bumitaw ako I whispered while looking in her eyes, "I love you more"

We're Just Bestfriends (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon