{Chapter 14}

1.1K 57 15
                                    


MATAPOS KONG sabihin sa kanya ang salitang iyon ay napatulala s'ya habang lumisan naman kami agad dahil sa gulo na ginawa namin.
I couldn't believe that we had been fighting each other because of the past that should need to doesn't discuss because it's already the past but it's give me big impact to the point I was pissing off.

"Are you ok?" nagaalalang tanong nito, at nakatingin sa akin.

Kinagat ko naman ang straw ng softdrinks ko. "Of course I'm not, kagagaling ko lang sa away namin tapos itatanong mo pa," pananaray ko dito, at pinaikot ko ang aking mata. Naiinis ako ngayon kaya huwag n'ya akong inisin kundi may aabutan s'ya sa akin.

He sighed. "You should stay away in trouble your father didn't want this to know about your mess," inis na sermon nito sa akin na mas lalong pinainit ng ulo ko.

"Tama s'ya, Princess Black. Baka mapahamak ka pa sa away n'yo. Paano nalang kapag nalaman ng hari?" nagaalalang tanong naman ni Mian nasa tabi ko.

Napabuntong hininga naman ko. "It's ok, I'm fine but don't worry this is the last fight. I wish the last," wika ko naman.

"Sana nga po, Kamahalan. Huling ayaw mo na ito, baka ano pa nga ang mangyari sayo," nagaalalang tungon naman ni Aman sa akin.

Napatingin ako sa kanya. "I hope too," tipid na sabi ko nalang, at kinagat ang aking egg sandwich. Nandito na kami sa canteen matapos ang away na naganap sa amin ni Aeus. I couldn't even this believe the truth.

Paano kapag nalaman ni Mian na si Black ang nagtukoy sa kanya na halikan si Aeus? Paano nalang ang nabubuong relasyon na nabuo dahil sa akin? Anong nalang sasabihin, at gagawin nila sa akin?

Napabuntong hininga nalang ako. Ang daming problema idagdag mo pa na wala pa akong nakukuhang impormasyon sa lalaking nagsasalita sa isip ko idagdag pa ang nangyari kay Mian na hanggang ngayon nagaapoy pa sa sariwa ng pangyayari. This is so hard for me but I couldn't do anything but to still waiting to get the answers.

"I couldn't believe, Princess Black you even announced before that you love him. Your just twelve years old in that time when we was invited to attend your brithday party in palace," hindi makapaniwalang kwento naman ni Mian sa akin.

"Then what happened next? When I announced that I want to marry Aeus what happened?" takang tanong ko nalang sa kanya habang nasa bibig ko ang straw ng soft drink.

"Wait, do you mean you didn't know everything before?" takang tanong naman ni Kalix na kakagat lang ng egg sandwich.

I rolled my eyes. "It obvious, what purpose I will ask If I know," pananaray ko nalang dito sa kabobohan nito. Kanina pa ito e, sarap ihampas ang ulo para natauhan akala ko ba naman matalino.

"You locked yourself in your room, and didn't want to in any person there. And that's the last time people know you because the shame happened they just announced their selves to forget you," sagot nito sa tanong ko.

Tumango naman ako. "I just stupid that time so I just did that action but don't worry that will not gonna happen again in my internal life," madiin kong pangakong sabi dahil hindi na talaga iyon mangyayari. Not again in my dead body!

"But it was past, why would we dig out that happens?" takang tanong naman ni Mian sa amin.

"Dahil siguro sa nakaraang tao na bumalik sa buhay ng Kamahalan," sagot naman bigla ni Aman na sumingit sa pangungusap namin.

"She's right that's the big problem," tungon naman ni Kalix sa kanya.

I sighed, "Your right, he was our new transferee student. He's name is Avie, or Vie for short," pagkilala ko naman sa taong kadahilanan kung bakit kailangan pa namin hukayin ang nakaraan. Kasalanan n'ya talaga ito!

I Reincarnated To The Most Hatred Character In My Favourite NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon