Kelly's POV..
Hindi pa din talaga ako maka'move on sa sobrang kilig ko sa mga nangyari kanina. I don’t expect na makakayang gawin yun ni Andrey eh. Well, sincere nga talaga siya. Buti hindi ako nag padala sa matinding emosyon ko kung hindi, siguro nakipag hiwalay din ako sakanya.
Hindi ko na nakita si Frivs after naming magsabay pumunta ng school kanina. Hindi ko na din siya hinanap kasi baka busy lang talaga siya, at alam ko magkikita rin kami bukas. So after ng uwian sabay na kami ni Andrey. Hinatid niya ako sa bahay, balak pa sana ni Mama sa bahay na siya ipa'dinner eh pero tumanggi siya kasi naghihintay din daw kasi ang mama niya sakanya kaya ayun hindi na din pinilit ni Mama.
Its almost 9:00 pm na hindi pa ako matutulog kasi may inaayos pa ako sa mga kakailanganin ko para sa activity project namin. Maya maya pa I got a message from frivs..
"Kelly? Gising ka pa? labas ka naman ooh. Andito ako sa labas ng bahay nyo."
Well nagtaka ako kasi bat gabing gabi na nasa labas pa siya. Ano naman kaya ang kailangan sakin ng mokong nay un? Hmm, lumabas nalang ako para alamin kung anong ginagawa ng lalaking yun sa oras na to at alam naman niyang gabing gabi na.
Pagkalabas ko palang ng pintuan nakita ko na siya nakaupo sa labas ng gate namin. Bakit kaya hindi pa siya pumasok samantalang okay lang naman. Haaay! Ang labo niya talaga eeh. Tssss! -____-
Paglabas ko palang tinanong ko na siya agad kung anong ginagawa niya dito. And I just noticed he looks like he drunk. Namumula yung mata niya eh at naamoy ko siyang amoy alak. And I ask him kung nakainom siya, tama nga talaga ang akala ko. Ano ba yan! First time niya atang ginawa to. Never siyang uminom even wine, ngayon lang talaga. Hindi siya iinom kung wala siyang dinaramdam kaya pinabayaan ko nalang instead I sit beside him and kinausap ko siya.
Tinanong ko siya kung anong problema niya bat siya nagkakaganun. Sagot ba naman niya sakin, ako daw may kasalanan. Heller! Wala naman akong ginawa sakanya eh. Ainako! Ang labo talaga ng lalaking to.
When I ask him again, to clarify anything nagulat ako sa mga sinagot niya sakin. Sinabi niya kasing mahal niya daw ako. wattda! Nakakagulat yun noh! Bestfriend mo aamin sayo na gusto ka at mahal ka niya. Ano yun lihim na pagtingin? I don’t believe him syempre kasi lasing siya kaya niya nasasabi ang mga yun.
UMAGA na at may pasok nanaman. -_____-
Pagdating ko ng school nakita ko si Frivs. Nagkasalubungan kami pero umiwas siya sa akin at hindi niya ako pinansin. Gosh! Ano to lokohan? Seryoso talaga siya sa mga sinabi niya kagabe? Watdda! Ang labo niya, promise!
Dumeretso agad ako ng classroom at pagdating ko nakita ko si Andrey. Infairness maaga na siyang pumapasok huh? : )
Beb? Bakit parang wala ka sa sarili mo ngayon? May problema ka ba?
Tanong ni Andrey sa akin.
Aaah? Eeh.. wala beb. Kulang lang ako sa tulog kaya ako ganito. Ok lang ako don’t worry.
Hindi ko nasabi kay Andrey yung totoo. Baka kasi magalit siya or whatsoever. Baka mag away pa sila ni Frivs eh.
I keep on thinking those things na sinabi ni Frivs. Ewan ko pero naguguluhan talaga ako. I decide to talk to him nalang. Para maliwanagan ako. and to tell him if ever totoo man yun sasabihin ko na hindi yun pwede kasi alam niyang mag BESTFRIEND kami at alam niyang may boyfriend ako.
Saturday morning, at walang pasok syempre may seminar ang faculty so laag time muna ng mga students. Ang aga palang para mangulit ang kapatid ko. Di pa ako nakakabangon eh nasa kwarto ko na siya at kinukulit na ako. gusto daw kasi niyang samahan ko siya mamili ng materials para sa project nila. Ayaw ko kasing bumangon pa eh kahit alam kong 9 am na. ewan ko ba, pero kasi mukhang magkakasakit ako. ang bigat ng katawan ko eeh.
Ate kel, samahan mo naman ako ohh. Please? Once lang naman ako magfavor sayo eh. Please ate kel? Puhleaaasse? -___-
Kuleen! Tinatamad ako eh. Sa iba nalang! Sa mga kaklase mo pla? Sumabay ka nalng sakanila. Para may kasama ka.
Ate kel naman eeh. : ((( alam mo naman na ayaw ni Mama magpasama ako sa iba.
Tinatamad kasi talaga ako! -____-
Bigla akong hinawakan ni kuleen at sabay sabing,,
Ate kel? May sakit ka ba? Bakit ang init mo? Namumutla ka pa ooh.
Haa? Aah.. eehhh.. wala ito. Sige na labas ka na. magpasama ka nalng sa iba haa? Ako magpapa'alam sayo kay Mama.
palabas na si kuleen, at humirit pa..
ate? Sasabihin ko kay Mama na may sakit ka haa? Napapadalas nayan ehh.
Well, may sakit na nga talaga ako. haaay! Bakit ba lage nalang. Well. Nevermind matutulog nalang ulet ako..