{Chapter 4}

1.5K 95 9
                                    


IT'S ALREADY one week passed by. Matapos ang kaganapan na naging kaibigan kami ni Gemian. Nagbibigay lang s'ya liham dahil ayoko nitong lumabas kung maari. Naawa ako sa kanya dahil talagang nasira ang pangalan nito sa lahat nang tao kahit sa sarili nitong pamilya. It's does really hurt but she's doesn't have a choice but to accepted all the pains. No one would believe her expected me and her loyal servants.

Naging magaan na ang loob naming dalawa ni Amin. She's always here inside my room while I'm train and reading a book for controlling my power.

“Huwag mong mamasamain, kamahalan. Sa palagay ko kasi hindi ikaw ang taong inaalagaan ko at ang aking ina sa matagal na panahon.” Tumibok nang mabilis ang pag-tibok nang puso ko nang madinig ang kanyang sinasabi sa aking gilid na nakaupo sa isang malambot na upuan.

Bumaling ako nang tumingin sa kanya habang hawak ang makapal na libro sa aking mga palad. “How you saying that?” tanong ko nalang. Ganoon ba kakilala nito si Black para sabihin nitong ako at si Black ay hindi magkapareho?

Tipid s'yang ngumiti. “Walang pakealam sa akin ang prinsesa noon. Pumupunta lang ako rito upang silbihan s'ya at aalis agad. Lagi s'yang magisa sa lahat-lahat at may sariling mundo kahit nang bata pa. Lagi akong kasama ni Ina upang silbihan namin noong bata ako. Magaan ang loob ko subalit napakailat nito sa lahat nang taong nakapaligid sa kanya,” mahabang salaysay nito. Nakinig lang ako sa kanya dahil interesado akong malaman.

“Walang ibang masyadong nakakaalam sa totoong ugali nito maliban sa amin ni Ina. Minsan nga naaabutan namin s'ya umiiyak sa gilid nang sulok nang kwarto, namimilipit sa sakit na hindi naman mawari kung ano at humihiyaw na tila wala sa sarili. Matapos ang nangyaring iyon, mas lalo s'yang nagbago at kakaiba na,” pagpatuloy nito. Nagtaka naman ako. Paano nagbago bigla-bigla si Black? Ano bang nangyari sa kanya noon?

“Ilang beses sa naming kinausap s'yang nang aking ina subalit ayaw nitong magsalita. Hanggang umuwi nalang si Ina bigla dahil natanggal ito sa trabaho rito na hindi ko alam kung anong kadahilanan, hindi rin nito kasi sinabi sa amin ang kadahilanan,” huling dagdag nito sa kanyang kwento.

Naging magulo na ang aking isipan sa mga nalaman ngayon. Epekto ba iyon sa mga pinagdaanan nito? O iba ang kadahilanan?

“Subalit kakaiba ka, kung magisip ka tila may malawak kang kaisipan at talino. Kung magsalita at kumilos tila wala kang inuurungan. Iba-iba sa tahimik, walang kibo at weirdo. At ang isa pang nakakapagtaka, subrang gaan nang loob ko sayo na tila walang paganib na magyayari sa akin kapag nasa tabi mo ako, kamahalan,” mahabang turan pa nito.

Tuluyan na akong humarap sa kanya dahil subrang napukaw nito ang aking atensyon. Tamang bang pakipagtiwalaan ko ang isang ito? Hindi pwede akong magpadalos-dalos.

“It's not the right time to answer your throughs. You will know soon but not now. I hope you will understand,” seryosong pahayag ko nalang. Ayokong magkamali nang isang kilos at baka iyon pa ang magiging kadahilanang masamang kinahihinatnan nang lahat.

Lumawak ang ngiti nito sa labi. Kulay itim ang buhok nito at mga mata. Ang mababang uri tao rito ay itim ang buhok at mga mata. Subrang kakaiba naman ang kay Black, masyadong itim na itim at kumikintab ang subrang makinis at puti nitong naputlang balat dahil doon. Kung ipapaliwanag nang mabilis, nagmumukha s'yang vampira sa subrang putla nang balat nito. She have a simple but elegant, gorgeous and stunning beauty from head to toe.

“Walang problem, maiintindihan ko kamahalan,” nakangiting tungon nito.

Tumango ako at nagtuon nang pansin sa librong hawak ko na kulay itim. Nakasulat ang mga
impormasyon tungkol sa isang magkukulam.

Napukaw ang mata ko sa isang pahina. Humugot ako nang lakas at nagfucos. “Amashinten stebtie,” bigkas ko bigla at nagfucos sa aking isipan.

Nabitawan ko ang libro nang biglang malakas na umihip ang hangin sa loob nang kwarto ko sa hindi ko alam nagawa ko na pala ang iniisip kung mangyari kanina matapos bigkasin ang salitang iyon.

I Reincarnated To The Most Hatred Character In My Favourite NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon