Chapter 12

468 36 1
                                    


"Khan sino yong lalaki kanina?, boyfriend mo ba yon?" Nagulat ako sa tanong Nila sakin, kala ko Hindi Nila na pansin yong ka-usap ko kanina.

"Hindi ahh!" Pag tatangi ko

"Ehh sino yon?"

"At bakit ang close niyo na ka agad?"

"Kailan mo pa siya na kilala bat dimo samin pina kilala?" Sunod Sunod na tanong Nila saakin. Napa ka protective namn, natatawa ako.

"Oh Ano nakaka tawa?" Biglang tanong ni baklita

"Ehh kasi yong ka usap ko kanina si Justin yon, kanina ko Lang yon nakilala"

"Ehh bat ang lapit niyo sa isat isa , mukhang matagal na kayong mag ka kilala."

"Hindi ahh! Kanina ko Lang yon nakilala" pag tanggi ko ulit .

"Khan may jowa na ba?" Biglang tanong ni baklitang Jerrick , tingnan mo to haharot pa.

"Bawal ba yon Kay Mae na siya"

"Sino yong Mae?" Tanong nito saakin, Hindi ba niya nakilala si Mae kanina, parang tanga Lang ehh no.

"Yong babae kanina na kasabay natin"

"Ahh yong mukha bang Royal ang katawan?" Ay Buset na baklang to, mapang asar porket may pag ka chubby si Mae gaganyanin niya na.

"Bakit ikaw ba Coca Cola?" Balik Kung tanong sa kanya.

"HAHAHAHAHHA" tawa Nila Kay bakla.

"Oyy OO Coca Cola body Kaya si Jerrick----" puro ni Betty , at si bakla naman Ganda Ganda naka ngiti pa ehh..

"Coca cola body pag naka ta likod" pag pa tuloy ni Betty sa sinabe niya.

"HAHAHAHAHH"

Siya namn ngayon ang pinag tawanan, sabe na ehhh Hindi titigil si Betty sa pang ookray Kay Jerrick kilala ko na to ehhh kala mo pinuri ka pero may ka dugtong na kalukohan ehh.

"Fuck you kayong lahat!" Inis na sabe ni bakla.

"Tapos tangalin mo yong ulo pak na pak complete package na yong Coca Cola body!!"

"Argh! Fuck you ka Betty!"

"Yuck! Bakla Hindi tayo talo ewwww!"

"Teka! Diba si khan ang pinag usapan bat ako ang na hot seat?!" Inis na tanong ni bakla.,

"OO nga namn"

"So khan may balak kabang ipakilala samin ang unggoy na yon?"

"Anong unggoy?, Justin ang pangalan non"

"Ay jasmine pala"

"Justin!, J-u-s-t-I-n arghh!" Inis Kong sambit Kay Jerald.

"Alam ko , ikaw namn binibiro ka Lang ehh ang seryoso mo namn" naka ngiting sabi ni Jerald saakin, inirapan ko na Lang siya,.

May n papansin Lang ako, parang ilang araw ko ng Hindi nakikita si famous, nasan Kaya yon, nong burol ni mama at ni bunso bigla siyang umali, tapos nong maka uwi na Kami ng Maynila ay Hindi ko siya nakikita, tapos Hindi ko rin siya nakita sa school kanina at Hindi siya sumabay sa break time kanina , ehh Hilig naman non sumabay ..



Bigla Kung naalala yong pinag usapan namin ni Mae about din sa team captain ng basketball team ng DMU, na taga engineering building.

"Ay ma iba pala ako, sino ang team captain ng basketball team?" Tanong ko sa kanila dahilan para kapa hinto silang lahat sa pag lalakad. Sabay tingin saakin ng tingin na tila nag tatanong.

"Ahh ehh gusto ko Lang malaman , kasi kanina nag usap Kami ni Mae tanong ko daw Kung sino team captain kasi Hindi ko Alam ehh, pero Alam ni Mae pero di niya sinabe saakin , tanong ko daw sa inyo, sino ba?"


"My guhd khan for the sake Hindi mo kilala!" Tanong saakin ni Nancy.

"Hindi ehh, mag tatanong ba ako kundg kilala ko?"

"Sabe ko nga!"

"Seryoso khan dimo kilala" mahina Hong tanong ni Megan saakin.

"I sa ka pa Megan hah, Hindi ko nga kilala!" Iritado Kung sagot sa kanila.

"Hindi mo talaga kilala , araw araw mo na siyang nakikita "

"Ehh sino kasi?"

"Ohh diba pag nasa pelikula dapat Sabay Sabay hah" sabi ni Jerrick , hah Ano daw pelikula?

"1,2,3"

"Si Thad!!" Sabay Nilang Sigaw saakin.

Whotttt!! Si Thad!

"Totoo?"

"Oo nga, bakit?" Curios na tanong sakin ni Kios .

"Ahh Wala siya pala yong sinasabe ni Mae na taga engineering building din hehe"

"Aba don't tell me pupunta kayo don?" Tanong ulit nito saakin.

"Yes we planed na pumunta don, si Mae kasi gusto makita si Justin"

"Well good luck sa inyo Kung makaka punta kayo din"

Bigla naman akong kinabahan sa sinabe niya, Ano ba meron sa engineering building?

"Oyy Ano meron don?" Tanong ko sa kanya.

"Mamaya pag dating natin sa dorm kwento namin sayo" sagot ni Megan sa tanong ko.




















"Engineering building" panimula ni Thad. Naka rating na Kami sa dorm, nag bihis Muna Kami at pag ka tapos ay nag Tipton Kami sa may sala, wala pa din si famous o mas kilalang Thad sa dorm namin, malinis pa din ang higaan niya. At yong uniform naka hanger sa may kilid ng higaan niya.

"Sa engineering building ay Hindi sila nag papasok ng mga Hindi taga engineering, kahit Kami Hindi nakaka punta don."

"Ehh bakit?" Tanong ko ulit

"Kasi sa engineering andon ang ibang anak ng notorious gang leader in the philippines, may tatlong student don na  notorious gang leader  ang nasa engineering building yon ay sina .Alfonso chim SALONGA, Martin mark PORCUNA, at ang huli ay si Brandon chua MENECIO, sila ang mga anak na gaang leader na nag aaral sa engineering, kaya kunti lang ang  nakakapasok don." 

The Protagonist Love Story [COMPLETED] [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon