CHAPTER SIX

672 24 0
                                    

  Rennia's Secret

  'Anne P.O.V'

  Tahimik kaming nakaupo sa gilid ng kwarto ni Zyril habang hinihintay itong magising.

  "Anong nangyari sa loob ng C.R, Sherry?"- kunot noong tanong ko dito

  Pagkatapos kasi naming malaman na nasa ospital si Zyril ay agad kaming pumunta dito sa ospital para malaman kung ano man ang kalagayan niya.

  "I don't know, basta tinawag lang ako ni Pres. papunta sa C.R at nakita kung nakaratay ang katawan ni Zyril doon, nakahiga."- mahinang saad nito habang nakayuko.

  "Sa pagkakaalam ko wala namang kaaway si Zy sa loob ng school natin diba?"- nagtatakang tanong din ni Josh.

  Tama siya, wala naman talagang nakaaway si Zyril sa loob ng school para saktan siya ng ganito kaya nga nagtataka ako kung paano nangyari itong insidente, at isa pa, mabait naman si Zy sa ibang tao para makakita ng ganitong kalaking away, kaya paano nangyari ito?

  "T-Tubig."- saad ng nasa gilid namin.

  "Guys tubig daw sabi ni--- ZYRIL?"- agad kaming napatayo lahat noong nakita naming nakatingin si Zyril sa amin habang nakakunot ang noo.

  "T-Tubig."- nauutal na usual ulit nito.

  Agad naming siyang tinulongan umupo at ibinigay ang tubig na hinihingi nito.

  "Okay ka na ba, Zy? May masakit pa ba sa katawan mo? Hindi ka ba nahihilo? Gusto mo na ba'ng kumain? Ano, Zy? Sumagot ka naman."- sunod-sunod na tanong nito kaya binatokan ko siya.

  Ingot talaga ang babaeng 'to noh? Kagigising na ngalang ni Zyril pinapalito niya agad ito dahil sa dami ng tanong niya. Haisttt! Wala dalagang pinipiling lugar ang pagiging 'slow' ng isang tao.

  "Okay chill lang guys. Isa-isa lang dahil wala kang kalaban. Una sa lahat okay lang ako. Ikalawa okay parin ako. At ikatlo okay parin naman."- saad nito at malapad na ngumite.

  Anak ng! May isa pa palang ingot dito? Sabagay sino ba'ng hindi magiging ingot kung ang palagi mo'ng kasama ay ang dakilang ingot na si Sherry.

  "Sa totoo lang, Zy, okay ka lang ba o okay ka lang?"- tanong naman ni Josh kaya binatokan sin siya ni Demitri.

  Anong? Bakit naging ingot ang lahat ng nasa loob ng ospital? Di kaya may virus dito na nakakahawa?

  "Okay lang naman ako. Wala naman akung nararamdamang kakaina? Bakit ba?"- nagtataka nitong tanong sa aming lahat kaya literal kaming nagtinginan sa isa't isa exept kay Zych na dakilang 'KJ', copslock para diin talaga.

^__^ - Zyril

0 o 0 - kaming lahat

-__- - Zych

  "O,my,god guys, may amnesia si Zyril, hindi niya natatandaan na tinamaan siya ng kahoy sa ulo."- namumutla nitong saad sa amin kaya nanliit ang mga mata naming lahat including na doon si Zy. Walang pagaatubli naman itong pinatukan isa-isa.

  "Magseryoso nga kayo, nasa ospital ang tao. Hindi man lang ba kayo nahiya?"- seryosong tanong ni Monice, habang sila Zych at President Ace Greyson--- este Ace naman ay umupo ulit sa upoan at iniiling iling anh ulo.

PROBINSYANANG MAIDWhere stories live. Discover now