Crush của tôi là crush quốc dân, phải làm sao đây?
Author: masi
Source: https://archiveofourown.org/works/7444240
Permission: Bản dịch đã có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không repost (Xin per cùng với "A compatible match" nên mình không đăng ảnh per nữa nhé).
Summary: Cuộc đời đã từng đơn giản hơn khi All Might không dạy học ở UA.
xxx
Hiệu trưởng Nedzu nói rằng hắn có thể nghỉ thêm vài ngày nữa, và Aizawa cân nhắc đề xuất khi hắn nằm sấp trên giường hồi sức, bông băng làm mặt hắn ngứa và tầm nhìn trở nên mờ nhạt. Nhưng vị máu trong khoang miệng đã gần như biến mất, và hắn đã có thể nghe được tiếng cãi vã nổ ra trong lớp của hắn nếu hắn không xuất hiện mà tình cờ được khơi nguồn từ đứa nhóc đó, học trò cưng của All Might, khi nó hỏi lũ nhóc còn lại liệu chúng có biết gì về Aizawa-sensei không và rồi đề xuất việc làm một tấm thiệp hồi phục. Lũ nhóc ấy chỉ cần có tí động lực là bắt tay vào việc ngay. Ai mà dạy thay hắn kiểu gì cũng cho hắn cả tá lời phàn nàn cho mà xem. Và hắn còn Đại hội Thể thao để chuẩn bị. Vậy nên, Aizawa rời chiếc giường êm ái, đứng dậy và lê bước tới lớp. Hắn sẽ đuổi học đứa đầu tiên đưa hắn tấm thiệp đó, và hắn sẽ không nói cho All Might biết.
Ít nhất một nửa lũ học sinh hoảng hốt khi hắn tiến vào lớp, nhưng hắn gạt đi sự quan tâm và những lời khen từ chúng ("thế này thì quá chuyên nghiệp rồi!") và hướng sự chú ý của chúng sang Đại hội Thể thao. Hắn cảm thấy khá hơn khi đứng giữa bảng và bàn của mình, làm việc mà hắn thạo nhất: quản lí lớp của hắn. Những công việc hào nhoáng và cường điệu kia phù hợp hơn với những anh hùng, người nổi tiếng ồn ào, mạnh mẽ như All Might.
Điều quan trọng là, Aizawa tự nhủ, nhìn Asui Tsuyu – cô nhóc đã bình phục, an toàn ngồi ở ghế của mình; hắn đã dành chút sức tàn của mình để cứu lấy cô nhóc – học sinh của hắn đã cho hắn động lực để làm vậy. Chúng cố gắng để bảo vệ hắn. Đưa hắn trở lại trường. Hắn tự hào về lũ nhóc.
Tâm trạng của hắn vẫn rất ổn cho tới một tiếng trước giờ nghỉ trưa, khi hắn tới phòng nội vụ và tình cờ nghe được một học sinh lớp 1-B nói với đứa lớp 1-C, "Phải, đúng đó! All Might bế Aizawa-sensei lên và dịu dàng ôm thấy ấy vào lòng. Tớ ước tớ đã ở đó! Tớ nghe rằng nó rất lãng mãn đó."
Cả hai đứa khúc khích cười. Aizawa thở dài. Hắn rất mệt. Cơ thể hắn mất thăng bằng bởi mắt phải của hắn và cánh tay hắn lại trở nên đau nhức.
Hắn nói lũ nhóc đừng lảng vảng quanh hành lang. Sau khi chúng rời đi, hắn vào phòng nội vụ, thu mình lại trong túi ngủ, rúc xuống dưới bàn. Hắn cố gắng nhắm mắt ngủ.
Cứ mỗi vài phút trôi qua, cửa phòng mở ra và đóng lại khi các giáo viên khác ghé qua lục lọi tủ để lấy thêm bút dạ, phấn, máy tính bảng, bút laze, thiết bị sạc. Họ vào để lấy những thứ họ để quên, thường thì là đơn xin phép, và để lấy thêm cà phê, khiến nó đậm đặc hơn. Lũ người này cần buổi hội thảo phát triển chuyên môn về quản lí thời gian vào năm tới, Aizawa nghĩ khi hắn rúc người sâu hơn vào cái ổ của mình.
Mười phút trước giờ ăn trưa, Aizawa chui khỏi túi ngủ của hắn. Hắn đứng dậy khi All Might đi vào phòng giáo vụ, trong tay cầm hai hộp cơm gói theo kiểu furoshiki.
"Aizawa-kun!" All Might chào hỏi, khoe hàm răng sáng bóng thân thiện trước khi anh im lặng.
Cơ hội để rời phòng trước khi nó được lấp đầy bởi những giáo viên đói meo, phiền phức đến rồi. Aizawa kiên nhẫn chờ đợi.
"Chào cậu, Aizawa-kun!" All Might thử lên tiếng lần nữa, gương mặt thon gầy nở nụ cười cứng nhắc, gần như xuất hiện vết nứt. "Vẫn khỏe, ta hiểu! Đây!" Anh đặt một trong hai hộp cơm lên bàn của Aizawa. "Bữa trưa! Ta sẽ ăn với cậu, nhưng ta cần gặp nhóc Midoriya để nói một số chuyện quan trọng. Làm ơn hãy thưởng thức nó."
Miếng vải có thiết kế thật trẻ con. Aizawa không thể đoán đó là gì, mặt thỏ? Mèo đang mỉm cười? Nó có mùi như súp. Súp miso, có lẽ vậy. Thức ăn nóng hổi, mặn mà cho tâm hồn mệt mỏi. Hắn lờ mờ nhớ lại, All Might xuất hiện ở USJ và hắn đang ở đâu đó trên sàn nhà, cảm nhận chút hơi ấm bằng cơ thể phủ đầy máu, chậm rãi trở nên lạnh lẽo của hắn. Ngài ấy sẽ cứu lũ trẻ, Aizawa đã nghĩ như vậy.
Hoặc đoạn kí ức hoàn toàn có thể sai lệch, nó có thể là suy nghĩ nảy ra sau đó, một trong những suy nghĩ kì lạ sau khi dùng thuốc an thần. Hoặc nó có thể là một giấc mộng. Thật phiền muộn khi có những giấc mơ như vậy. Hắn hi vọng hơi ấm nọ không phải tàn dư khi All Might bế hắn lên.
"Không cần đâu," Aizawa lên tiếng.
All Might bật cười hào sảng và dịu dàng. "Ta muốn vậy!" Anh nói.
Aizawa vẫn xấu hổ đứng đó khi All Might tạm biệt hắn và rời khỏi phòng. Và hắn không thể chuyển hộp cơm đi chỗ khác khi Present Mic đến. Hắn xong đời rồi.
"Chúng ta có gì ở đây nhởơ?!" Present Mic nói bằng "nội lực" của y, to hơn tiếng hét của người bình thường. Vài đứa học sinh lén nhìn khi chúng đi qua. "Trông như kiểu ai đó có người thầm thương trộm nhớ rồi!"
"Không phải như vậy, Mic," Aizawa đáp.
"Ồ?" Midnight thốt lên khi cô bước vào phòng. "Đây là gì vậy? Aizawa cảm nắng ai đó rồi? Là Aizawa mà chúng ta biết sao?"
"Đó chỉ là bữa trưa," Aizawa nói, ngồi xuống ghế.
Present Mic tháo nút mở hộp cơm và mở nắp bát. Aizawa nhìn bát súp. Nổi lên trên bề mặt của súp, được ánh đèn trên trần nhà tô điểm, bốc hơi do vẫn còn nóng hổi, những cọng hành có hình trái tim nhỏ xíu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[EraserMight] TỔNG HỢP ONESHOT/TWOSHOTS CỦA ERASERMIGHT
FanfictionNgười dịch: bánh su kem có ngọt ngào bằng anh không Tổng hợp những oneshot/twoshots bé xinh của couple EraserMight Pairing: All Might/Yagi Toshinori x Eraser Head/Aizawa Shouta (Top! All Might x Bot! Aizawa, không switch) Fandom: Boku no Hero A...