Chapter 25

1.1K 28 8
                                    

Linapag ni Mirae ang isang tasa ng kape sa harapan ko kaya mabilis ko syang tinaasan ng kilay. Mahina naman syang tumawa bago binawi ang tasa.

"Sabi ko nga alak ang gusto mo." Natatawa nyang sabi bago bumalik sa kusina.

Ilang minuto pa ay bumalik sya dala ang dalawang lata ng beer. Mabilis kong kinuha ang isa at pinangalahatian ito.

"Dahil sa'yo, napipilitan akong mag-stock ng beer." Sabi nya bago uminom.

"Gusto mo rin naman." Mahinang sagot ko nang makitang dire-diretso nyang ininom ang alak.

"Ano na nga ulit 'yung sinasabi mo kanina?" Tanong nya nang matapos uminom.

Mabilis naman akong napa-ungol nang maalala ang nangyari kagabi. Uminom muna ako bago tinignan si Mirae.

"Girlfriend ni Stephen si Liana." Tanging sagot ko at tumango naman si Mirae.

"Akala ko mali lang ang pagkaka-intindi ko."

"At ang malala pa, mas kinampihan nila ang babaeng iyon kaysa sa akin. They don't want to believe me that she'll just use Stephen." Naiinis kong sabi lalo na't naalala kong hanggang ngayon ay hindi pa nila ako tinawagan o tinext man lang.

Bumuntong-hininga naman si Mirae bago nya ako mahinahon na tinignan at dahil kabisado ko na sya ay alam kong hindi sya sa akin kakampi.

"I am not defending her, Ivy. You know very well that I will always stay on your side but don't you think you went too far? Baka naman talagang mahal nya si Stephen." Malumanay nyang sabi.

I scoffed before I emptied my can. Tumayo ako at kumuha ng alak sa ref nya bago muling umupo. Nag-aalala naman akong tinignan ni Mirae.

"Sabi mo galit ka sa kanya dahil linoko ka nya pero linoko ka rin naman ni Hugo but look at the two of you." Sabi nya kaya napa-tingin ako sa kanya. Now, she's spitting truths against me.

"You know very well why I am so damn angry at Liana. I treated her as a sister, Althea. Meanwhile, Hugo is just a random guy I am fucking so hindi big deal sa akin na tinago nya sa akin ang totoo but Liana? She chose to break my trust despite all the kindness I showed her."  May hinanakit kong sabi kaya naman tumabi sa akin si Mirae at patagilid nya akong yinakap.

"I'm sorry, Ivy. I forgot how important trust is for you." Mahina nyang sabi kaya bahagya kong pinalo ang ulo nya dahilan para samaan nya ako ng tingin.

"Ang drama mo." Biro ko kaya napa-ngiti sya. "Let's just don't talk about them. Bahala na sila. Basta ako, I did my part as his Ate." Matigas kong sabi kaya bumuntong-hininga na lang sya samantalang nanatili lang akong naka-tingin sa mesa.

"So, what's up with you and Hugo?" Tanong nya makaraan ang ilang minuto kaya naka-ngiwi ko syang tinignan.

Seryoso nya akong tinitigan kaya binalik ko sa kanya ang tinging ibinigay nya sa akin. Uminom muna ako dahil biglang natuyo ang lalamunan ko. Remembering our last conversation is making my insides crazy.

"Ganoon pa rin naman kami, Althea. We're still fucking like rabbits." Kaswal kong sagot kahit pa nag-sisimula nang uminit ang pisngi ko.

I never imagine finding comfort to a person who loves my body more than me. I hate the fact that at that moment, I depended on a man, on Hugo. But does he really loves your body more than you? I felt my face heated more at the thought so I tried to brush it off of my mind.

"Hindi mo ba sya nagugustuhan, Ivy?" Napa-tingin ako kay Mirae dahil sa sinabi nya bago ako bahagyang tumawa.

"I'm smitten to his performance in bed, Althea." I answered with a playful smirk to hide the confusion Hugo is giving me.

LUST | SDS Present ✔ (TO BE EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon