Chapter 27

605 44 4
                                    




Naka uwi na kami ng mga Anak ko dito sa condo Kung Saan Kami naka stay, pinapasok ko Muna ang mga bata sa kwarto para mag bihis, at ako naman ay mag luluto Muna para bago Kami umalis ay naka kain na kami at para maka inom na ako ng gamot ko.

Habang nag hiniwa ako ng mga rekados ay bigla namang sumagi yong mukha ng isang lalaki sa isipan ko, Hindi ko Ito makita, Lagi ko siyang naalala pero sino siya? Blurd kasi yong mukha, pag Lagi ko siyang nakikita sa panaginip ko parang Ayaw ko nang gumising.

Pag nasa panaginip ko siya pilit Kung inaaninag ang mukha niya pero bigo na mangyari yon, Kaya natatakot ako na makita ang mukha ng lalaking yon, kasi nararamdaman ko na malaki ang potential na big part siya nang buhay ko.

Pinag patuloy ko na Lang ang pag hiniwa ko, ilang sandali pa ay nag simula na akong mag Luto.

Natapos na akong mag Luto ng pagkain, tinawag ko na ang mga bata para maka kain na sila, bago yon ay kinapa ko Muna ang cellphone ko sa bulsa ko para tingnan Kung anong oras na ba.

Seven thirty pm na, Kaya naman ay binilisan na namin ang pag kain, kasi mag start ang fashion show ng eight thirty.

"Kids,bilisan niyo Jan Baka ka malate tayo" tawag ko sa kanila. Maya pa ay lumabas na silang dalawa, naka suot ng Americana na polo chuchu.

Alas otso na Kami dumating sa pag darausan ng fashion show, sa back portion na Kami Dumaan kasi madaming reporter ang nag aabang sa may main entrance at may mga paparazzi na habol ng habol saakin.

"Hello kuya!, nasan ka?" Tanong ko sa kabilang linya, tinawagan ko siya kasi para i paalam na narito na Kami sa may likod,.

"Andito sa may harap, Hinihintay kayo" si kuya.

"Nasa likod na Kami, dito na Kami Dumaan Baka dumogin ang mga bata at ako"

"Siege papunta na ako" pagkatapos niyang sabihin yon ay agad niyang pinatay ang tawag, at Kami naman ng Mga bata ay nandito sa may parang dressing area.

Ilang sandali pa ay dumating na si kuya para sundoin kaming tatlo, binigyan niya ako ng cap para Hindi halata ang mukha ko.

Ang Daming taong manonood ngayon, at mga sikat na model daw ang kinuha Nila, Lalo na daw yong sikat sa ibang Bansa na model, Daming mga taong nag hihiyawan, may mga kanya kanyang mga banner, yong iba naka same color ng mga damit.

Pagpasok ko pa Lang ay napa hinto ako, napahinto ako Hindi Dahil sa mga Tao, Napa hinto ako Dahil sa isang poster, isang poster na may lalaki, nang makita ko yon ay tinitigan King maigi ang kanyang mukha.


Nag simula na ang fashion show, nasa may pinaka harap ako ng stage, Hindi ko din Alam Kung bakit ako andito, iwan ko ba Kay kuya ako Lang tapos yong dalawa kasama niya, gusto ko pa Sana katabi yong dalawa para may pumisil nang kamay ko pag kinakabahan ako.

"Thad! Thad! Thad!" Sigawan ng mga babae nong lumabas ang lalaking tinatawag nilang Thad, I think professional model talaga siya, base on my observation magaling siya mag lakad perfect na perfect, nag lakad siya papunta sa kanana at bumalik sa gitna Sabay pose.

Ang angas niyang tingnan, pumunta sa kaliwa at nag pose siya ulit, Sabay balik ulit sa gitna pero this time iba ang kanyang ginawa na kinagulat ko, yumoko siya saakin, yong ang lapit lapit ng mukha nito saakin, Sabay kinindatan niya ako.

Patay ang mga paro paro ko sa tyan gusto nang kumawala.

Pero may something, yong kind at niya, feeling ko kinindatan nadin ako dati ng ganun pero Diko maalala San nga yon?.

Pagkatapos niya Gawin yon ay nag lakad ulit siya palabas ng stage.

Lumabas ulit silang lahat, mga nasa laging dalawa ang rumampa para sa fashion show na Ito.

The Protagonist Love Story [COMPLETED] [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon