Chương 6: Lại có chuyện

765 82 6
                                    

Viết xong 3000 chữ tiếp theo, Dư Cảnh Thiên duỗi người thở dài. Đẩy bản kiểm điểm về phía La Nhất Châu.

"Báo cáo đội trưởng, đã xong!"

"Muốn gọi thêm một cuộc không?"

"Đội trưởng tha cho tôi đi."- Dư Cảnh Thiên khóc không ra nước mắt.

La Nhất Châu cong môi: "Cậu về được rồi."

Dư Cảnh Thiên không dám rề rà thêm một giây, La Nhất Châu thật biết cách bẫy người. Cậu nở nụ cười tiêu chuẩn.

"Tạm biệt đội trưởng La, chúc anh một đêm ngon giấc."

La Nhất Châu gật đầu: "Cảm ơn, nhắc nhở một chút, các cậu nên ngủ sớm thì hơn."

"Rõ, thưa đội trưởng"- Cậu đưa tay chào kiểu quân đội rồi rời đi.

La Nhất Châu cầm lấy bảng kiểm điểm của Dư Cảnh Thiên để trên bàn.

Ừm, đập vào mắt đầu tiên là nét chữ xinh đẹp, gọn gàng, chỉn chu nằm trên trang giấy, nét chữ thể hiện tính cách con người. Anh gật đầu hài lòng.

Lật đến trang thứ tư La Nhất Châu bật cười thành tiếng. Các trang đầu Dư Cảnh Thiên còn đàng hoàng mà viết, nét nào ra nét đấy. Dần về sau, có vẻ như đã hết kiên nhẫn, cậu bắt đầu viết láu, chữ xấu đến không nỡ nhìn thẳng.

Chắc là cậu nghĩ anh sẽ không rảnh để đọc bản kiểm điểm của cậu. Lắc đầu, La Nhất Châu đem những tờ giấy ấy cất đi.

Bỗng nghĩ đến điều gì anh cong môi: Ngày mai có lẽ bí mật của Dư Cảnh Thiên sẽ bị anh phát hiện rồi.

Khi về phòng mọi người vẫn chưa ngủ Từ Tân Trì đang xoa bóp giúp Trương Tư Nguyên, Lý Hoành thì tóc hơi ướt, có vẻ vừa mới rửa mặt.

Dư Cảnh Thiên đi vào, Từ Tân Trì liền hỏi: "Đội trưởng gọi cậu có việc gì vậy?"

Dư Cảnh Thiên nhìn xung quanh, máy quay vẫn còn đang ghi hình. Nhìn sang Lý Hoành, ánh mắt gã đang nhìn cậu chằm chằm.

Dư Cảnh Thiên cười khẽ: "Không có gì lớn đâu, mai tôi kể cho cậu."

Nghĩ đến lời dặn của La Nhất Châu, Dư cảnh Thiên chuyển lời đến cả ba: "Đội trưởng bảo chúng ta nên ngủ sớm, tôi nghĩ chắc là sẽ có gì đó bất ngờ xảy ra."

"Tiểu Thiên nói có lý đấy, nghỉ ngơi sớm thôi."- Trương Tư Nguyên gật gù.

Từ Tân Trì trợn mắt: "Cậu chưa xoa bóp cho tôi mà!!!"

Trương Tư Nguyên đi ra sau lưng Từ Tân Trì đấm nhẹ cho cậu vài cái. Rồi vỗ vỗ vai: "Được rồi, nghỉ ngơi sớm nhé Tiểu Trì."

Từ Tân Trì "đệt" một tiếng trong đầu.

Lý Hoành cười khinh: "Bớt tỏ vẻ hiểu biết, không phải chỉ là giờ nghỉ ngơi của quân đội sớm hơn thôi sao."

Máy quay vẫn đang ghi hình nhưng Lý Hoành không lo lắng, những chuyện bất lợi với bản thân, sẽ có người giúp gã xử lý.

Dư Cảnh Thiên không trả lời leo lên giường ngủ. Cậu đã chuyển lời của La Nhất Châu, cũng đã nhắc khéo, nghe hay không nghe thì tùy.

[FYTZ] La đội trưởng và Dư minh tinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ